3 loại thực phẩm có hàm lượng calo 'khủng' được nhiều người ưa thích, ăn thường xuyên làm tăng nguy cơ phát phì

Dinh dưỡng - 04/20/2024

Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên từ bỏ những loại thực phẩm yêu thích này vì chúng chứa rất nhiều calo.

Thói quen ăn uống ảnh là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của bạn. Dù đã cố gắng tập luyện đến đâu nhưng nếu bạn vẫn ăn 'vô tội vạ' theo sở thích của bản thân, mọi nỗ lực cũng không mang lại hiệu quả. Trên thực tế, có 3 loại thực phẩm gây béo phì nghiêm trọng nhất lại là món khoái khẩu mà nhiều người chẳng thể từ bỏ.

1. Nước ngọt

Nước ngọt là loại thức uống được nhiều người yêu thích, thậm chí gây 'nghiện' ở trẻ. Tuy nhiên, chúng lại là tác nhân gây hại đến sức khỏe. Uống nước ngọt liên tục mỗi ngày khiến cơ thể bị calo, dẫn đến sự tích tụ mỡ dưới da và nội tạng, từ đó gây tăng cân.

Ngoài ra, nước ngọt còn chứa hàm lượng đường cao, nếu không cắt giảm kịp thời, bạn phải đối mặt với nguy cơ bị béo phì, tiểu đường hay tim mạch.

3 loại thực phẩm có hàm lượng calo 'khủng' được nhiều người ưa thích, ăn thường xuyên làm tăng nguy cơ phát phì

2. Socola

Socola là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất nhưng nếu ăn quá nhiều, chúng có thể khiến bạn tăng cân vù vù, đặc biệt là socola sữa. Trung bình một thanh socola chứa 546 calo, cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Nếu bạn ăn cả một thanh socola này mỗi ngày, cân nặng của bạn sẽ bắt đầu gia tăng.

Khi kết hợp socola với tất cả các bữa ăn khác trong ngày, lượng calo sẽ vượt quá khuyến nghị và được lưu trữ dưới dạng chất béo. Dù rất khó để cưỡng lại hương vị của socola, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng nhưng chỉ với một hoặc hai miếng nhỏ.

3 loại thực phẩm có hàm lượng calo 'khủng' được nhiều người ưa thích, ăn thường xuyên làm tăng nguy cơ phát phì

3. Đồ chiên rán

Những món ăn như gà rán, khoai chiên, bánh rán đều là món khoái khẩu mà nhiều người chẳng thể từ bỏ. Theo các chuyên gia cho rằng, thực phẩm chiên rán lại tiềm ẩn mối nguy hại cho sức khỏe. Khi được chế biến ở nhiệt độ cao, thức ăn không chỉ bị mất chất dinh dưỡng mà còn chứa nhiều dầu mỡ làm ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng nếu bạn ăn thường xuyên.

Bên cạnh đó, chúng còn là nguyên nhân gây cao huyết áp và một số bệnh khác về tim mạch. Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên tránh xa những loại thực phẩm này và tăng cường ăn nhiều rau củ, trái cây.

Source (Nguồn): QQ, Healthsomeness, Eatthis. Ảnh: Pinterest

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!