5 'kẻ' phá đám cuộc vui

Thời sự - 03/29/2024

Có nhiều loại thực phẩm mang lại những cảm xúc thú vị khi 'yêu', nhưng cũng có những thực phẩm là trở ngại không nhỏ cho 'chuyện ấy' vì chúng có thể khiến cơ quan tiêu hóa ậm ạch, dẫn đến mất tập trung và giảm ham muốn.

Những loại thực phẩm dưới đây đều không nên ăn trước khi 'yêu' nếu bạn đã có kế hoạch cho một bữa tiệc yêu từ trước.

Pho-mát, các sản phẩm từ sữa: Rất nhiều người có hội chứng không dung nạp lactose và hầu hết chúng ta cần nhiều thời gian để tiêu hóa các sản phẩm từ sữa và pho-mát vì chúng có chứa các enzym lactase. Vì vậy, nếu không muốn bị đầy bụng, khó tiêu và cản trở chuyện ấy thì tốt nhất nên tránh các thực phẩm này trước khi 'giao ban'.

5 'kẻ' phá đám cuộc vui

Không nên dùng khoai tây chiên trước cuộc 'yêu'.

Đậu: Đậu là thực phẩm giàu dinh dưỡng có xuất xứ từ thực vật, nhưng đậu cũng chứa một loại đường khó tiêu hóa nên dễ khiến dạ dày bạn ì ạch. Bạn sẽ cảm thấy không thoải mái trong 'chuyện ấy' nếu như cách đó chừng 2-3 tiếng đã ăn đậu.

Thịt đỏ: Thịt là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn gia đình, nhưng thịt đỏ lại không phải là thực phẩm hỗ trợ cho bạn có bữa 'giao ban hoàn hảo'. Thịt đỏ có thể gây khó khăn cho tiêu hóa và khiến bạn buồn ngủ. Điều này dễ làm bạn giảm hứng thú với tình dục, giảm ham muốn và khiến nam giới khó có thể 'hoàn thành nhiệm vụ' như đã định.

Khoai tây chiên: Khoai tây chiên chứa nhiều đường không tốt cho việc tăng testosterone, do vậy nam giới nên tránh trước khi bước vào cuộc yêu.

Rượu, bia: Nhấm nháp 1 ly cocktail hoặc một chút rượu vang để thư giãn và khơi dậy cảm xúc và tăng ham muốn là điều mà nhiều người thường làm. Nhưng rượu nhẹ cũng có thể khiến bạn buồn ngủ, chẳng thiết tha 'chuyện ấy' nữa nếu trước đó tâm trạng bạn có chút mệt mỏi. Uống bia cũng có thể khiến bạn bị đầy bụng, ợ hơi do cacbonat gây ra. Tất nhiên khi tâm trạng và cơ thể không thoải mái thì bạn không thể dành trọn tâm trí cho 'cuộc vui' được. Đặc biệt khi đã là 'đệ tử' của bia rượu thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong quan hệ tình dục: rối loạn cương dương, giảm ham muốn, liệt dương...

Theo BS. Nguyễn Minh Tân/Sức Khỏe & Đời Sống

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!