5 lỗi trang điểm trong mùa đông khiến bạn trông kém sang

Thời sự - 03/29/2024

Chị em kém sang, già nua vì những sai lầm khi trang điểm rất nhiều người đang mắc phải.

Dùng son bóng

5 lỗi trang điểm trong mùa đông khiến bạn trông kém sang

Dùng son bóng thường xuyên trong mùa đông là sai lầm nhiều chị em mắc phải.

Son bóng chẳng khác nào việc thường xuyên liếm môi trong mùa đông. Ban đầu sẽ khiến bạn dễ chịu hơn, nhưng dần dần môi bạn sẽ vẫn bong tróc nứt nẻ. Tốt nhất là bạn nên dùng son dưỡng rồi đánh son màu lên là hợp lý nhất.

Không bôi kem chống nắng

Bầu trời u ám mùa đông khiến rất nhiều phụ nữ bỏ qua kem chống nắng. Tuy nhiên, vào mùa đông mặt trời vẫn không ngừng gây hại cho làn da, đẩy nhanh sự lão hóa.

Bởi vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF thấp nhất là 15-20. Nếu bạn đi du lịch, ở ngoài trời, thì bạn nên mang kem chống nắng có SPF cao hơn, từ 30-50.

Thoa son lì lên môi khô

Tương tự như da mặt, bạn cũng cần dưỡng ẩm da môi trước khi thoa son. Với những nàng có làn môi khô, nên hạn chế dùng son lì để tránh làm môi bong tróc. Làn môi khô nẻ sẽ khiến bạn trông như vừa ốm dậy. Nên dùng son có nhiều dưỡng chất để làm mềm môi.

Không thay đổi kem nền theo độ tuổi

Khi bạn già đi, tính chất da sẽ thay đổi. Càng lớn tuổi, da sẽ càng trở nên khô hơn và mất đi độ đàn hồi. Khi còn trẻ, bạn có thể dùng lớp nền có độ che phủ cao nhưng khi đã có tuổi, hãy chuyển sang dùng những loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ, nhiều dưỡng chất để không làm nổi bật những nếp nhăn, khuyết điểm trên da.

Không thay đổi kem nền theo mùa

Vào mùa đông, da có xu hướng trắng hơn mùa hè một chút vì ít phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do vậy, bạn cần thay đổi kem nền khi bước vào mùa đông để phù hợp với sắc tố da.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!