5 việc nhất định không được làm sau khi vừa hết kinh nguyệt

Thời sự - 04/17/2024

Kinh nguyệt là điều mà bất kỳ cô nàng nào cũng sẽ phải đối mặt nhưng sau khi kết thúc thời kỳ này, bạn không nên làm 5 việc sau.

Kỳ 'đèn đỏ' (hay còn gọi là bà dì) luôn là giai đoạn gây khó chịu về cả thể xác lẫn tinh thần của nữ giới. Tuy nhiên, chỉ khi 'bà dì' qua đi thì các cô nàng lại cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn rất nhiều.

Đặc biệt, sau khi kết thúc thời kỳ này, phái nữ nên tránh làm 5 việc sau, nhất là cái đầu tiên dưới đây.

1. Quan hệ tình dục

Có rất nhiều cặp vợ chồng phải kiêng quan hệ khi người vợ đang ở kỳ kinh nguyệt, nhưng sau khi hết kinh thì sẵn sàng 'xuất chiến' ngay. Điều này tưởng vô hại nhưng thực tế không hề tốt cho sức khỏe của nữ giới chút nào. Nếu quan hệ ngay khi vừa hết kinh nguyệt, nữ giới sẽ có khả năng nhiễm khuẩn vùng kín và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa rất cao.

Thời điểm tốt nhất để quan hệ khi hết kinh nguyệt chính là sau 3 ngày, đó là lúc bộ phân sinh dục của nữ giới đã trở lại trạng thái bình thường. Khi bạn quan hệ lúc này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe bộ phận sinh dục nữ mà còn giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa.

5 việc nhất định không được làm sau khi vừa hết kinh nguyệt

2. Ăn đồ sống lạnh, có chất kích thích

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chế độ ăn uống của chị em cũng bị hạn chế rất nhiều nên ngay khi hết kinh cần chú ý tránh ăn những món dễ gây kích thích đường tiêu hóa.

Nếu ăn đồ sống, lạnh trong thời kỳ này thì chẳng những làm tăng độ ẩm mà còn dễ kích thích tử cung, làm chất độc trong tử cung ngày càng nhiều và khiến tình trạng đau bụng kinh nghiêm trọng hơn.

5 việc nhất định không được làm sau khi vừa hết kinh nguyệt

3. Vận động mạnh, tập luyện quá sức

Một số chị em cho rằng, sau khi hết kinh là thời điểm vàng để giảm cân nên sẽ tăng cường vận động trong giai đoạn này. Tuy nhiên, thời kỳ này mà làm việc quá sức lại dễ khiến nội mạc tử cung bị tổn thương, thậm chí còn bị bong ra và gây chảy máu vùng kín.

Vì vậy, nếu muốn vận động mạnh thì hãy đợi sau 3 ngày hết kinh bạn nhé!

5 việc nhất định không được làm sau khi vừa hết kinh nguyệt

4. Mặc quần bó sát, hở eo

Để khoe dáng, nhiều chị em thích mặc đồ hở eo nhưng nếu mặc khi vừa kết thúc kinh nguyệt thì dễ làm vùng eo bị lạnh, từ đó cũng khiến độ lạnh trong tử cung tăng lên.

Đồng thời, bạn cần tránh mặc quần bó sát vì cũng dễ khiến nhiệt độ tầng sinh môn tăng cao, vùng kín sinh sôi nhiều vi khuẩn nên có thể gây viêm nhiễm trong thời kỳ này.

5 việc nhất định không được làm sau khi vừa hết kinh nguyệt

5. Nhổ răng

Nữ giới không nên nhổ răng trong kỳ 'đèn đỏ' và cũng nên tránh nhổ răng ngay sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt.

Trong thời kỳ này, thể chất của nữ giới suy giảm, chức năng đông máu cũng sẽ kém đi, nếu nhổ răng trong thời gian này rất dễ gây chảy máu nhiều. Tốt nhất, bạn nên đi nhổ răng sau một tuần hết kinh. Bởi lúc này sức đề kháng của cơ thể đã hồi phục và chức năng đông máu cũng từ từ trở về trạng thái bình thường.

5 việc nhất định không được làm sau khi vừa hết kinh nguyệt

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!