3 loại thực phẩm mà hầu hết người sống thọ đều thích ăn, nếu thường xuyên ăn cả 3 thì xin chúc mừng

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Mặc dù sinh, lão, bệnh, tử là một quá trình bình thường mà ai cũng phải trải qua, nhưng sống thọ cũng là niềm mong đợi của nhiều người.

Đặc biệt với mức sống ngày càng được nâng cao, đời sống vật chất và văn hóa của người dân được cải thiện rất nhiều, dần dần mọi người càng coi trọng việc giữ gìn sức khỏe. Thời xưa không có nhiều người sống lâu như bây giờ, có câu thơ: 'Sống thọ bảy mươi tuổi' cũng cho thấy người sống được đến 70 tuổi là tương đối hiếm, ngày nay xung quanh ta ngày càng có nhiều người sống thọ, trên 80 tuổi, thậm chí hơn trăm tuổi.

Nhìn chung, người sống thọ có một số đặc điểm chung là tính tình ôn hòa, không lo âu, bình tĩnh, cảm xúc không bị tác động nhiều, làm việc và nghỉ ngơi tương đối tốt. Việc thường xuyên thức khuya đối với những người sống lâu này về cơ bản là rất hiếm. Chế độ ăn uống của họ cũng rất tuân thủ.

Theo tờ Panda Medicine của Trung Quốc, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có tuổi thọ cao hầu hết đều thích ăn 3 loại thực phẩm này, nếu bạn cũng thường thích ăn cả 3 thì chúc mừng bạn nhé, có thể bạn sẽ sống lâu khỏe mạnh.

1. Đậu phụ

Đậu phụ là một nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, và có rất nhiều cách để làm đậu phụ, chẳng hạn như đậu phụ tự làm thông thường và đậu phụ non. Đây là món ăn khoái khẩu của hầu hết người cao tuổi, điều này liên quan nhiều đến đặc điểm của chính đậu phụ.

3 loại thực phẩm mà hầu hết người sống thọ đều thích ăn, nếu thường xuyên ăn cả 3 thì xin chúc mừng

Đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng bổ khí, dưỡng thận, bảo vệ sức khỏe của gan, tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, đậu phụ chứa nhiều canxi nên giúp làm giảm tình trạng mất canxi ở tuổi già, đồng thời bổ sung canxi cho cơ thể, do đó làm giảm sự xuất hiện của bệnh loãng xương.

2. Củ tỏi

Tỏi nổi tiếng là 'kháng sinh tự nhiên' bởi chất allicin có trong tỏi có thể giúp cơ thể con người tăng cường khả năng miễn dịch và tiêu diệt vi khuẩn, vi rút cùng các chất độc hại khác.

3 loại thực phẩm mà hầu hết người sống thọ đều thích ăn, nếu thường xuyên ăn cả 3 thì xin chúc mừng

Hơn nữa, ăn tỏi thường xuyên còn có thể giúp cơ thể làm mềm các mạch máu và giảm lượng cholesterol, rất có lợi cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, tỏi có vị nồng, nặng mùi nên nhiều người không bao giờ ăn tỏi dù chỉ một ít tỏi trong bữa ăn cũng sẽ bị bỏ đi. Thực tế, bạn vẫn nên cố gắng ăn ít tỏi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

3. Thịt cá

Cũng giống như thịt gà, cá là loại thịt trắng, ăn cá sẽ không làm con người bị tăng cân. Do đó, đây là lựa chọn tốt cho nhiều người sợ tăng cân.

3 loại thực phẩm mà hầu hết người sống thọ đều thích ăn, nếu thường xuyên ăn cả 3 thì xin chúc mừng

Thịt cá rất giàu protein chất lượng cao mà cơ thể con người dễ hấp thụ, có chứa các axit amin thiết yếu, rất hữu ích cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương. Ăn thịt cá thường xuyên cũng có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và làm cho con người ít bị ốm hơn. Đối với người muốn sống lâu, lợi ích mà loại thực phẩm này mang lại càng quan trọng hơn.

Nguồn tham khảo và ảnh: Panda Medicine, QQ, WHO

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!