4 bí quyết làm đẹp an toàn để đón Tết

Thời sự - 03/28/2024

Khi chuẩn bị làm đẹp đón Tết, bạn cần lên kế hoạch ăn uống, tập luyện và chăm sóc da để có vóc dáng thon gọn hơn.

Chống nắng

4 bí quyết làm đẹp an toàn để đón Tết

Sau bước làm sạch và dưỡng ẩm, chống nắng là bước cực kỳ cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cũng như các gốc tự do trong môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm. Ánh nắng mặt trời với tia UVA gây lão hóa da, tia UVB gây bỏng nắng, tia UVC gây ung thư da. Việc tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài không được bảo vệ sẽ khiến da chúng ta dễ bị sạm nám ngay sau mùa Tết.Đặc biệt các vấn đề về sắc tố như nám, tàn nhang sẽ nặng lên nếu như chúng ta quên đi việc chống nắng hàng ngày.Vì vậy phụ nữ nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 đến 50, PA từ ++ trước khi ra nắng 30 phút (nếu ra đường trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều).

Việc bôi kem chống nắng cần được lặp lại mỗi 2 - 3 giờ trong môi trường khói bụi, đổ mồ hôi nhiều.Bên cạnh đó việc che chắn bằng khẩu trang, kính mát, nón rộng vành khi đi ra ngoài trời và kết hợp uống viên uống chống nắng cũng hỗ trợ làn da trong việc chống nắng, ngăn ngừa sạm nám.

Ngủ sớm và đủ giấc

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ dễ giảm cân và duy trì được cân nặng khỏe mạnh hơn so với những người không ngủ đủ giấc. Ngủ sớm và đủ giấc còn giúp bạn no lâu hơn và dễ dàng tuân thủ chế độ ăn kiêng khi tránh được tình trạng thèm ăn khuya.

Bạn nên đi ngủ trước 11 giờ và đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi ngày để duy trì vóc dáng. Hơn nữa, thói quen tốt này cũng vô cùng có lợi cho làn da của bạn khi giúp da có thời gian tái tạo, làm chậm quá trình lão hóa. 

Tập thể dục thường xuyên

Khi bạn muốn có vóc dáng khỏe đẹp thì việc luyện tập thể dục thể thao là điều không thể thiếu. Hãy thường xuyên thực hiện các bài tập giữ dáng như chạy bộ, đi bộ nhanh với cường độ cao để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Ngày Tết quả thật có rất nhiều món ngon. Nào là thịt kho, dưa món, bánh chưng, lạp xưởng, rượu bia và vô vàn các món bánh mứt. Các món này hầu hết đều giàu đạm, nhiều dầu mỡ và lượng đường khá cao. Do đó, mọi người không nên dùng quá nhiều để bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì vẻ đẹp của làn da. Bên cạnh đó chúng ta cần bổ sung thêm nhiều rau quả, trái cây nhằm cung cấp vitamin và chất xơ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, uống nhiều nước giúp duy trì cân bằng nội môi cho cơ thể.

Ngoài ra, nhằm duy trì một làn da khỏe mạnh và tươi tắn đón Tết, các chị em nên thường xuyên chăm sóc da chuyên sâu tại các clinic uy tín, được tư vấn và điều trị bởi các bác sĩ da liễu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!