14h00, tư vấn 'Phòng chống bệnh tiêu chảy'

Kỹ năng sống - 09/30/2024

Những thắc mắc của độc giả sẽ được giải đáp tại buổi tư vấn trực tuyến diễn ra từ 14h tới 16h00 ngày hôm nay, 08/08/2014.

Tiêu chảy là một trong những căn bệnh nguy hiểm vào mùa Hè. Bệnh lây theo đường tiêu hóa qua thức ăn, nước uống bị nhiễm khuẩn, bệnh có liên quan chặt chẽ với điều kiện môi trường, nước, an toàn thực phẩm và thói quen vệ sinh của người dân. Bệnh nhân tiêu chảy sẽ bị mất nước nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Theo điều tra dịch tễ, tại các ổ dịch tiêu chảy cấp tại khu vực phía Nam, bệnh nhân đều là những người sống trong cùng gia đình hoặc cùng khu vực sinh sống, sử dụng nước ô nhiễm ao tù, mất vệ sinh trầm trọng.

Theo thống kê của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 6-2014 đã có 3.179 trường hợp mắc tiêu chảy cấp.

14h00, tư vấn 'Phòng chống bệnh tiêu chảy'

Để phòng bệnh, mọi người cần vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế: Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; không đổ rác thải, phân bừa bãi..., thực hiện ăn chín, uống sôi; không ăn những đồ ăn không chín và không đảm bảo vệ sinh.

Để giúp các bạn hiểu rõ về sự nguy hiểm của bệnh tiêu chảy cũng như những biện pháp phòng tránh căn bệnh này, SongKhoe.vn sẽ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến chủ đề 'Phòng chống bệnh tiêu chảy' với sự tham gia của chuyên gia, ThS.BS. Lê Xuân Thủy, tới từ Bộ Y tế.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!