5 quy tắc hẹn hò lỗi thời mà bạn nên bỏ từ bây giờ

Sức Khỏe Giới Tính - 04/19/2024

Bạn thường tìm đến bạn bè hay người thân mỗi khi gặp các vấn đề tình cảm? Hãy tỉnh táo đừng nên nghe theo những quy tắc hẹn hò lỗi thời nhé!

Bạn thường tìm đến bạn bè hay người thân mỗi khi gặp các vấn đề tình cảm? Hãy tỉnh táo đừng nên nghe theo những quy tắc hẹn hò lỗi thời nhé!

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta tự đặt ra cho mình những quy tắc phi thực tế, khó thực hiện và thậm chí là tiếp nhận những lời khuyên nghiêm khắc. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tốt. Cũng giống như chế độ ăn kiêng, những quy tắc hẹn hò hoàn toàn cản trở chúng ta một cách không cần thiết. Chính vì thế, thay vì tự áp đặt cho bản thân mình nhiều suy nghĩ hạn chế, đã đến lúc bạn nên từ bỏ tất cả để tự do hẹn hò và chủ động nắm bắt mối quan hệ yêu đương của mình.

1. Không liên lạc ngay sau cuộc hẹn đầu tiên

Giả sử bạn hẹn hò với ai đó lần đầu tiên hoặc gặp gỡ trong một bữa tiệc, bạn có đủ can đảm để liên lạc với họ ngay sau đó? Rất nhiều người đưa ra lời khuyên rằng điều này hoàn toàn không nên, thay vào đó là bạn phải chờ đợi đến 3 ngày sau. Thế nhưng, việc thể hiện sự quan tâm của mình lại là một tín hiệu “đèn xanh” mà bạn nên cho đối phương biết để có thể phát triển mối quan hệ.

Vì thế, hãy bỏ qua quy tắc hẹn hò lỗi thời này và thể hiện sự quan tâm của mình đến đối phương bất kỳ khi nào bạn muốn. Hơn thế nữa, nếu vì điều này mà người ấy bỗng trở nên thiếu nhiệt tình hơn thì đây có thể là một dấu hiệu bạn đang yêu sai người.

2. Phụ nữ không nên tán tỉnh đàn ông trước

Nhiều người từng nghĩ rằng phụ nữ không nên mạnh dạn tán tỉnh đàn ông trước. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp anh ấy cũng khá lạnh lùng và rụt rè, tại sao bạn lại không chủ động theo đuổi đối phương?

Đây chính là lúc để bạn gây ấn tượng theo cách riêng của mình. Đôi khi, chỉ cần bạn để ý đàn ông thích phụ nữ mặc gì khi hẹn hò cũng là một cách “tán tỉnh” rất khéo léo. Điều này không chỉ mang lại tự tin và can đảm mà còn thể hiện nét quyến rũ của bạn. Chắc hẳn anh ấy sẽ rất ngạc nhiên và bị thu hút bởi chính bản thân bạn đấy!

3. Giả vờ không quan tâm đến chuyện hẹn hò

5 quy tắc hẹn hò lỗi thời mà bạn nên bỏ từ bây giờ

Đã bao giờ bạn để cho chàng chờ đợi quá lâu mới hồi âm tin nhắn hay giả vờ không quan tâm khi trò chuyện với anh ấy? Chắc chắn không một chàng trai nào thích điều này, thậm chí họ có thể sẽ cho rằng bạn không trân trọng mối quan hệ này.

Vì thế, nếu mong muốn giữ lấy Mr.Right của mình, hãy tìm kiếm những cách tốt hơn để khơi gợi hứng thú của anh ấy tìm hiểu về con người bạn. Bất kỳ ai cũng đều thích cảm giác được trân trọng bởi người khác, thế nên bạn không nhất thiết tỏ ra kiêu kỳ và khiến cho đối phương nghĩ rằng việc theo đuổi bạn là rất khó khăn.

4. Kết bạn với bạn bè đối phương để lấy lòng

Nếu muốn trở thành người yêu của anh ấy, bạn không cần phải cố gắng tiếp cận với bạn bè của họ. Sẽ tốt hơn nếu hai bạn có những mối quan hệ chung, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm của cả hai dành cho nhau.

Do đó, bạn không cần phải làm quen với mọi người xung quanh để lấy lòng đối phương. Thay vào đó, hãy dành sự quan tâm của bạn cho mối quan hệ yêu đương của cả hai. Điều quan trọng nhất để vượt qua cảm giác bất an khi yêu vẫn là ở chính bản thân bạn chứ không phải dựa dẫm vào những mối quan hệ khác.

5. Chia sẻ thông tin riêng tư với đối phương

Một số người nghĩ rằng khi yêu nhau, họ có quyền được biết tất cả thông tin riêng tư như mật khẩu điện thoại, laptop hay thậm chí tài khoản Facebook cá nhân. Đã bao giờ bạn nhận thấy điều này gây ra sự mất tự do cho chính mình? Việc chia sẻ càng nhiều thông tin cá nhân là một quá trình tự nguyện, và nó không phải là một quy tắc mà bạn phải thực hiện trong mỗi mối quan hệ. Bạn chỉ nên chia sẻ với đối phương những gì mà bạn cảm thấy thoải mái và đừng buộc anh ấy phải tiết lộ thông tin cá nhân với bạn.

Trong tình yêu không yêu cầu bất kỳ một quy tắc cụ thể nào. Hãy làm những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Vì khi đời sống tình cảm mang lại vui vẻ cho bạn cũng chính là lúc mà bạn đã hành động đúng rồi đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 sai lầm bạn dễ mắc phải khi đăng ký hẹn hò online
  • Ảnh hưởng của ung thư vú đến hẹn hò và hôn nhân
  • 5 điều bạn cần chuẩn bị khi tái hẹn hò

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!