4 loại nước không nên uống khi bụng đói vào buổi sáng, chúng có thể 'ăn mòn' thận của bạn

Thời sự - 03/28/2024

Để duy trì sức khỏe, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể, nhất là thời điểm sau khi thức dậy sau giấc ngủ dài vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu uống loại nước không tốt cho sức khỏe khi bụng đói vào buổi sáng, thận của bạn rất dễ bị tổn thương.

Nước được coi là nguồn gốc của sự sống, nếu bạn uống quá ít nước và không bổ sung nước hợp lý, sức khỏe của bạn sẽ bị đe dọa. Do đó, việc bổ sung thường xuyên và cung cấp nước cho cơ thể vào những thời điểm đặc biệt nhất định là rất quan trọng. Một trong số những thời điểm đặc biệt quan trọng đó là buổi sáng sau khi thức dậy sau giấc ngủ dài.

Tuy nhiên, việc chọn loại nước nào để uống lúc này lại không thể tùy hứng, ngẫu nhiên bởi nếu chọn sai, rất có thể sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. Nhiều người hiện nay vẫn đang uống các loại nước không tốt cho sức khỏe khi bụng đói vào buổi sáng khiến cho thận, một cơ quan quan trọng của cơ thể, rất dễ bị tổn thương. Dưới đây là 4 loại nước như thế, bạn tuyệt đối đừng nên uống lúc bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng.

1. Nước muối

Nếu uống nhiều nước muối khi đói sẽ khiến thận bị tổn thương. Nhiều người nghĩ rằng sau khi ngủ dậy, uống nước muối là có thể giúp bổ sung được ion natri cần thiết cho cơ thể và duy trì các hoạt động sống bình thường. Nhưng họ không biết rằng uống quá nhiều, quá thường xuyên nước muối cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

4 loại nước không nên uống khi bụng đói vào buổi sáng, chúng có thể 'ăn mòn' thận của bạn

Bởi việc làm này khiến cơ thể tạo ra quá nhiều muối natri, gây tăng gánh nặng lên thận (chịu trách nhiệm bài tiết chậm các chất độc hại trong cơ thể) để bài tiết ion natri, lâu ngày dẫn đến thận cũng có thể bị suy giảm chức năng.

Đặc biệt, những người bị suy giảm chức năng thận và huyết áp không ổn định cần kiểm soát lượng muối natri ăn vào hợp lý thì càng không nên sử dụng loại nước này để dùng khi đói bụng vào buổi sáng bởi nó làm tăng cao huyết áp, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh và phát sinh thêm nhiều vấn đề sức khỏe khác.

2. Đồ uống có ga

Nếu bạn uống quá nhiều, quá thường xuyên đồ uống có ga khi bụng đói cũng có thể đe dọa đến sức khỏe của bạn. Nhiều người uống đồ uống có ga thay nước tinh khiết (nước lọc). Nhưng chúng ta phải hiểu rằng việc làm này có thể ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe của răng miệng và dạ dày, đồng thời khiến bạn dễ bị dung nạp quá nhiều đường.

4 loại nước không nên uống khi bụng đói vào buổi sáng, chúng có thể 'ăn mòn' thận của bạn

Điều này là do dù chúng ta uống đồ uống có ga thấy cũng không ngọt lắm nhưng thực chất chúng thường chứa hàm lượng đường cao, khi 'khối đường khổng lồ' này đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và sử dụng canxi của cơ thể, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đồ uống có ga không thể uống thay nước lọc và cũng tuyệt đối không phải đồ uống nên dùng cho lúc bụng đói vào buổi sáng.

3. Nước mật ong

Nước mật ong tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng không nên dùng khi bụng đói vào buổi sáng. Bởi sau khi uống nước mật ong thì lượng đường trong máu sẽ tăng cao do mật ong chứa nhiều đường fructose và glucose, uống quá nhiều đường huyết sẽ đe dọa đến sức khỏe các mạch máu của bạn. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị cao huyết áp, đái tháo đường...

4 loại nước không nên uống khi bụng đói vào buổi sáng, chúng có thể 'ăn mòn' thận của bạn

Vì vậy, để giữ gìn sức khỏe tốt, bạn cần bỏ thói quen xấu này, không nên uống nhiều nước mật ong khi bụng đói nói chung và khi bụng đói vào buổi sáng nói riêng.

4. Nước hoa quả nhiều đường

Mặc dù nước hoa quả rất giàu khoáng chất, nguyên tố vi lượng và vitamin nhưng uống nước hoa quả có thể ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của bạn do cơ thể chúng ta đã nạp quá nhiều chất fructose làm giảm cảm giác thèm ăn, kéo dài tình trạng này có thể khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng vì không ăn sáng đầy đủ.

Ngoài ra, cũng giống như nước mật ong, nước hoa quả cũng chứa nhiều đường, nếu sử dụng khi bụng đói cũng sẽ dễ làm tăng lượng đường trong máu, lâu dài có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng thận.

Nguồn tham khảo: QQ, Eat This, The Healthy. Ảnh: Pinterest

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!