3 thực phẩm ngăn chặn lão hóa

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Trước ô nhiễm môi trường, căng thẳng đầu óc, con người khó tránh khỏi nếp nhăn. Dưới đây là 3 gợi ý thực phẩm để giảm lão hóa.

Cá hồi

Loại cá này giàu a-xít béo không bão hòa, có thể bảo vệ hiệu quả làn da. Ăn cá hồi như một thực phẩm chính, những nếp nhăn trên khuôn mặt sẽ mờ đi.

Một trong những thủ phạm gây lão hóa cơ thể là đường. Phân tử đường bám vào collagen sẽ phá hoại tế bào, khiến các sợi collagen trở nên cứng, mất đàn hồi và gây nếp nhăn. Trong khi đó, cá hồi, cá thu lại chứa một a-xít béo đặc biệt có thể giúp hồi phục tế bào, giúp cơ mặt căng, giảm chạy xệ.

3 thực phẩm ngăn chặn lão hóa

Loại cá này giàu a-xít béo không bão hòa, có thể bảo vệ hiệu quả làn da

Rau xanh

Những loại rau có lá màu xanh rất tốt cho duy trì tuổi xuân. Chúng chứa nhiều vitamin C, a-xít folic có tác dụng chống oxy hóa. Hơn nữa, rau xanh còn có ion magie, nâng cao năng lực phục hồi của làn da và tuần hoàn trao đổi chất, giúp loại bỏ mụn trứng cá. Trong các loại rau xanh, súp lơ xanh, bắp cải, rau chân vịt... có tác dụng chống oxy hóa cao hơn cả.

3 thực phẩm ngăn chặn lão hóa

Những loại rau có lá màu xanh rất tốt để duy trì tuổi xuân

Gạo lứt

Gạo lứt giàu vitamin E và nhiều vật chất có lợi khác, giúp cơ thể tránh được hoạt động oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch, giảm tác hại của tia tử ngoại đối với làn da, ức chế sắc tố đen sản sinh trên da, giúp tóc bóng mượt và cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Đây là thực phẩm giúp duy trì sắc đẹp từ trong ra ngoài.

3 thực phẩm ngăn chặn lão hóa

Gạo lứt là thực phẩm giúp duy trì sắc đẹp từ trong ra ngoài

>>Xem thêm:

Tư vấn trực tiếp: Phòng chống ung thư vú

Nguy cơ ung thư vú từ thức ăn đường phố

Để cuộc 'yêu' hoàn hảo sau phẫu thuật ung thư vú

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!