2 bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi đã bớt sốt

Thời sự - 04/18/2024

Vào ngày thứ 3 sau phẫu thuật tách dính, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết các bác sĩ đã tiến hành nâng 2 bé để chuyển qua nệm chống loét, nhiễm trùng. Được vào thăm con, mẹ của 2 bé cho biết con đã bớt sốt, tươi tỉnh hơn rất nhiều.

Sáng 19/7, BV Nhi đồng Thành phố đã thông tin về tình hình sức khỏe mới nhất của cặp song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi. Theo đó, sức khỏe của 2 bé đã ổn định, hôm qua (18/7), 3 ngày sau ca phẫu thuật tách dính, các bác sĩ đã tiến hành việc chăm sóc chống loét, nhiễm trùng cho các con.

2 bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi đã bớt sốt

Các y bác sĩ tiếp tục tham gia vào việc chống loét, nhiễm trùng cho 2 bé.

Chia sẻ sau khi thực hiện xong việc chuyển nệm cho 2 bé, điều dưỡng Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp Nguyễn Thị Lan Anh hồ hởi nói.

'Chiều nay cả đội nâng hai bé để chuyển nệm chống loét qua cho bé nằm, chị đang cố từng ngày để hạn chế loét xảy ra và cố gắng không để vết mổ bị nhiễm trùng, toàn sử dụng đồ thay băng chuyên dụng cho 2 bé. Cả e-kip dù rất vất vả nhưng lại cảm thấy rất vui vì việc làm thật ý nghĩa và luôn hi vọng'.

2 bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi đã bớt sốt

Nữ điều dưỡng Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp Nguyễn Thị Lan Anh - một trong những thành viên chính trong team điều hành việc chăm sóc loét, ống dẫn lưu và vết mổ cho 2 bé.

Được vào thăm con, mẹ của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi cho biết tình trạng 2 bé đã ổn định hơn, các con bớt sốt. 'Nhìn con hôm nay tươi tắn hơn hôm qua mẹ vui như vỡ òa.Thật vất vả cho các bác sĩ và điều dưỡng vì chăm 2 con rất cực. Nguyện xin ơn trên, ban cho các bác sĩ và điều dưỡng mọi điều tốt đẹp' - mẹ 2 bé chia sẻ.

Hiện hai bé sẽ nằm trong phòng hồi sức ngoại, theo dõi từ 12 đến 24 tiếng, thậm chí có thể lên 48 tiếng đồng hồ, để theo dõi biến chứng. Mỗi bé có 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng hỗ trợ theo dõi liên tục. Cứ 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ sẽ họp giao ban tình hình sức khỏe của 2 chị em.

2 bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi đã bớt sốt

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được phẫu thuật tách dính sau 13 tháng dùng chung 1 bỉm.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm qua (15/7) trong cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Cầu chúc cho 2 con sẽ nhanh chóng hồi phục, vượt qua tất cả những khó khăn phía trước để có cho mình một cơ thể trọn vẹn như bao đứa trẻ bình thường khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!