5 cách khoa học để tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể ngay cả trong khi bạn ngủ

Thời sự - 03/29/2024

Với khoa học trong tay chúng ta, có một số điều nhỏ bạn có thể làm để biến cơ thể thành một cỗ máy đốt mỡ hiệu quả ngay trong khi bạn ngủ.

5 cách khoa học để tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể ngay cả trong khi bạn ngủ

Cụ thể, những thay đổi nhỏ trong lối sống như đứng dậy nhiều hơn hoặc uống nhiều nước hơn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể với số lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày.

Ở đây, chúng tôi sẽ đưa bạn qua một số bước đơn giản để tối đa hóa việc giảm cân - với các nghiên cứu đã được chứng minh bởi các nhà khoa học.

5 cách khoa học để tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể ngay cả trong khi bạn ngủ

1. Đứng lên nhiều hơn

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng Châu Âu cho thấy đứng và ngồi thường xuyên hơn có thể dẫn đến giảm cân tương đối nhanh, tốn ít sức lực.

Cụ thể, họ phát hiện ra rằng đứng nhiều hơn so với ngồi trong sáu giờ mỗi ngày sẽ giúp mười người béo đốt được thêm 54 calo mỗi ngày. Cộng lại trong suốt một năm, và điều đó tương đương sức nặng của gần một nửa hòn đá, các nhà nghiên cứu cho biết.

Thêm vào đó, các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng đứng đốt cháy khoảng chín calo bổ sung mỗi giờ so với ngồi.

Điều đó cũng nói rằng, các nhà nghiên cứu cảnh báo bạn không nên dựa vào việc thường xuyên đứng để giảm cân: 'Liệu một sự khác biệt nhỏ như vậy trong sử dụng năng lượng sẽ thực sự chuyển thành giảm cân lâu dài, điều này chưa được chứng minh.'

2. Giảm căng thẳng

Cảm giác căng thẳng trong một thời gian dài có thể làm tăng hormone cortisol, ảnh hưởng trực tiếp đến việc giữ nước và trọng lượng nước.

Các nhà khoa học cho biết nó cũng làm tăng một loại hormone, được gọi là thuốc chống tiết niệu hoặc ADH, gửi tín hiệu đến thận của bạn khiến cho thận bơm nước trở lại vào cơ thể bạn.

Kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn sẽ giúp bạn duy trì mức độ bình thường của cả ADH và cortisol - rất quan trọng đối với các nguy cơ sức khỏe và bệnh tật về lâu dài.

3. Tập luyện HIIT

5 cách khoa học để tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể ngay cả trong khi bạn ngủ

Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng những bài tập ngắn cường độ cao sẽ tốt hơn cho việc giảm cân và đốt cháy nhiều chất béo hơn so với việc tập luyện nhẹ mất gấp đôi thời gian.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 23 phút luyện tập cường độ cao có hiệu quả hơn so với 41 phút tập luyện thông thường.

Nó dẫn đến giảm cân nhiều hơn 29% so với các buổi tập gym truyền thống.

NHS đã chia sẻ sáu hành động sẽ giúp bạn bắt đầu cuộc hành trình hướng tới cân nặng khỏe mạnh:

1. Tải về kế hoạch giảm cân NHS.

2.Kiểm tra xem bạn có cân nặng chuẩn với máy tính cân nặng khỏe mạnh BMI của chúng tôi không. Nếu bạn cần giảm một vài cân, bạn sẽ được cung cấp mục tiêu calo cá nhân hàng ngày.

3. Thay vì sử dụng bữa ăn nhẹ tiếp theo bạn dự định, hãy chọn một món gì đó lành mạnh hơn. Mục đích để làm điều tương tự mỗi ngày: bạn đã áp dụng thói quen giảm cân đầu tiên của mình.

4. Uống, kể cả rượu, cũng chứa calo, vì vậy hãy cố gắng cắt giảm đồ uống có đường.

5.Tìm một cách để phù hợp để thêm việc đi bộ vào mỗi ngày của bạn. Kiểm tra mẹo đi bộ của chúng tôi.

6. Hãy ăn sáng mỗi sáng. Lấy ý tưởng trong bữa sáng lành mạnh (cho những người ghét bữa sáng).

Steven Ward, Giám đốc điều hành của ngành công nghiệp thể dục tích cực Vương quốc Anh, cho biết: Những con số cho thấy tác động tích cực của việc tập luyện xen kẽ trong việc giảm cân và khi nước Anh chiến đấu với một cuộc khủng hoảng béo phì nghiêm trọng, nghiên cứu này nên được hoan nghênh.

Thông thường, HIIT bao gồm 30 giây nỗ lực mạnh mẽ, chẳng hạn như chạy nước rút, đạp xe hoặc làm burpees, sau đó là thời gian phục hồi ngắn.

4. Uống nhiều nước

Có vẻ hơi mâu thuẫn, nhưng một trong những cách tốt nhất để giảm cân bằng nước là thực sự uống nhiều nước hơn.

Đó là bởi vì nếu bạn liên tục bị mất nước, cơ thể bạn có xu hướng giữ lại nhiều nước hơn trong nỗ lực ngăn chặn mức nước quá thấp.

Nước cũng làm tăng sự trao đổi chất của bạn, làm sạch chất thải trong cơ thể của bạn chất thải và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn, các chuyên gia nói.

Các hướng dẫn gợi ý khoảng hai lít mỗi ngày, nhưng nó có thể thay đổi tùy vào thể trạng mỗi người vì vậy chỉ cần uống khi bạn khát và dừng lại khi bạn cảm thấy cơ thể dư thừa nước.

Bạn có thể sử dụng màu nước tiểu của mình như một chỉ báo về sự hydrat hóa - nếu nó có màu vàng nhạt hoặc trắng thì bạn đã ngậm nước.

Khi nó có màu vàng đậm hoặc màu hổ phách thì bạn cần uống nhiều nước hơn.

5. Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

5 cách khoa học để tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể ngay cả trong khi bạn ngủ

'Thất bại để chuẩn bị và bạn chuẩn bị để thất bại' - điều đó hoàn toàn đúng với chế độ ăn kiêng.

Dành một ngày một tuần để tìm ra những gì bạn sẽ ăn cho những ngày khác và tạo ra những bữa ăn thịnh soạn, bạn sẽ không phải bận tâm đến việc nấu ăn khi bạn đi làm về.

Chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa vào tối hôm trước để đi làm và bạn sẽ tiết kiệm được một tấn tiền mặt - và mỡ quanh eo của bạn - trên cửa hàng / quán cà phê nơi bạn mua thức ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao Scott Baptie cũng khuyến cáo những người ăn kiêng (và thực tế, bất cứ ai quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh), nên 'chuẩn bị cho một cuộc xâm lược của người ngoài hàn tinh', bằng cách dự trữ thực phẩm lành mạnh mà bạn có thể sử dụng chúng mọi lúc.

'Khi phải đối mặt với một thảm họa chế độ ăn kiêng, điều quá phổ biến cho mọi người là ném vào khăn tắm hoặc bất cứ gì khác một món ăn béo ngậy, chứa nhiều calo mua nhanh dọc đường hoặc chỉ tạo ra một hỗn hợp ngẫu nhiên các mẩu mà họ tìm thấy trong tủ như phô mai và bánh quy giòn bên bánh mì nướng, khoai tây chiên giòn và một nửa quả trứng Phục sinh ', ông viết trong cuốn sách 101 cách giảm cân và không bao giờ quay lại.

'Tuy nhiên, nếu bạn đã có một nơi cất giấu đựng thực phẩm khẩn cấp, thì bạn vẫn có thể nấu một đĩa chế biến ngon lành và tốt cho sức khỏe để bỏ qua kế hoạch giảm cân của bạn.'

Theo thesun

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!