4 tiết lộ đáng kinh ngạc về “cậu nhỏ” và sự cương cứng

Sống Khỏe - 03/28/2024

"cậu nhỏ" luôn là mối quan tâm lớn của nam giới, với những thông tin hữu ích có trong bài, chắn chắn sẽ giúp đấng mày râu thêm phần tự tin.

Đối với các đấng mày râu thì việc giữ cho “cậu nhỏ” khỏe mạnh luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Nhưng dù bạn có tự tin với những gì bạn biết về dương vật hay tinh hoàn thì vẫn còn nhiều bí mật mà bạn vẫn chưa biết được về chúng, mà 4 sự thật dưới đây có thể làm nhiều người ngỡ ngàng.

Kích thước không ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật

Chiều dài bình thường và khi cương cứng của dương vật mỗi người đàn ông là không giống nhau.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 80 người đàn ông cho thấy, sự gia tăng kích cỡ về chiều dài của dương vật ở trạng thái bình thường và khi cương lên trong lúc giao hợp dao động rất lớn, khoảng từ 0.6 cm đến gần 9 cm. Bạn không nên nghĩ rằng một chàng trai với dương vật ở trạng thái bình thường có kích thước khá to, sẽ càng to hơn khi cương cứng. Thực chất là rất nhiều chàng trai với kích cỡ dương vật nhỏ hơn lại có được khả năng cương cứng tốt hơn.

Theo nghiên cứu của một nhà tình dục học rút ra được sau nhiều lần kiểm định thực tế, người sở hữu dương vật ngắn và mềm lại có thể đạt độ dài khi cương cứng gấp đôi so người bình thường.

Những dữ liệu của giáo sư cho thấy, phần lớn dương vật không đạt kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ khi cương cứng. Khoảng 12% dương vật tăng kích cỡ thêm khoảng 1/3 hoặc ít hơn tổng chiều dài của nó và 7% tăng gấp đôi chiều dài khi cương cứng.

Những điểm nhạy cảm của đàn ông nằm ở phía dưới quy đầu và phía dưới của dương vật

Hều hết đàn ông cho rằng, vùng quy đầu và vùng dưới của dương vật là điểm nhạy cảm nhất khi được kích thích. Nhưng theo khảo sát thì không hẳn như vậy.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 81 người đàn ông khỏe mạnh để đánh giá về độ nhạy cảm của các khu vực khác nhau trên cơ thể, bao gồm các bộ phận như dương vật, bìu dái, hậu môn, núm vú và cổ. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần phía dưới của quy đầu và vùng dưới của dương vật được ghi nhận là có độ nhạy cảm cao nhất, tiếp đó là phía trên đầu “cậu nhỏ”, hai bên dương vật rồi mới tới bao quy đầu.

Mức độ nhạy cảm tỉ lệ nghịch với tuổi tác

Cảm giác khi nam giới cảm nhận được sự kích thích từ bộ phận sinh dục của mình được gọi là “ngưỡng nhạy cảm”.

Thông qua nhiều nghiên cứu dựa trên những phương thức kích thích khác nhau lên dương vật để đo độ nhạy cảm đã cho thấy, dương vật mất dần độ nhạy cảm khi đàn ông gia tăng về tuổi tác nhưng vẫn chưa tính được chính xác độ tuổi đó là bao nhiêu.

Dù có những sự khác biệt trong việc nghiên nhưng chúng đều cho thấy một xu hướng chung. Đó là từ 25 tuổi trở lên, sự nhạy cảm của dương vật bắt đầu có dấu hiệu suy giảm, ảnh hưỡng rõ nhất đối với đàn ông từ 65-75 tuổi.

Các bác sĩ vẫn chưa thể kết luận việc liệu nam giới có nhận thức được việc sụt giảm về mức độ nhạy cảm trên dương vật khi họ lớn tuổi hơn hay không. Nếu có thì họ cũng thường chọn cách né tránh đề cập đến vấn đề này, ngược lại, họ thường than phiền về chuyện gặp khó khăn trong việc cương cứng và xuất tinh.

Nam giới không có thói quen cắt bao quy đầu

Theo báo cáo năm 2007 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và UNAIDS, chỉ có khoảng 30% nam giới từ 15 tuổi trở lên cắt bao quy đầu.

Tỷ lệ này thay đổi tùy thuộc vào tôn giáo và quốc tịch. Hầu như tất cả đàn ông Do Thái và người Hồi giáo trên thế giới đã cắt bao quy đầu, chiếm gần 70% tất cả nam giới được cắt bao quy đầu trên thế giới.

Một số nghiên cứu cho thấy việc cắt bao quy đầu có thể đem lại lợi ích sức khỏe. Cụ thể, đàn ông được cắt bao quy đầu thường ít mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc ung thư dương vật.

Theo một báo cáo gần đây, mặc dù chưa có dữ liệu y tế nào khẳng định việc phụ huynh chọn phương pháp cắt da bao quy đầu cho những bé trai mới sinh sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, những lợi ích cụ thể của việc cắt bao quy đầu đưa ra bởi bác sĩ sản khoa Mỹ bao gồm ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, ung thư dương vật và lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục, kể cả HIV.

Cuối cùng, theo khuyến cáoTổ chức y tế thế giới (WHO) và Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS, cắt bao quy đầu ở nam giới được xem như là một biện pháp phòng ngừa HIV, bởi đã có những chứng cứ thuyết phục về việc cắt bao quy đầu ở nam giới làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV khi giao hợp khác giới xuống 60%.

Bạn có thể quan tâm tới những bài viết sau:

  • 5 sự thật về dương vật
  • Cách đo kích thước dương vật theo y khoa
  • Kiểm tra khả năng cương dương vật về đêm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!