19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 2)

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Hello Bacsi - Bên cạnh những điều chỉnh về thói quen ăn uống để duy trì cơ thể khỏe mạnh, bạn cần có một lối sống lành mạnh để sống khỏe mỗi ngày.

Bên cạnh những điều chỉnh về thói quen ăn uống để duy trì cơ thể khỏe mạnh mà bạn đã đọc trong phần 1, bạn nên thử thay đổi những hoạt động hàng ngày mà Hello Bacsi gợi ý dưới đây nhé.

8. Đi bộ với tốc độ nhanh

19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 2)

Đi bộ nhanh không chỉ giúp bạn tới được điểm đến sớm hơn. Một nghiên cứu năm 2013 của gần 40.000 người đi bộ thường xuyên cho thấy người đi bộ chậm có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người có tốc độ di chuyển cao hơn.

9. Xuống trạm xe cách xa điểm đến của bạn

Đây là một cách để tăng cường vẫn động thể chất hơn vào thói quen hàng ngày của bạn. Đi bộ giúp đốt cháy calo, có thể giúp giảm bớt lo âu, và thậm chí giúp xương chắc khoẻ hơn. Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể của bạn mà còn cải thiện não bộ của bạn nữa.

10. Leo cầu thang

Đây là một cách đơn giản để tăng cường vận động thể chất, đốt mỡ và tăng cơ cho đôi chân. Leo cầu thang như một thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp đôi chân bạn săn chắc hơn, và quan trọng là sẽ giúp bạn giảm thời gian ngồi nhiều khi làm việc.

11. Đứng bằng một chân

19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 2)

Đây là một động tác Yoga có nhiều công năng. Nó rất dễ dàng thực hiện, giúp bạn giữ thăng bằng cơ thể, đóng vai trò rất quan trọng cho việc gìn giữ sức khỏe, đặc biệt là khi tuổi bạn càng cao. Bạn có thể tranh thủ đứng một chân lúc đánh răng, đang rửa ly, đang ủi một cái áo, đang tắm nắng…

12. Rửa và lau khô tay thường xuyên

Rửa tay bằng xà phòng và nước giúp loại bỏ vi trùng, ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, và là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng. Nhưng hãy đảm bảo là bạn biết rửa tay đúng cách nhé.

13. Thoa kem chống nắng

Nghe có vẻ không cần thiết, nhưng đây là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời và giúp ngăn ngừa ung thư da.

14. Dưỡng ẩm da

Giữ ẩm cho da có thể ngăn ngừa da khô, bong tróc. Tuy nhiên, các loại kem dưỡng ẩm khác nhau có các công dụng khác nhau, vì vậy quan trọng là bạn phải biết được loại kem nào phù hợp cho làn da của bạn.

15. Thiền tịnh 30 phút mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy rằng thiền định có thể giúp bạn giảm tải stress, cải thiện trí nhớ và nhận thức, đồng thời giúp giảm huyết áp. Một nghiên cứu cho thấy những người ngồi thiền trong 30 phút một ngày, năm ngày một tuần, một tháng (tổng cộng 11 giờ) nhận thấy những thay đổi trong não tự điều chỉnh.

16. Đọc một quyển sách thay vì lướt net

19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 2)

Đọc sách vừa giúp bạn mở rộng kiến thức, giảm stress, hơn nữa lại giúp bạn hạn chế lang thang trên mạng Internet. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng đọc sách về những chia sẻ kinh nghiệm tạo cảm hứng của những người khác khiến mọi người có cảm giác hài lòng hơn, ít căng thẳng hơn, và sẵn sàng làm các công việc tình nguyện hơn những người khác.

17. Tắt điện thoại

Đôi khi tắt các thiết bị liên lạc có thể giúp bạn có được những phút giây thư giãn hoàn toàn. Bạn có thể thử tắt điện thoại trong vòng một giờ hoặc lâu hơn trước khi đi ngủ, vì ánh sáng từ điện thoại có thể cản trở khả năng đi vào giấc ngủ của bạn.

18. Ngủ nghỉ đúng giờ, kể cả cuối tuần

Nếu bạn đi ngủ và thức dậy vào những thời điểm khác nhau giữa các ngày trong tuần và cuối tuần có thể dẫn đến một tình trạng kiệt sức, có thể khiến cơ thể bạn bị lệch khỏi giờ giấc ngủ tự nhiên của cơ thể.

19. Duy trì các mối quan hệ gần gũi

19 điều giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (Phần 2)

Một nghiên cứu kéo dài suốt 75 năm của những nhà tâm lý học của trường Đại học Harvard cho thấy các mối quan hệ gần gũi là chìa khóa đem lại một cuộc sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh mạnh. Hơn nữa, sự thiếu kết nối xã hội có thể là một nguy cơ cao dẫn đến các hành vi không lành mạnh như hút thuốc lá.

Cuối cùng, đừng quên trải nghiệm những bí quyết trên đây và chia sẻ với Hello Bacsi rằng bạn đã “mới” thế nào nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!