5 điều mọi cô gái cần nhớ để chủ động trong tình yêu

Tâm lý - 03/28/2024

Chúng ta thường nghe rằng con gái là người chịu nhiều đau khổ trong tình hiểu. Cùng tìm hiểu 5 bí quyết giúp phụ nữ chủ động trong tình yêu.

Tình yêu đôi khi biến một bạn từ một cô gái bình thường trở thành nàng công chúa hạnh phúc nhất trái đất, nhưng cũng có thể làm bạn đau khổ đến mức tưởng như thế giới sụp đổ. Tuy nhiên, con gái đừng để mình rơi vào thế bị động như vậy mà hãy học cách kiểm soát chuyện tình cảm của mình. Hãy ghi nhớ 5 điều sau đây sẽ giúp bạn luôn tự chủ trong các mối quan hệ của mình.

1. Hãy kiên nhẫn

Có thể bạn đang cảm thấy ghen tỵ hay tủi thân vì bạn bè xung quanh đã có người yêu trong khi mình vẫn cô đơn. Lúc này, bạn đừng vội vã tìm kiếm một mối quan hệ mà hãy biết kiên nhẫn và biết yêu bản thân mình. Lý do là vì mỗi người đều cần học cách yêu bản thân mình trước thì mới có thể yêu người khác. Còn nếu bạn chưa thật sẵn sàng để yêu thì hãy cố xóa đi những suy nghĩ về việc hẹn hò bằng cách dành thời gian cho gia đình và bạn bè

2. Tình yêu phải đến từ hai phía

Nếu như bạn thường dằn vặt với những suy nghĩ như “Mình làm gì sai?”, “tình cảm của mình là chưa đủ?”, “anh/cô ấy có yêu mình hay không?”,… thì đến lúc bạn phải chấp nhận rằng đây không phải là tình yêu đích thực dành cho bạn. Bởi một mối quan hệ chỉ có thể bền chặt và mang lại hạnh phúc khi tình cảm xuất phát từ cả hai phía, khi cả hai tôn trọng và mang lại hạnh phúc cho nhau chứ không phải là những trăn trở, nghi ngờ.

3. Biết dừng lại đúng lúc

Thực tế, nếu bạn đã thực sự biết yêu, những lời khuyên ngăn của mọi người xung quanh thường không có tác dụng. Khi đó, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để suy ngẫm về mối quan hệ của mình. Thực sự, con gái sẽ biết liệu mối quan hệ này có thể tiếp tục hay không và đưa ra quyết định hợp lý. Đôi khi, nếu nhận thấy tính cách, lối sống hoặc định hướng tương lai của người ấy không hề phù hợp với mình thì bạn nên dừng lại trước khi tình cảm đi quá xa. Quyết định sẽ khó khăn một chút, nhưng thời gian sẽ xoa dịu mọi thứ và đây là lúc bạn biết trái tim có khả năng phục hồi mạnh mẽ đến thế nào.

4. Đừng để mạng xã hội chi phối quá nhiều

Thực tế, việc thông báo cho cả thế giới biết về việc hôm nay bạn và người ấy đi đâu, ăn gì, gặp gỡ những ai, nói chuyện về chủ đề nào,… đều là những việc không cần thiết. Đôi khi, thật không hay nếu tất tần tật những chuyện cá nhân của bạn trở thành chủ đề bàn tán của hội buôn chuyện. Thậm chí những lời bình luận không tốt còn khiến bạn bị tổn thương

5. Hãy yêu chứ đừng chịu đựng

Khi bạn yêu một ai đó, bạn nên đặt niềm vui làm ưu tiên hàng đầu của một mối quan hệ. Nên nhớ, bạn vẫn còn trẻ và tuổi trẻ thì nên tận hưởng những điều tốt đẹp chứ không phải chịu đựng những đau khổ, bức bách. Hơn hết, bạn nên nhắc nhở bản thân rằng dù thế nào cũng phải giữ được bản sắc và “cái tôi” của riêng mình, không nên vì tình yêu mà biến mình thành một người hoàn toàn khác theo hướng tiêu cực. Bạn phải chấp nhận rằng cả hai có thể cãi nhau, mâu thuẫn và chia tay.

Dẫu sao, nếu đã cảm thấy không thể tiếp tục, bạn cũng đừng cố gắng níu kéo và gây áp lực trong một mối quan hệ, vì cả bạn và người ấy đều không đáng phải chịu như vậy.

Tình yêu bạn có thể là một cung bậc cảm xúc tươi đẹp, nhưng cũng có thể là một cái lắc đầu khi nhớ lại, điều đó phụ thuộc vào tình cảm và cách xử lý của bạn trong một mối quan hệ. Khi yêu, bạn có thể yêu hết lòng nhưng bạn cũng nên để lý trí dẫn dắt để góp phần làm cho tình yêu trở nên tốt đẹp hơn.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 3 câu hỏi kiểm tra bạn có thực sự sẵn sàng để yêu
  • Bí kíp yêu: học cách tha thứ khi bị tổn thương
  • Nghệ thuật nói lời chia tay

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!