5 cách để giảm căng thẳng trong kỳ nghỉ

Bí quyết sống khỏe - 04/26/2024

Nguyên nhân chủ yếu khiến bạn căng thẳng chính là cố gắng làm nhiều việc trong thời gian ngắn. Sau đây là một vài cách để giảm căng thẳng cho bạn.

Nguyên nhân chủ yếu khiến bạn cảm thấy căng thẳng chính là cố gắng làm nhiều việc trong thời gian ngắn. Sau đây là một vài cách giúp bạn xoay sở để có một kỳ nghỉ tốt nhất.

1/Hỏi ý kiến các thành viên

Mỗi người trong gia đình đều có cách nghĩ và ước mơ khác nhau, song bạn không thể đọc suy nghĩ của họ. Vì thế, bạn nên họp gia đình. Một khi cả gia đình tụ họp, hãy hỏi họ những điều họ muốn làm và những thứ họ không thích. Việc này giúp bạn đảm bảo kỳ nghỉ sẽ có những hoạt động ưa thích của mọi người.

2/Dành thời gian nghỉ tại nhà vào năm nay

Bạn vừa sinh con hoặc có việc cần làm gấp thì việc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sẽ gây áp lực rất lớn cho bạn. Hãy giải thích với cha mẹ rằng bạn muốn đi nghỉ nhưng bạn có quá nhiều việc cần làm, con của bạn quá nhỏ để đi du lịch và bạn chỉ có vài ngày nghỉ. Sau đó, quay video về các con và gửi cho ông bà. Bạn hãy gọi hỏi thăm cha mẹ ngay đêm có lễ hội và đặt kế hoạch cho kỳ nghỉ vào năm sau.

Bạn cũng có thể đọc thêm bài 10 bí quyết giúp kỳ nghỉ gia đình trở nên thú vị hơn để chọn cho mình những bí quyết hữu ích nhất.

3/Giới hạn lựa chọn các sự kiện

Bạn chắc chắn sẽ có việc phải làm như tham dự buổi biểu diễn của con gái hoặc đưa con đi ăn sinh nhật bạn, ngoài ra còn các buổi tiệc của người lớn và khi đó bạn sẽ cần thời gian để nghỉ ngơi. Vì vậy, hãy đặt giới hạn cho các việc cần làm. Quyết định ưu tiên những bữa tiệc hay sự kiện mà bạn có thể đi, sau đó lịch sự từ chối những sự kiện còn lại.

4/Chú trọng tinh thần

Cha mẹ sẽ chú ý đến những sự kiện hay buổi tiệc quan trọng, ý nghĩa hay tâm linh. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn các sự kiện có ý nghĩa với cha mẹ. Bạn cũng có thể mua quà làm từ thiện và dẫn con theo. Và đừng quên chia sẻ những kỷ niệm đáng quý với trẻ.

5/Dành thời gian nghỉ ngơi

5 cách để giảm căng thẳng trong kỳ nghỉ

Ngay lúc này, bạn đang suy nhược thần kinh. Hãy ngừng những việc đang làm. Hãy tặng quà cho bản thân, đi dạo, nói chuyện với người thân và nghỉ ngơi. Bạn sẽ rất quý trọng thời gian đó. Hãy chăm sóc bản thân, vì nếu không thể tự lo cho mình, bạn có thể chăm sóc cho ai nữa?

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • [Infographic] 7 cách đơn giản giúp bạn giảm căng thẳng
  • Mẹo giúp giảm căng thẳng khi đi du lịch
  • 6 cách giúp giảm căng thẳng hiệu quả bạn nên biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!