5 sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhất thường bị bỏ qua

Khoẻ đẹp - 03/29/2024

Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng là nguyên nhân khiến làn da bạn dễ bị tổn thương. Hãy thử 5 sản phẩm chống nắng hiệu quả sau nhé!

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, nguy cơ bị cháy nắng và lão hóa da là điều khó tránh khỏi. Bạn nên có những biện pháp để bảo vệ để kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da bạn nhé! Trước vô số sản phẩm bảo vệ da được bày bán trên thị trường, làm thế nào để lựa chọn sản phẩm tốt nhất và cần thiết nhất cho bạn? Những chia sẻ dưới đây sẽ là lời khuyên bổ ích cho các bạn!

1. Chiếc mũ bạn thực sự yêu thích 

Mũ là vật dụng cơ bản để bảo vệ trán và mũi của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra những đốm nâu, nếp nhăn và ung thư da. Một chiếc mũ rộng vành còn bảo vệ mặt và cổ của bạn. Bạn hãy đi mua sắm và chọn một chiếc hoặc nhiều hơn mà bạn yêu thích và phải nhớ mang theo khi đi ra ngoài nhé!

2. Kem chống nắng chứa hàm lượng kẽm cao (7-20%)

Kẽm là thành phần duy nhất trong kem chống nắng có hoạt phổ chống UVA đầy đủ. Khi mua kem chống nắng, hãy tìm loại nào chứa hàm lượng 7-20% kẽm (Zinc), tùy thuộc vào nơi bạn sống và mức độ phản xạ ánh sáng khi bạn đang ở trong xe hoặc ngoài trời. Tia UVA có trong ánh nắng mặt trời mỗi ngày, ngay cả trong thời tiết nhiều mây và nó đi qua kính cửa sổ hay ngay cả khi bạn đang ngồi trong xe ô tô hay xe buýt. Bên cạnh việc ưu tiên chọn loại kem chống nắng phổ rộng (có chữ “Broad Spectrum”), bạn có thể mua loại có chứa kẽm với hàm lượng đã đề cập ở trên

3. Áo bơi dài tay

Hầu hết mọi người luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ làn da mình. Nhưng đối với những ai yêu thích bơi lội, việc chăm sóc da sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Để có làn da khỏe đẹp, thay vì chọn loại áo bơi gợi cảm, khoe cơ thể sexy của mình, bạn chỉ nên lựa chọn loại áo bơi có phần tay dài. Những kiểu áo bơi này thường giúp cơ thể hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi bạn đang ở hồ bơi không có mái che. Loại áo bơi này không hề gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Khi mặc nó, bạn chỉ cần thoa kem chống nắng ở phần mặt, cổ và chân.

4. Kính mát

Chúng ta thường tránh tiếp xúc ánh mặt trời bằng cách không trực tiếp nhìn thẳng vào nó. Vì vậy, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu thẳng và chạm vào hai bên của khuôn mặt thường xuyên hơn. Từ đó, nếp nhăn quanh mắt được tạo thành. Bạn có thể hạn chế ánh nắng mặt trời tối đa bằng cách đeo loại kính mát có gọng lớn che hai bên mang tai, đeo thêm khẩu trang hoặc thoa kem chống nắng quanh vùng mắt của bạn.

5. Kem dưỡng ẩm hàng ngày

Kem dưỡng ẩm đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn, giữ cho làn da ẩm và khỏe mạnh. Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống tốt và kiểm soát tâm trạng tránh bị căng thẳng nhiều, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da và làm cho làn da của bạn cảm thấy mềm mại.

Khi nói đến việc chăm sóc da, bạn thường có xu hướng tập trung vào các sản phẩm mới trên thị trường thường là đắt tiền. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm phù hợp và chớ bỏ qua  5 sản phẩm đang được phái đẹp ưu tiên để bảo vệ da tuyệt vời này nhé!

Bạn có thể quan tâm đến:

  • Thế nào là kem chống nắng tốt?
  • Thử kiểm tra bạn đã biết dùng kem chống nắng tốt
  • Đừng để ung thư da mới dùng kem chống nắng
  • 6 cách đơn giản giúp con tự chăm sóc da
  • 10 cách giúp bạn kiểm soát da khô

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!