15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

Vui khỏe - 03/29/2024

Có những việc làm rất bình dị nhưng lại khiến cuộc sống thoải mái và làm bạn thấy đời đáng sống hơn.

Cuộc sống áp lực đôi khi khiến ta mệt mỏi. Vì vậy, hãy bắt đầu thay đổi từ những điều nhỏ nhất để lấy lại cân bằng và tiếp tục đối mặt với thách thức.

1. Ngủ đủ giấc

Nhiều người quá bận rộn nên không thể đảm bảo thời gian ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày. Hãy thử cải thiệngiấc ngủ bằng cách tăng thêm 1 giờ vào mỗi giấc ngủ đêm. Mẹo này chắc chắn sẽ mang lại sự khác biệt lớn ngay sau khi áp dụng cho những người bận rộn.

15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

2. Đọc sách lấy cảm hứng

Có thể nói đọc sách là cách tốt nhất để thoát khỏi những áp lực hàng ngày. Tuy nhiên bạn không đọc cho có lệ mà nên đọc khi mình thực sự say mê nó. Như vậy bạn mới có thể truyền cảm hứng cho mình từ những cuốn sách.

3. Hạn chế ăn đường

Rất nhiều bằng chứng khoa học đã cho thấy ăn quá nhiều đường sẽ có hại cho sức khỏe. Bởi vì đường là nguyên nhân của việc tăng cân và ảnh hương tiêu cực đến hệ miễn dịch. Thực tế, mọi người đều đã biết điều này từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, không cần phải quá cực đoan, chỉ cần cắt giảm một chút đồ ngọt là ổn.

4. Tập thể dục

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục điều độ rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, hãy dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ hay tập bài tập yêu thích. Bắt đầu bằng những động tác đơn giản dễ làm sẽ cho bạn nhiều hứng thú hơn.

15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

5. Hạn chế cafein

Cà phê là thức uống được rất nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, bạn có thể uống một tách cà phê mỗi sáng và thỉnh thoảng vào buổi chiều. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều cà phê, bạn có thể  bị mất ngủ, dễ cáu gắt và xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu khác.

6. Tắt các thiết bị điện vào buổi tối

Mặc dù việc xem TV hay đọc email buổi tối sẽ khiến bạn nhanh buồn ngủ hơn, nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Sau một ngày vất vả, chúng ta không nên bắt các giác quan làm việc quá sức vào ban đêm. Vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ để đảm bảo sức khỏe.

15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

7. Không so sánh mình với người khác

Hầu như mọi người đều có thói quen giữ liên lạc với bạn bè trên mạng xã hội. Theo nhiều nghiên cứu, các trang Facebook, Twitter cho phép mọi người thể hiện những cái tốt đẹp nhất trong cuộc sống của họ. Sau khi đọc xong những tin ấy có thể khiến tâm trạng của bạn tồi tệ hơn. Nhưng thực chất đây là sự ảo tưởng của nhiều người. Nói cho cùng, truyền thông xã hội rất tuyệt vời nhưng tốt nhất là bạn chỉ nên lướt qua newsfeed mà thôi.

8. Ăn nhiều nghệ

Nghệ là một loại gia vị Ấn Độ được dùng trong nấu nướng có tác dụng chống viêm. Thậm chí có bằng chứng cho thấy nghệ còn có thể làm giảm đau mà không hề có tác dụng phụ.

9. Hít thở sâu

Hít một hơi thật sâu là cách dễ nhất để bạn thư giãn và lấy lại tinh thần. Cố gắng hít thở sâu nhiều hơn mỗi ngày bởi vì lợi ích của nó với sức khỏe là rất rõ ràng.

15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

10. Học cách biết ơn

Đây là cách để kết nối với những thứ lớn hơn bản thân bạn. Bạn không cần phải đi theo một tôn giáo nhất định, nhưng học cách biết ơn là rất quan trọng. Khi bạn cảm thấy biết ơn vì những gì mình có, mọi thứ khác sẽ không còn nặng nề. Biết ơn giúp chúng ta bớt lo lắng về những điều ta không có ở tương lai, vì hiện giờ ta đã có đủ.

11. Cười thật nhiều

Hãy làm nhiều việc có thể giúp bạn cười nhiều hơn. Ví dụ như xem một bộ phim hài, làm một hành động ngớ ngẩn hay làm người đồng nghiệp mỉm cười. Ai cũng biết nụ cười rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Chưa kể, cười cũng là cách cải thiện sức khỏe vô cùng đơn giản.

12. Giúp đỡ người khác

Nghe có vẻ phản trực giác nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều khi giúp ai đó mà không đòi hỏi được đáp lại. Nhưng cái tuyệt nhất mà bạn nhận được còn hơn rất nhiều sự đền ơn, đó chính là ý thức của mục đích. Hãy tìm cơ hội giúp đỡ mọi người vì tinh thần tình nguyện trong nhiều trường hợp sẽ khiến bạn vui vẻ và khỏe mạnh hơn.

13. Luyện tập não bộ

Hãy làm nhiều điều đòi hỏi phải động não. Bạn có thể chơi cờ, giải ô chữ... Dù bạn đang ở độ tuổi nào thì việc thử thách não bộ để giải quyết vấn đề là cần thiết. Bởi vì khi gặp  phải chuyện gì đó, não của bạn sẽ được lập trình để đối diện tốt hơn. Hơn nữa, việc rèn luyện này cũng đem lại rất nhiều lợi ích.

15 điều đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

14. Uống nhiều nước

Giống như nhiều mẹo khác, lượng nước hấp thụ luôn thay đổi. Uống 8 cốc nước là quá nhiều, vì vậy bạn chỉ cần uống đủ nước cho 1 ngày. Nước quan trọng vì nó là thành phần đảm bảo các chức năng của cơ thể. Thậm chí uống nhiều nước còn giúp giảm cân hiệu quả.

15. Kết bạn nhiều hơn

Đôi khi chúng ta cảm thấy cô độc, bơ vơ giữa cuộc sống đầy áp lực. Nhưng khi bạn kết nối với mọi người sâu sắc hơn, bạn sẽ nhận ra mình không là người duy nhất đối mặt với cuộc đời. Hòa mình vào cộng đồng và các mối quan hệ tích cực sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Do đó, hãy bồi đắp mối quan hệ của bạn sâu hơn hoặc gặp gỡ những người bạn mới.

>>Xem thêm:

Để mỗi ngày đều tràn ngập niềm vui

Chấp nhận và khích lệ bản thân: Tại sao không?

5 cách vô cùng đơn giản để cuộc sống ý nghĩa hơn

Ảnh minh họa: Internet

Lan Anh (Lifehack.org)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!