3 cách trị rạn da đơn giản không tốn tiền

Thời sự - 03/29/2024

Vết rạn da sẽ mờ dần và biến mất chỉ bằng cách lựa chọn 1 trong 3 công thức từ thiên nhiên.

Rạn da hay còn gọi là nứt da với dấu hiệu nhận biết khá đơn giản là những vết màu trắng, đỏ tía dạng sọc hay dải dẹt. Rạn da có thể xuất hiện cùng một lúc thông thường các vệt căng bóng đó dễ nhận ra.

3 cách trị rạn da đơn giản không tốn tiền

Vết rạn da khiến bạn mất tự tin.

Rạn da không gây nguy hiểm cho cơ thể lẫn sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến bạn không tự tin khi giao tiếp.

Rạn da có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào như bụng, mông, đùi… và đặc biệt thường gặp ở phụ nữ mang thai va sau sinh hoặc những bạn nào tăng cân đột ngột.

Nguyên nhân xảy ra rạn da thường do da bị căng giãn nhanh không theo kịp sự thay đổi và phát triển của cơ thể làm đứt gãy các sợi Collagen và Elastin nằm ở dưới lớp biểu bì của da.

Nghệ và nước cốt chanh

Chữa rạn da sau sinh bằng nghệ kết hợp với nước chanh hoặc nước dưa leo rất tốt cho việc cải thiện sắc tố da. Bạn chỉ cần bôi hỗn hợp gồm 2 muỗng cà phê bột nghệ trộn cùng nước ép của 2 quả chanh lên vùng bị rạn và để yên 15 phút. Nếu áp dụng thường xuyên, làn da của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại màu sắc ban đầu.

Đối với những vết rạn không đẹp mắt, bạn có thể kết hợp nghệ cùng sữa chua, sau đó chà nhẹ nhàng lên vùng bụng và eo, đợi khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Một mẹo nhỏ khác để chữa rạn da sau sinh bằng nghệ là nghiền 5 – 6 viên vitamin C, trộn với vài giọt nước và thêm một nhúm nhỏ bột nghệ, sau đó thoa lên vết rạn.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu chứa nhiều axit ricinoleic giúp chữa lành các vết rạn da. Loại dầu này cũng rất giàu axit béo và có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa có axit lauric giúp phục hồi làn da đang bị tổn thương. Bôi dầu dừa lên vết rạn hàng ngày sẽ giúp da nhanh lành hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!