3 thời điểm 'vàng' ăn trứng giúp bạn giảm cân

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người thừa cân ăn trứng có khả năng giảm cân cao hơn người không ăn trứng.

Mỗi quả trứng chứa tất cả các axit amin cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Điều này có nghĩa là nếu bạn ăn trứng đúng cách, cơ thể bạn sẽ dễ dàng sử dụng các axit amin để tăng cường quá trình trao đổi chất.

3 thời điểm 'vàng' ăn trứng giúp bạn giảm cân

Trứng gà giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Khi quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, thực phẩm được dung nạp vào cơ thể sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt. Hiệu ứng này là năng lượng cần thiết để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Vì thế, giảm cân với trứng là cách làm hay bạn rất nên thử.

Thời điểm ăn trứng giảm cân

Bữa sáng

Trứng là món ăn hoàn hảo cho bữa sáng, đặc biệt là khi bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Bạn chỉ mất vài phút để chuẩn bị một món ăn với trứng hay đơn giản hơn cả là luộc trứng. Bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn no lâu hơn. Một nghiên cứu năm 2005 đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thừa cân ăn trứng vào bữa sáng tiêu thụ ít thức ăn hơn vào thời gian còn lại trong ngày so với việc ăn sáng bằng bánh mì.

Sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, cơ thể cần bổ sung nguồn năng lượng lớn, đặc biệt là protein. Do đó, ăn trứng vào thời điểm này sẽ giúp bạn thoả mãn cơn đói, đồng thời cung cấp năng lượng để phục hồi cơ bắp.

Trước khi đi ngủ

Bạn luôn được khuyên rằng không nên ăn sau 19 giờ tối khi muốn giảm cân. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những phút đói lòng vào tối muộn khiến bạn trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ. Lúc này, trứng là món ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn thoả lòng mà không quá ảnh hưởng đến cân nặng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, những người mắc hội chứng trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn trứng quá khuya vì thành phần chất béo trong lòng đỏ trứng có thể gây khó tiêu, ợ chua, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!