2 cách chữa thâm mắt đơn giản có thể bạn chưa biết

Thời sự - 04/20/2024

Sử dụng cà chua hoặc khoai tây có thể giúp bạn chữa thâm quầng mắt đơn giản.

Nguyên nhân gây ra quầng thâm ở mắt

2 cách chữa thâm mắt đơn giản có thể bạn chưa biết

Mô tả ảnh...

Hiện tượng mắt xuất hiện các quầng thâm là điều rất nhiều người thường xuyên gặp phải. Hiện tượng này có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do thức khuya, suy nghĩ quá nhiều vì áp lực công việc và cuộc sống, do mất ngủ, thậm chí do các bệnh về phụ khoa. Dù vì lí do gì thì đôi mắt xuất hiện các vết thâm đều khiến bạn trở nên thật mệt mỏi và già nua.

Hiện nay có rất nhiều biện pháp thẩm mỹ để xóa quầng thâm, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện và thời gian để tiến hành thẩm mỹ, thậm chí còn phải đối mặt với không ít rủi ro. Một cặp mắt thâm quầng luôn khiến phái đẹp tự ti hơn hẳn, không những gây mất thẩm mỹ mà lâu ngày còn có thể gây ra những tác hại xấu tới sức khỏe. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp thắc mắc về việc làm sao để xóa đi quầng thâm ở mắt chỉ với những mẹo vô cùng đơn giản.

Cà chua

Không chỉ có tác dụng làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm da. Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Lặp lại quy trình này ít nhất 2 lần mỗi ngày. Trong ngày, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà để có tác dụng nhanh.

Khoai tây

Đứng đầu danh sách 'làm thế nào để loại bỏ quầng thâm trong một tuần' chắc chắn phải là khoai tây.

Cách làm: Nạo và ép khoai tây lấy nước, lấy bông thấm nước khoai tây và đặt lên vùng mắt, đảm bảo bông phủ bao phủ kín phần mắt cũng như vùng thâm bên dưới mắt. Để trong 10 phút và rửa lại với nước.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!