15 sự thật phũ phàng chẳng sách vở nào nhắc tới nhưng những mẹ đã sinh con thì rõ mồn một

Mang thai - 03/29/2024

Trải nghiệm thực sự sau sinh con khiến nhiều mẹ bầu sợ hãi.

Tôi vừa mới sinh con. Trước khi sinh, tôi đã chuẩn bị kĩ càng bằng việc đọc rất nhiều sách về quá trình mang thai, sinh con và nuôi dạy con cái, tuy nhiên có những điều mà không một cuốn sách nào đề cập tới. Khi nghĩ về những suy nghĩ ngây thơ của tôi chỉ mới sáu tháng trước, tôi thật sự sợ hãi bởi quá nhiều điều mà mình chưa nhận thức được vào lúc đó. Sau đây là những điều tôi đúc kết được, hi vọng chia sẻ được với những người đang và sắp làm mẹ.

1. Mọi người lúc nào cũng hỏi bạn có mệt không

15 sự thật phũ phàng chẳng sách vở nào nhắc tới nhưng những mẹ đã sinh con thì rõ mồn một

Tôi chưa bao giờ ghen tị với ai nhiều như với nhà Kardashians trong bức ảnh động bên trên. Trước khi có con, tôi thấy rất nhiều người hay nói những người mới làm cha mẹ sẽ mệt ra sao, nhưng tôi chỉ nghĩ đó là do họ không biết sắp xếp thời gian mà thôi. Mặc dù đã đọc trong sách vở rằng các bé mới sinh cần được cho bú cứ 90 phút một lần, tôi vẫn không hề nghĩ đến việc các bé không thể tự dậy mà 'chuẩn bị đồ ăn' vào lúc 1 giờ 30 phút sáng, rồi 3 giờ, rồi 4 rưỡi mà phải nhờ đến bố mẹ.

2. Tại sao bạn rất ghét khi mọi người suốt ngày cứ hỏi bạn có mệt không

15 sự thật phũ phàng chẳng sách vở nào nhắc tới nhưng những mẹ đã sinh con thì rõ mồn một

Tôi biết cảm giác bực mình như vậy rất vô lí, nhưng khi một người họ hàng xa cười và nói 'Cháu chắc hẳn là mệt lắm!', tôi phải cố lắm mới không gào lên đáp trả 'Cô có cách nào để cháu hết mệt mỏi không, hay là chỉ nói cho vui mồm!' (Tôi thật sự xin lỗi. Tôi phải kiềm chế để không chửi thề đấy!)

3. Cảm giác đứng dậy vào buổi sáng đầu tiên sau sinh

Có 30 y tá trong khoa sản, và bất cứ ai trong số họ cũng có thể khuyên những người lần đầu làm mẹ: 'Đừng mặc mấy đồ xinh xinh mà bạn thích khi mớisinh connhé, vì chắc chắn là khi các chất dịch chảy ra thì hỏng hết đồ thôi'. Vậy mà chẳng có y tá nào thật sự mở lời khuyên chúng tôi cả.

4. Tập quen với việc người lạ thấy mình không mặc quần áo

Phòng tôi nằm có một cửa sổ rất to và bé con 6 tuần tuổi nhà tôi thì bú sữa mẹ chẳng theo lịch nào hết. Đến nước này thì tôi nghĩ nếu hàng xóm thấy tôi ngực trần cho con bú thì lỗi là tại họ nhìn sang cửa sổ nhà tôi chứ lỗi không phải do tôi.

5. Người phát minh ra bỉm người lớn mát lạnh xứng đáng được giải Nobel

15 sự thật phũ phàng chẳng sách vở nào nhắc tới nhưng những mẹ đã sinh con thì rõ mồn một

Hãy tưởng tượng nếu có loại bỉm người lớn cỡ đại, mát lạnh được dùng khi các mẹ mới sinh xong. Không chỉ giúp hấp thụ vô cùng nhiều chất lỏng, cảm giác mát lạnh tức thì còn giúp giảm bớt cảm giác đau đớn.

6. Không còn cảm giác ghê sợ phân nữa

Tôi không có lí giải nào logic hết, chỉ biết sau khi nhìn mớ hỗn độn lúc sinh nở thì thôi không còn cảm giác sợ nữa.

7. Khi bạn đã sinh 1 tháng mà vẫn còn bị hỏi bao giờ mới sinh

Thât sự phải mất một thời gian dài bạn mới có thể lấy lại vóc dáng sau sinh, nên hãy tập quen với việc 'tăng xông' khi có người lỡ miệng hỏi bạn bao giờ thì sinh, trong khi thực tế con bạn sắp đầy tháng đến nơi rồi.

8. Mất 20 phút và có người hỗ trợ mới ních được vào chiếc quần jeans từ hồi trước khi mang bầu

Và đó đã được coi là một thành tựu lớn, bởi thú thật, việc nhét đống mỡ thừa vào quần cũng không phải dễ dàng gì. Nhưng thôi, xỏ vào chỉ để cởi ra và mặc đồ bầu vào thôi, vì quần áo có khóa bây giờ mặc quá bất tiện.

9. Bỗng dưng muốn khóc khi nghe nhạc, xem phim, thậm chí xem quảng cáo

Tại sao bài hát nào cũng buồn, hoặc yêu nhau không đến được với nhau, hoặc hiểu lầm, hoặc chết chóc... Thậm chí tôi giờ chỉ nghe những bài nhạc mẫu giáo cho trẻ con mà thôi.

10. Tự nhiên đồng cảm với mọi thứ được đăng trên các trang về làm mẹ và nuôi dạy con

15 sự thật phũ phàng chẳng sách vở nào nhắc tới nhưng những mẹ đã sinh con thì rõ mồn một

Tôi muốn chia sẻ mọi thứ trên Facebook. Ảnh trẻ con, chuyện đi vệ sinh của các bé, thậm chí tã dán người lớn dạng đại mát lạnh ra sao, tôi đều muốn đăng lên cả. Chẳng biết có ai quan tâm hay không, chỉ đơn giản tôi muốn chia sẻ và được chia sẻ mà thôi.

11. Mọi người xung quanh suốt ngày đưa ra lời khuyên

Những tưởng khi sinh xong mọi người sẽ không để ý tôi ăn gì uống gì nữa, ví dụ như cà phê hay salad vì sợ không tốt em bé. Nhưng không, thậm chí mọi người còn quan tâm hơn kể từ khi bé ra đời. Thật sự hễ tôi muốn ăn gì là mọi người lại bảo phải kiêng vì ảnh hưởng đến sữa mẹ.

12. Không ăn cơm trên bàn ăn nữa

15 sự thật phũ phàng chẳng sách vở nào nhắc tới nhưng những mẹ đã sinh con thì rõ mồn một

Nào, tôi có phải người hoàng gia đâu mà phải tuân thủ lễ tiết như vậy. Chăm sóc con đã mệt nên rảnh ở đâu và rảnh lúc nào là tôi ăn luôn chứ không có chuyện ngồi bàn ăn nữa.

13. Ngực to lên một cách rõ rệt

Tôi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón nhận bụng xẹp xuống, mông to ra và ngực cũng vậy. Nhưng tôi đã lầm bởi tuy là ngực có to ra thật, nhưng là chỉ một bên mà thôi, trông cực kì mất cân đối.

14. Thức trắng 1 đêm đã là gì

15 sự thật phũ phàng chẳng sách vở nào nhắc tới nhưng những mẹ đã sinh con thì rõ mồn một

Có khi bạn sẽ trải qua đến 3 ngày không được ngủ, bụng thì nhăn nheo mà bạn đời tự nhiên nổi hứng với bên ngực khủng của bạn...

15. Khi con tạm nằm yên không quấy khóc, bạn không biết nên đi ngủ hay đi tắm

Câu trả lời luôn luôn là ngủ. Bởi thiếu ngủ thì bạn sẽ kiệt quệ và không thể chăm con được, còn đi tắm thì tính sau cũng chẳng sao. Bây giờ, tắm với bạn có quan trọng gì đâu.

Nguồn: Mommy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!