5 loại hạt rất tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Dưới đây một vài loại hạt nếu bạn hay ăn sẽ có tác động tốt tới sức khoẻ và sắc đẹp.

Hạt chia

5 loại hạt rất tốt cho sức khỏe

Những hạt tí hon này cung cấp 10 g chất xơ trong một khẩu phần 2 thìa canh; chứa protein, acid béo omega-3, chất chống oxi-hóa và các chất khoáng như sắt, canxi, magie và kẽm.

Hạt Chia dễ dàng để thêm vào các món ăn yêu thích của bạn, bằng cách rắc lên ngũ cốc, rau củ hoặc sữa chua. Ngâm chúng trong nước để thêm vào ngũ cốc đã nấu hoặc tìm một thực đơn bánh pudding hạt chia ngon miệng và lành mạnh.

Hạt dẻ

Đây là loại hạt rất giàu chất xơ, còn có các vitamin nhóm A, B, C, mangan… đó là những chất chống oxy hóa. Chúng có khả năng loại bỏ gốc tự do trong cơ thể để giảm được các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngoài ra còn có nhiều Kali- cũng là một chất tốt cho tim mạch.

Nhất là các bà bầu nên ăn nhiều hạt dẻ bởi trong loạt hạt này có nhiều folate và axit folic rất cần thiết cho sự hình thành của các tế bào máu đỏ, sẽ giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Hạt sen

Trong 100g hạt sen sẽ chứa 350 calo, cùng 63-68 gr carbohydrate và có tới 17-18gr protein, nhưng hạt sen chỉ có 1,9-2,5 gam mỡ, ngoài ra còn có các thành phần khác như nước (13%), khoáng chất…

Ăn hạt sẽ có rất nhiều tác dụng như giúp ngủ ngon hơn, trị được chứng kém ăn hay thiếu máu. Đồng thời giúp làn da luôn trẻ trung và ngăn ngừa được các bệnh về viêm nhiễm. Khắc phục được chứng di tinh và tiêu chảy kéo dài.

Hạt nho

Nhiều nước trên thế giới như nước Ý, Tây Ban Nha… quan niệm nho chính là một loại quả may mắn. Họ thường sử dụng ăn nho hoặc hạt nho ngày đầu năm để lấy may mắn.

Ăn hạt nho còn có thể giúp bạn giảm 39-56% những nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đồng thời cải thiện được chứng bất lực, phòng ngừa các bệnh về tăng huyết áp, tiểu đường hoặc giúp mau lành vết thương.

Ngoài ra nó còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư.

Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ là một món ăn nhẹ bổ sung cho bạn 16% lượng sắt cần thiết mỗi ngày chỉ với ¼ chén hạt bí. Ngoài ra, khẩu phần ăn này cũng sẽ cung cấp thêm 5g chất xơ, nhiều hơn hầu hết các loại hạt. Bên cạnh đó, nó là một nguồn cung cấp giàu amino acid, protein và omega-3 cũng như các chất khoáng như kẽm và magie. Hạt bí đỏ sạch đã rang – một món ăn vặt tuyệt vời cho mùa Halloween, nhưng bạn có thể ăn chúng cả năm – rắc lên yến mạch, nướng trong bánh xốp, trộn trong sinh tố hay thêm vào ngũ cốc dinh dưỡng tại nhà và những thanh năng lượng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!