4 thói quen ăn sáng gây mệt mỏi cả ngày

Thời sự - 03/28/2024

Không thay đổi thói quen ăn sáng bạn sẽ không bao giờ có năng lượng trong ngày mới.

Ăn đồ ngọt vào bữa sáng

4 thói quen ăn sáng gây mệt mỏi cả ngày

Ăn ngọt buổi sáng khiến cả ngày mệt mỏi.

Bữa sáng chứa quá nhiều đường hay tinh bột có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo, khoẻ khoắn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi các loại thực phẩm này được tiêu hóa hết, lượng đường trong máu sẽ sụt giảm nhanh chóng, khiến bạn thấy đói và mệt hơn. Nên ăn bữa sáng đầy đủ tinh bột, protein và chất xơ để đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Bữa ăn sáng không đủ chất lượng

Qua một đêm, toàn bộ năng lượng của bạn đã tiêu hao hết. Bởi vậy, cơ thể bạn cần nạp một nguồn thực phẩm mới để lấy lại sức lực. Do đó, bữa ăn sáng trở nên rất quan trọng.

Không ăn sáng sẽ khiến bạn kiệt sức nhưng một bữa sáng sơ sài cũng không đem lại nhiều lợi ích. Bạn đừng chỉ trông chờ vào một mẩu bánh mì và cốc trà sữa.

Một bữa sáng chất lượng cần có đủ ngũ cốc nguyên cám (bánh mì, gạo lứt) thêm các loại cá, đậu, trứng, rau, hoa quả, sữa, chất béo có lợi. Dinh dưỡng cân bằng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái cả ngày.

Uống trà và cà phê sai thời điểm

Nhiều người thường có thói quen thức dậy sớm với một tách cà phê để đầu óc minh mẫn. Nhưng bạn có biết việc uống cà phê khi ăn sáng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tới việc hấp thụ sắt?

Sắt là một yếu tố quan trọng giúp chúng ta cảm thấy mạnh khỏe, tràn đầy sinh lực. Bởi vậy, đừng để cà phê vô tình ảnh hưởng tới tinh thần của bạn.

Tương tự như vậy, uống trà đặc kéo dài sẽ làm giảm việc hấp thụ đồng.

Không uống nước

Các chuyên gia sức khoẻ đều khuyên bạn nên uống một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy để đánh thức toàn bộ cơ thể, bổ sung độ ẩm đã mất sau cả đêm dài, kích thích hệ tiêu hóa và trao đổi chất khởi động, từ đó, hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Uống nước cũng giúp bạn tỉnh táo hơn.

4 thói quen ăn sáng gây mệt mỏi cả ngày

Giàu năng lượng với mì xào buổi sáng

(Tieudung.vn) - Mì xào vừa chế biến nhanh mà rất giàu năng lượng là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày cuối tuần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!