5 lý do khiến nhiều người còn trẻ mà da đã nhăn

Thời sự - 03/29/2024

Nhiều người còn trẻ mà da đã xuất hiện vô cùng nhiều nếp nhăn chỉ vì duy trì quá nhiều thói quen xấu.

Thiếu ngủ

5 lý do khiến nhiều người còn trẻ mà da đã nhăn

Thiếu ngủ là nguyên nhân hình thành nếp nhăn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dù bạn mất ngủ chỉ một đêm cũng ảnh hưởng đến làn da. Nếu bạn ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày trong thời gian dài, hàng rào bảo vệ da sẽ bị phá vỡ, khiến da khô, mất nước, tạo ra các rãnh nhăn. Nghỉ ngơi là chìa khóa tốt nhất để tăng sinh tế bào, trẻ hóa da.

Thiếu vitamin

Vitamin A, C, E và kali là những loại vitamin thiết yếu cho làn da khỏe mạnh. Nên tích cực ăn rau, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua, các loiaj rau lá xanh. Bổ sung dầu ô liu cũng giúp làn da trẻ trung hơn.

Ăn nhiều thịt đỏ

Nghiên cứu được thực hiện tại Hà Lan chỉ ra, phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ có xu hướng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Chưa kể, thịt nấu ở nhiệt độ cao có có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Nên hạn chế ăn thịt đỏ, chế biến bằng cách hầm thay vì nướng và cố gắng ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Căng thẳng

Lịch trình làm việc bận rộn hoặc cuộc sống cá nhân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn, nó cũng có thể ảnh hưởng đến thể chất của bạn.

Tiến sĩ Skelsey nói: Căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol, làm giảm khả năng giữ ẩm của da. Lượng đường trong máu tăng cao cũng làm tổn hại đến các sợi collagen và elastin trong da. Đây là những cấu trúc hỗ trợ quan trọng giúp da không bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn.

Cố gắng tìm cách để giảm căng thẳng, cho dù đó là đi dạo sau bữa tối, đi chơi với bạn bè hoặc gặp bác sĩ trị liệu.

Đường

Đường gây tăng cân, đặc biệt là ở bụng của bạn. Và có một lý do khác để bạn bỏ đồ ngọt và nước ngọt, đó là chúng làm lão hóa làn da của bạn.

'Ăn quá nhiều đường chắc chắn sẽ dẫn đến lão hóa sớm. Sau khi ăn đường, nó sẽ trải qua một quá trình gọi là glycation, liên quan đến liên kết với các protein khác nhau trong cơ thể chúng ta', Kristina Goldenberg, bác sĩ da liễu ở Mỹ, giải thích.

Để có lợi ích tối đa cho sức khỏe và sắc đẹp, hãy thử cắt giảm lượng đường trong hai tuần. Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, giảm cân và bắt đầu quay ngược đồng hồ về các nếp nhăn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!