6 bài tập tốt nhất giúp đánh bay mỡ thừa

Bài tập vận động - 03/29/2024

Dưới đây là 6 hoạt động có khả năng đốt cháy chất béo, đánh bay mỡ thừa và calo tốt nhất.

Nếu lịch trình của bạn thường xuyên trong tình trạng bận rộn và không có thời gian để đến phòng tập gym, các bài tập cardio có thể thực hiện tại nhà sẽ là những lựa chọn hàng đầu để đem lại thân hình khỏe mạnh, săn chắc như mong muốn.

Dưới đây là 6 hoạt động có khả năng đốt cháy chất béo, đánh bay mỡ thừa và calo tốt nhất, được gợi ý bởi huấn luyện viên Ramona Braganza tại Los Angeles, người đã giúp các ngôi sao như Jessica Alba, Halle Berry, và Anne Hathaway… có được thân hình tuyệt vời. Hãy thử một hoặc một vài hoạt động trong số này, và bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những gì mình đạt được.

1. Trượt băng

Hiệu quả: Đốt cháy 425 calo trong 30 phút.

Trượt băng là môn thể thao số một trong danh sách này khi nói đến khả năng tiêu thụ chất béo và calo. Đó là bởi vì nó giúp bạn vận động toàn diện các cơ bắp ở đùi và mông. Ngoài ra, các cơ ở vùng bụng, hông, vùng thắt lưng và xương chậu (core muscle) cũng được tăng cường nhờ hoạt động giữ thăng bằng của cơ thể.

Bạn cũng sẽ không đặt quá nhiều áp lực lên đầu gối và các khớp xương trong quá trình tập, đây là một ưu điểm của phương pháp này. Hãy thực hiện động tác này với một tốc độ ổn định và đừng quên đội mũ bảo hiểm, dùng tấm lót bảo vệ cổ tay, khuỷu tay và đầu gối.

6 bài tập tốt nhất giúp đánh bay mỡ thừa

Trượt băng là môn thể thao có khả năng tiêu thụ chất béo và calo

2. Chạy

Hiệu quả: Đốt cháy 374 calo trong 30 phút.

Người có thói quen chạy bộ thường có vóc dáng thon gọn và săn chắc. Đó là vì khi chạy, các khối cơ chính liên quan đến hoạt động chạy như chân, đùi, mông và các cơ ở vùng bụng, hông, vùng thắt lưng và xương chậu là những bộ phận đốt cháy chất béo và calo nhiều nhất trong cơ thể.

Để nhận được nhiều lợi ích nhất với mỗi bước sải, hãy kết hợp đánh tay gần cơ thể của bạn, không được chúi về phía trước, và giữ cho các bàn chân thấp gần mặt đất. Để giảm bớt tác động, hãy đặt phần giữa bàn chân xuống trước, sau đó mới chuyển đến các ngón chân.

Bài tập tăng cường: Chạy xen kẽ các khoảng thời gian với tốc độ nhanh rồi chậm, hoặc chạy trên địa hình đồi, đất dốc.

6 bài tập tốt nhất giúp đánh bay mỡ thừa

Người có thói quen chạy bộ thường có vóc dáng thon gọn và săn chắc

3. Nhảy dây

Hiệu quả: Đốt cháy 340 calo trong 30 phút.

Đây là một trong những bài tập ưa thích của các võ sĩ chuyên nghiệp. Để nhận được nhiều lợi ích nhất từ mỗi bước nhảy, bạn cần sử dụng một sợi dây có tay cầm mà có thể kéo căng đến dưới nách khi bạn đứng ở giữa sợi dây, và chú ý: nhảy với hai bàn chân hơi tách xa một chút, cơ thể thẳng đứng và giữ cho mỗi bước nhảy chỉ thấp gần mặt đất.

Bài tập tăng cường: Thường xuyên thay đổi tốc độ (từ chậm đến nhanh và ngược lại) và phong cách (nhảy một chân, sau đó chuyển sang hai chân), hoặc nhảy dây trong khi bạn chạy bộ.

6 bài tập tốt nhất giúp đánh bay mỡ thừa

Nhảy dây là một trong những bài tập ưa thích của các võ sĩ chuyên nghiệp

4. Lắc vòng

Hiệu quả: Đốt cháy 300 calo trong 30 phút.

Các sao Marisa Tomei và Beyoncé thường xuyên lắc vòng để giữ thân hình được thon đẹp. Để thực hiện, hãy dùng một chiếc vòng cỡ dành cho người lớn (thường lớn hơn và nặng hơn so với vòng của trẻ em, do đó cũng dễ lắc hơn); kích thước phù hợp là nó cao đến ngang ngực khi bạn dựng thẳng chiếc vòng trước mặt.

Đơn giản chỉ cần giữ cho nó quay quanh eo của bạn. Hãy đứng với một chân ở phía trước chân kia và lần lượt thay đổi trọng tâm cơ thể về trước hay sau. Bạn đừng quá lo lắng nếu không thể thực hiện hoàn hảo bài tập này ngay từ lúc đầu vì nó vẫn sẽ tiêu tốn của bạn một lượng calo lớn.

Bài tập tăng cường: Thử nhiều tư thế, động tác mới để khiến cho bài tập trở nên vui nhộn hơn.

6 bài tập tốt nhất giúp đánh bay mỡ thừa

Thường xuyên lắc vòng để giữ thân hình được thon đẹp

5. Đánh tennis

Hiệu quả: Đốt cháy 272 calo trong 30 phút.

Không nhất thiết phải có một người bạn hoặc một đối thủ để thi đấu thì mới có thể chơi quần vợt. Chỉ cần tìm một khu vực bằng phẳng gần một bức tường hoặc cửa sập gara là bạn đã có thể đánh bóng hăng say. Hãy chơi luân phiên tay thuận và tay trái - và sau đó xem bạn có thể đánh bao lâu mà không cần nghỉ. Đứng cách xa từ 3 - 7,5 mét sẽ buộc bạn phải đánh mạnh hơn. Kể cả cú tập giao bóng cũng sẽ đặt cơ thể trong chế độ đốt cháy calo và chất béo, nhờ động tác chạy và gập người để nhặt lại bóng.

Bài tập tăng cường: Cố gắng vợt bóng liên tục từ 50 - 100 cú. Một khi có mục tiêu, bạn sẽ tập luyện chăm chỉ hơn để đạt được.

6 bài tập tốt nhất giúp đánh bay mỡ thừa

Đánh tennics có khả năng đánh bay mỡ thừa

6. Khiêu vũ

Hiệu quả: Đốt cháy 221 calo trong 30 phút.

Đây không phải bài tập tiêu tốn calo và đốt cháy mỡ thừa nhiều nhất, nhưng nó vẫn là một hoạt động tăng cường thú vị và tuyệt vời. Điều quan trọng là phải duy trì nhịp điệu cao, lựa chọn bản nhạc với tiết tấu nhanh và mạnh như nhạc Latin hoặc Bollywood và không nghỉ ngơi giữa các giai điệu.

Hãy tải về những bản nhạc mà bạn yêu thích, và bắt đầu bằng những giai điệu đầy hứng khởi lạc quan, sau đó chuyển sang các giai điệu có tiết tấu ngày càng nhanh hơn, rồi chậm lại vào giai đoạn cuối để hạ nhiệt.

Bài tập tăng cường: Hãy sử dụng cả tay của bạn bằng cách giơ lên và vung vẩy theo điệu nhạc.

6 bài tập tốt nhất giúp đánh bay mỡ thừa

Khiêu vũ là một hoạt động tăng cường thú vị và tuyệt vời

>>Xem thêm: Bài tập toàn thân cùng trái bóng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!