10 em bé sơ sinh tại Romania dương tính với virus corona trong khi mẹ âm tính

Thời sự - 03/29/2024

Bộ trưởng Tataru mới đây đã yêu cầu Sở Y tế Công cộng thành phố Timisoara (DSP) bắt đầu một cuộc điều tra dịch tễ học sau vụ việc có 10 trẻ sơ sinh tại thành phố này dương tính với Sars-Cov-2 trong khi mẹ âm tính.

Tờ Romania-insider ngày 7/4 đưa tin, có 10 trẻ sơ sinh được xét nghiệm dương tính với Sars-Cov-2 tại khoa sản của bệnh viện thành phố Timisoara (một thành phố ở phía tây Romania), tuy nhiên mẹ của các em bé lại không hề mắc bệnh.

'Các bé dương tính với virus trong khi các bà mẹ lại âm tính, vì vậy chúng tôi phải xem xét các nhân viên đã tiếp xúc với các bé' - Bộ trưởng Bộ Y tế Nelu Tataru phát biểu trên truyền hình.

Các em bé sơ sinh này đều không xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh, gần như tất cả các em bé này đang được cách ly cùng với mẹ tại nhà riêng. Tổng cộng đã có 49 sản phụ và con của họ đã được lấy mẫu xét nghiệm vào 1/4.

10 em bé sơ sinh tại Romania dương tính với virus corona trong khi mẹ âm tính

Hình minh họa

Bộ trưởng Tataru mới đây đã yêu cầu Sở Y tế Công cộng thành phố Timisoara (DSP) bắt đầu một cuộc điều tra dịch tễ học, cách ly những sản phụ đã xuất viện và kiểm tra sức khỏe của họ.

Theo Romania-insider, tại khoa sản bệnh viện này trước đây từng ghi nhận 25 bệnh nhân nhiễm Covid-19 bao gồm cả nhân viên y tế lẫn bệnh nhân.

Khoa sản của bệnh viện thành phố Timisoara từng được yêu cầu phong tỏa vào ngày 31/3 nhưng sau một thời gian ngắn nó được mở lại theo lệnh của giám đốc y tế địa phương.

Trường hợp 10 trẻ sơ sinh nhiễm Covid-19 trong khi các bà mẹ âm tính này làm gia tăng thêm lo lắng về khả năng đối phó với dịch bệnh của hệ thống y tế Romania.

Tính đến ngày 7/4, có hơn 4.400 trường hợp được xác nhận ở Romania và 180 người đã chết. Trong đó, khoảng 700 trường hợp bị nhiễm là nhân viên y tế.

Nguồn: Deccanherald, Romania-insider

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!