3 điều bắt buộc bạn phải biết khi bổ sung dầu cá

Dinh dưỡng - 04/19/2024

Dầu cá là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch, dầu cá được chứng minh có khả năng làm giảm mỡ máu (triglycerid) và giảm viêm.

Bổ sung đúng thời điểm

3 điều bắt buộc bạn phải biết khi bổ sung dầu cá

Dầu cá nên được sử dụng vào buổi sáng, đây là thời gian để cơ thể hấp thu omega-3 hiệu quả nhất. Từ sau 14 giờ, độ hấp thụ dầu cá vào cơ thể sẽ giảm dần. Ngoài ra, omega-3 còn được hấp thụ tốt hơn sau các bữa ăn có chứa chất béo.

Mặc dù sau 14 giờ, việc hấp thu bị giảm dần, dầu cá vẫn hữu ích với người bị mất ngủ. Theo các nhà khoa học tại Đại học Oxford (Mỹ), nồng độ omega-3 trong máu cao sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Bổ sung đúng liều lượng

Bạn có thể bổ sung dầu cá với liều lượng nhỏ hơn 3 g/ngày. Tuy nhiên, việc bổ sung liều lượng như thế nào phải phụ thuộc vào độ tuổi, thể trạng sức khỏe của từng người. Vì vậy, để chắc chắn hơn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung.

Tác dụng phụ bạn có thể gặp khi sử dụng

Khi sử dụng sản phẩm này, một số người cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Ở mức độ nhẹ, chúng ta có thể bị hôi miệng, có hiện tượng ợ nóng, thỉnh thoảng bạn thấy buồn nôn hoặc đi đại tiện ra phân lỏng. Nếu tình trạng này diễn ra ít ngày khi bạn mới sử dụng thì không cần quá lo lắng.

Song nếu như hệ miễn dịch của bạn hoạt động ngày càng kém hiệu quả, thậm chí bạn thấy tình trạng nổi ban đỏ hoặc bị ho ra máu thì không nên chủ quan. Chúng ta hãy đi kiểm tra sức khỏe và hỏi ý kiến bác sĩ về những tình trạng kể trên.

Đa phần mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm này, tuy nhiên một số đối tượng cần lưu ý và được bác sĩ đồng ý sử dụng. Đó là người phụ nữ đang mang thai, người có tiền sử bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của dầu cá hoặc đang bị bệnh, đang điều trị các loại thuốc khác,…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!