2 công thức trị nám da đơn giản ai cũng làm được

Thời sự - 03/29/2024

Mật ong hoặc lá tía tô giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện làn da bị nám đấy.

Nám là gì?

2 công thức trị nám da đơn giản ai cũng làm được

Nám da gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.

Nám da (tên tiếng Anh là Melasma) này thường xảy ra khi mang thai hoặc uống thuốc tránh thai và các kích thích tố khác. Tình trạng này đôi khi cũng được gọi là nám da thai kỳ (pregnancy mask), nhưng nam giới cũng có thể có nám. Nám gây ra các mảng da rám nắng hoặc nâu trên má, mũi, trán và cằm. Nó có thể biến mất sau khi mang thai. Nếu không biến mất, một số loại kem bôi được kê theo toa và một số sản phẩm chăm sóc da không kê đơn có thể điều trị nám.

Triệu chứng nám

Nám gây ra các mảng da có màu khác với phần còn lại của cơ thể và các mảng này có màu tối hơn màu da bình thường của bạn. Phần lớn các trường hợp bị nám da mặt và xuất hiện đối xứng, với các vết nám giống nhau ở cả hai bên của khuôn mặt. Các khu vực khác của cơ thể thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng có thể có nám phát triển.

Các mảng màu nâu thường xuất hiện trên: Má, trán, sống mũi, cằm....

Nám cũng có thể xảy ra trên cổ và cẳng tay. Sự đổi màu da này không làm hại gì về thể chất, nhưng bạn có thể cảm thấy tự ti về vẻ ngoài của bản thân.

Nếu bạn nhận thấy những triệu chứng nám có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, hãy gặp chuyên gia da liễu để được tư vấn và điều trị các rối loạn về da.

Cách trị nám bằng mật ong

Trong mật ong chứa nhiều thành phần vitamin A, B, E, C và các dưỡng chất cho da giúp kháng khuẩn, chống lão hóa, dưỡng ẩm và phục hồi da hiệu quả.

Mật ong kết hợp với nước chanh chứa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa mạnh và bảo vệ da khỏi tổn thương do tia UV mang lại.

Để thực hiện bạn lấy lượng nước cốt chanh pha với mật ong theo tỷ lệ phù hợp bạn được hỗn hợp. Sau đó bạn sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần vào buổi tối để nám nhanh biến mất.

Cách trị nám bằng lá tía tô

Lá tía tô đóng vai trò như một vị thuốc dân gian giúp chữa ho , cảm, … bên cạnh đó có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Các thành phần vitamin A, C, E cùng hàm lượng lớn tinh dầu giúp kích thích quá trình phá hủy melanin tăng trưởng tái sinh tế bào mới, loại bỏ thâm nám và dưỡng trắng da hiệu quả.

Để thực hiện tăng hiệu quả bạn nên sử dụng lá tía tô kết hợp với mật ong để trị nám nhanh nhất bằng cách sau đây. Lấy nắm lá tía tô rửa sạch sau đó xay nhuyễn, tiếp đến bạn trộn với mật ong theo tỷ lệ phù hợp rồi lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần vào buổi tối khi nám mờ dần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!