5 thói quen cần duy trì để luôn khỏe mạnh, trẻ trung tuổi 30

Thời sự - 03/28/2024

Tuổi 30 là một cột mốc mà nếu để ý bạn sẽ thấy những thay đổi trong chính sinh hoạt, thói quen... của mình. Vì vậy, cần duy trì những thói quen lành mạnh để cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Có rất nhiều thứ để bạn ăn mừng ở độ tuổi 30. Bạn có một gia đình trẻ, có thể đã tìm thấy sự an toàn trong sự nghiệp mà bạn đã chọn, hoặc đã quyết định tự mình đi lên và thành lập một doanh nghiệp nhỏ. Bạn không làm quá tệ. Ngoại trừ bây giờ bạn thường thấy mình xuất hiện những cơn đau nhức vai, hông... liên tục.

Nếu bạn có một lối sống khỏe mạnh, chỉ cần khoảng 50% ở độ tuổi 20, những cơn đau nhức đó có thể đi cùng với tuổi tác. Nhưng nếu bạn đã nuông chiều bản thân hơn thế, sống kém lành mạnh hơn thế, bạn có thể muốn bắt đầu ăn ít thịt đỏ hơn, tăng cường hoạt động thể chất và tự kiểm tra y tế để xem bộ phận nào trên cơ thể chúng ta có thể cần điều chỉnh.

Duy trì những thói quen lành mạnh như: Tập thể dục, học cách quản lý căng thẳng, ưu tiên một chế độ ăn uống cân bằng… trước, trong và sau tuổi 30 sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe tổng thể.

5 thói quen cần duy trì để luôn khỏe mạnh, trẻ trung tuổi 30

Lưu ý chế độ ăn và tập luyện để duy trì sức khỏe tuổi 30.

Ăn ít đường và nhiều chất béo lành mạnh

Giảm cân và giữ dáng ngày càng khó theo tuổi tác. Cách hiệu quả nhất để kiểm soát vòng eo của bạn phụ thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đó là lý do tại sao việc lưu ý đến lượng đường có trong các món ăn và các loại chất béo có trong thức ăn là rất quan trọng. Đường có thể gây viêm trong cơ thể.

Chất béo lành mạnh là nguồn cung cấp nhiên liệu và năng lượng tuyệt vời, theo The Healthy.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ được tìm thấy trong các loại thực phẩm như: Đậu Hà Lan, đậu lăng, atisô, bông cải xanh và những thực phẩm giàu chất xơ khác. Chất xơ giúp đảm bảo hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và hiệu quả. Nếu không nạp đủ chất xơ bạn có nguy cơ cao bị tiêu chảy, táo bón và trĩ.

Tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục vào buổi sáng tốt hơn cho độ tuổi 30 của bạn. Khoa học chứng minh rằng tập thể dục vào buổi sáng làm tăng mức năng lượng của bạn trong suốt cả ngày, đồng thời cải thiện tâm trạng và cảm giác tràn đầy năng lượng trước khi bạn đến nơi làm việc.

Học cách quản lý căng thẳng và lo lắng

Nếu bạn chưa học được các chiến lược giảm căng thẳng hiệu quả cho mình vào thời điểm bạn 30 tuổi, căng thẳng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nhà tâm lý học Nikki Martinez giải thích, căng thẳng là nguyên nhân gây ra 77% tất cả các bệnh từ những lo lắng về tiêu hóa đến việc không thể giảm cân. Chính vì vậy, học cách quản lý căng thẳng là chìa khóa để bạn hạnh phúc ở độ tuổi 30.

Duy trì cân nặng hợp lý

Khi chúng ta già đi và sự trao đổi chất chậm lại, chúng ta bị cuốn vào sự bận rộn của cuộc sống và tất cả những điều này có thể dẫn đến tăng cân.

Chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) cao không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường mà còn làm tăng các vấn đề về khả năng sinh sản. Chính vì thế, duy trì cân nặng hợp lý là điều rất cần thiết ở độ tuổi 30, theo The Healthy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!