10 bí quyết giúp bạn xử lý các vấn đề hàng ngày một cách thông minh

Bí quyết sống khỏe - 03/29/2024

Bạn đã từng gặp rắc rối với lọ sơn móng tay bị đổ, dây khóa kéo bị hỏng hay pin điện thoại hết sạch khi có việc gấp? Hãy áp dụng những bí quyết xử lý các vấn đề hàng ngày một cách thông minh để biến chuyện nhỏ thành... không có gì nhé!

Bạn đã từng gặp rắc rối với lọ sơn móng tay bị đổ, dây khóa kéo bị hỏng hay pin điện thoại hết sạch khi có việc gấp? Hãy áp dụng những bí quyết xử lý các vấn đề hàng ngày một cách thông minh để biến chuyện nhỏ thành… không có gì nhé!

Thỉnh thoảng bạn phải đối mặt với một số rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Bạn hãy cùng Hello Bacsi thử áp dụng 12 bí quyết đơn giản giúp bạn xử lý các vấn đề hàng ngày gây phiền toái nhé!

1. Lau vết bẩn của sơn móng tay

Nếu bạn đã từng tự sơn móng tay tại nhà, bạn sẽ biết rằng rất khó để làm sạch khi sơn móng tay đổ tràn khỏi lọ. Để xử lý sự cố nhỏ này, đầu tiên bạn hãy tránh để nước sơn khô lại mà hãy lau sạch ngay lập tức bằng cách đổ một ít nước tẩy sơn móng tay và chờ khoảng 1 phút rồi lau bằng khăn giấy. Nếu sơn vẫn còn bám dính bên bề mặt, bạn có thể dùng keo xịt tóc và lau lại bằng khăn giấy một lần nữa. Cuối cùng là rửa sạch với xà phòng.

2. Tiết kiệm nguồn pin điện thoại

Tất cả chúng ta đều đã từng gặp tình trạng pin điện thoại sắp hết khi cần có nhu cầu sử dụng cho công việc quan trọng hoặc liên lạc với người thân. Để tiết kiệm pin, bạn chỉ cần để điện thoại ở chế độ máy bay. Thao tác này sẽ ngắt tất cả kết nối với Internet, GPS hoặc thậm chí là các phần mềm chạy tự động thường làm hao hụt nguồn pin của bạn.

3. Tận dụng cây bút hết mực

10 bí quyết giúp bạn xử lý các vấn đề hàng ngày một cách thông minh

Đôi khi những cây bút xảy ra tình trạng hết mực lúc bạn đang rất cần sử dụng đến. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng vì bạn có thể sửa chữa chúng một cách dễ dàng bằng cách xịt một ít chất khử mùi dạng hơi gas hoặc cồn vào bên trong ống mực. Với mẹo nhỏ này, bạn có thể tiếp tục sử dụng những cây bút này trong một khoảng thời gian ngắn.

4. Chuẩn bị bữa tiệc buffet

Đây là thói quen ăn uống và tụ tập khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Đặc biệt đối với những người có con nhỏ hoặc yêu cầu cao về sự đa dạng trong các bữa ăn mà không đủ thời gian chuẩn bị, chắc chắn một bữa tiệc buffet tự làm sẽ phù hợp khẩu vị của bạn.

Bạn có thể kết hợp các nguyên liệu nấu ăn theo nhiều công thức khác nhau. Chẳng hạn như chuẩn bị sẵn một loại gạo hay mì ống đơn giản, sau đó làm ra nhiều loại nước sốt đa dạng và bổ sung các thành phần khác để khiến món ăn phong phú hơn như thịt, rau và hải sản. Đến khi có nhu cầu, bạn chỉ cần kết hợp một vài nguyên liệu lại là có ngay bữa tiệc buffet đa dạng vào mỗi ngày trong tuần.

5. Sửa chữa dây khóa kéo

Nếu dây kéo khóa luôn bị tắc, khiến bạn kéo mãi không được, bạn hãy sử dụng xà phòng hoặc gel xịt tóc để sửa chữa bằng cách chà xát lên bề mặt dây khóa kéo. Cách này sẽ giúp bạn kéo dễ dàng hơn.

6. Xé nhãn mác bằng máy sấy tóc

Máy sấy tóc có vô vàn lợi ích khác nhau mà bạn có thể sử dụng để xử lý những rắc rối nhỏ hằng ngày. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi xé nhãn mác trên các sản phẩm mới, bạn hãy dùng máy sấy tóc để tạo nhiệt và tẩy keo dán, bằng cách sấy nóng nhãn mác, gỡ ra nhẹ nhàng và lau lại bằng khăn ướt.

7. Pha nước chanh nhanh chóng

10 bí quyết giúp bạn xử lý các vấn đề hàng ngày một cách thông minh

Không còn gì tuyệt vời hơn việc uống cocktail từ những viên đá chanh trong những ngày nóng nực. Vài bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có ngay một ly nước chanh mát mẻ chỉ trong tích tắc.

  • Vắt chanh lấy nước
  • Cho thêm đường tùy theo khẩu vị
  • Tạo hỗn hợp đặc sệt
  • Cắt chanh thành từng miếng nhỏ
  • Đổ vào khay đá và đặt trong tủ lạnh.

Bạn chỉ cần lấy ra một vài viên đá chanh đã làm từ tủ đông, pha vào nước và bạn đã có ngay một ly nước chanh hấp dẫn.

8. Tháo ốc vít bằng dây cao su

Nếu một chiếc ốc vít đã mòn và bạn cần phải tháo nó ra, bạn hãy đặt một dải cao su giữa chiếc ốc và tuốc nơ vít sẽ có độ bám tốt hơn khi vặn.

9. Cách tránh cát biển dính chân

Một số người cảm thấy khó chịu khi cát biển dính vào chân. Để tránh tình trạng này, bạn có thể thoa một lớp bột phấn trẻ em lên bàn chân và cát sẽ không còn bám dính trên làn da của bạn nữa.

10. Lau sạch mực trên bàn tay

Đối với những gia đình có con nhỏ, vấn đề dính mực trên tay trẻ xảy ra khá phổ biến. Để xử lý rắc rối này, bạn chỉ cần sử dụng một ít bơ thực vật để bôi lên tay và lau sạch bằng khăn ướt.

Với những bí quyết nhỏ trên đây, bạn hoàn toàn có thể xử lý các vấn đề hàng ngày trong cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Do đó, bạn hãy nhớ lưu lại để áp dụng trong gia đình của bạn khi gặp tình trạng tương tự nhé!

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Giấc ngủ trưa: Bí quyết giúp bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài!
  • Bí quyết massage kiểu Nhật giúp bạn có đôi mắt trẻ trung hơn
  • Thói quen đọc sách: Bí quyết giúp bạn khỏe mạnh và thành công

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!