1 lần đi karaoke không làm chủ được bản thân, ông chồng khốn khổ vì bệnh vùng kín

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Đi làm về nghe chồng thông báo bị mụn ở 'chỗ ấy', chưa cần đi bác sĩ kiểm tra, cô vợ vốn là người đa nghi lại nóng tính đâm nghi chồng mình đi ngoại tình đem bệnh xã hội về nhà.

1 lần đi karaoke không làm chủ được bản thân, ông chồng khốn khổ vì bệnh vùng kín

Mắc mụn rộp sinh dục trong một lần đi 'karaoke'

Đó là câu chuyện của gia đình chị Trần Mai Lan (40 tuổi – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội), cả hai vợ chồng đều làm công việc thị trường, thường xuyên phải ra ngoài giao lưu với các mối quan hệ xã giao bên ngoài.

Một ngày, khi thấy sức khỏe của mình có những dấu hiệu bất thường, nổi nhiều mụn rộp ở 'vùng kín', anh chồng e dè nói với vợ để tìm cách chữa trị.

'Chồng tôi là người khá sạch sẽ, chỉn chu và luôn chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, vậy mà không hiểu sao lại nổi mụn rộp ở chỗ đó. Hỏi thì chồng đều một mực khai không có gì bên ngoài, lại còn thề thốt chung thủy một vợ một chồng.

Tôi cũng không biết bệnh này có lây không, từ ngày phát hiện chồng nổi mụn, chúng tôi dừng hẳn việc sinh hoạt 'chăn gối'' – Chị Mai Lan nói.

Lý giải về những bất thường trong cơ quan sinh dục của mình, anh chồng cho biết, mới đầu cũng chỉ nghĩ do nguồn nước này không sạch nên sinh mụn. Do tâm lý e ngại, lo sợ mọi người nghĩ mình là người lăng nhăng, anh đã tìm các bài thuốc lá dân gian để tự chữa xong đều không có tiến triển.

1 lần đi karaoke không làm chủ được bản thân, ông chồng khốn khổ vì bệnh vùng kín

Trong cơn say dù không quan hệ tình dục nhưng anh để nhân viên massage quan hệ bằng miệng

Sau nhiều ngày động viên của vợ, anh đến bác sĩ để thăm khám, qua các xét nghiệm lâm sàng cần thiết, anh được kết luận mắc virus Herpes. Tại đây, qua khai thác bệnh sử và sinh hoạt anh chồng thú nhận có cùng một vài người bạn từng 'ôm ấp' gái lạ ở quán karaoke, trong cơn say anh đã không làm chủ được bản thân, và đây cũng chính là nguồn cơn dẫn đến việc anh ngứa và nổi mụn 'vùng kín'.

Sau khi thăm khám và thú nhận với Bác sĩ, bệnh nhân nam có đề nghị bác sĩ cùng nhân viên y tế giữ bí mật về lý do này để tránh vợ chồng lục đục, sinh mâu thuẫn.

Tại Bệnh viện, bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên thiết thực, để đảm bảo an toàn cho cả hai vợ chồng nên bảo người vợ đi kiểm tra vì đây là một loại virus Herpes lây lan nếu không được đảm bảo.

Anh chồng mắc virus Herpes chia sẻ: 'Sau khi đi khám về, tôi trằn trọc cả đêm không ngủ được, lại nghĩ đến vợ, chỉ sợ vợ lây bệnh từ tôi. Biết không thể giấu được mãi nên tôi đã tâm sự thật với vợ, vợ tôi buồn chán và cãi vã to tiếng, rồi đòi viết đơn ly hôn. Tôi rất ân hận, không nghĩ chỉ vì một phút bồng bột trong cơn mẹn lại làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng như này'.

Mụn rộp sinh dục - Căn bệnh ngoài da rất hay gặp

Theo Bác sỹ Nguyễn Đình Liên, chuyên gia nam học - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh mụn rộp (hay còn gọi là Herpes) là bệnh ngoài da rất thường gặp. Tác nhân gây bệnh là do virus Herpes ( Herpes simplex virus - HSV). HSV có 2 týp: týp 1 và týp 2 (HSV1 và HSV2).

1 lần đi karaoke không làm chủ được bản thân, ông chồng khốn khổ vì bệnh vùng kín

Bác sỹ Nguyễn Đình Liên, chuyên gia nam học - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

HSV1 thường gây bệnh ở niêm mạc phần trên cơ thể như môi, miệng, lưỡi, lợi, lưng, dễ gặp ở cả người lớn và trẻ sơ sinh, trẻ từ 0 – 5 tuổi. Còn HSV2 thường gặp ở người lớn, gây tổn thương ở phần dưới cơ thể, chủ yếu là ở bộ phận sinh dục, gặp 90% các trường hợp.

Vì vậy, bệnh mụn rộp này còn được xếp vào nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phụ nữ có thai bị mụn rộp sinh dục có nguy cơ lây truyền cho thai nhi, nhất là khi gần lúc sinh đẻ (30 - 50%).

Virus Herpes xâm nhập vào cơ thể qua đường máu hoặc thần kinh hoặc qua da, tiếp xúc niêm mạc xây sát. Nếu cơ thể có sức đề kháng tốt, khỏe mạnh thì vi rút ẩn náu ở đâu đó trong cơ thể, chưa thể thành bệnh.

Nếu đúng lúc cơ thể có sức đề kháng kém, đặc biệt là phụ nữ sắp đến chu kỳ kinh nguyệt thì vi rút sẽ nhân lên với số lượng đủ mạnh, bùng phát thành bệnh mụn rộp.

Bác sĩ Liên phân thích: 'Tổn thương hay gặp nhất là ở quanh môi, ở mép ở vùng sinh dục và mông. Bệnh có thể gặp ở nam cũng như nữ với mọi lứa tuổi, nhưng tần suất gặp ở nữ nhiều hơn nam do nữ hay có sự thay đổi nội tiết, hay bị căng thẳng, có kỳ kinh nguyệt, cấu tạo sinh dục nhiều ngóc ngách, không 'trơn tru' như bộ phận sinh dục nam giới'.

Điều oái oăm là vi rút này không nguy hiểm lắm nhưng một khi đã xâm nhập vào cơ thể thì sẽ tồn tại rất lâu trong cơ thể. Do vậy, bệnh không nguy hiểm nhưng không có miễn dịch bền vững, dễ bị tái phát bệnh 'cả đời'.

Chuyên gia khuyến cáo, mùa hè là mùa tiết rất nhiều mồ hôi, nóng bức cơ thể rất dễ bị suy nhược, rất dễ măc bệnh virus Herpes.

Khi thấy xuất hiện mụn rộp, cần hạn chế dùng tay nặn mụn, chính việc này sẽ có nguy cơ lây lan ta toàn cơ thể, nếu xuất hiện đám vết tổn thương nghi ngờ là mụn rộp, ngứa rát nên đến chuyên khoa da liễu để được khám và kê đơn điều trị kịp thời, hiệu quả.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!