6 bí quyết nhỏ giúp bạn cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây!

Bí quyết sống khỏe - 04/19/2024

Nếu thực hiện các bí quyết cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể và tinh thần của mình có sự thay đổi tích cực đấy. 

Nếu thực hiện các bí quyết cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể và tinh thần của mình có sự thay đổi tích cực đấy. 

Có rất nhiều bí quyết bạn nên thực hiện ngay lập tức để cải thiện sức khỏe của bạn. Đôi khi chỉ là việc điều chỉnh cách hít thở hay tư thế ngồi cũng có thể giúp bạn trở thành một người khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Hãy thử áp dụng các bí quyết nhỏ sau đây để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần trong sinh hoạt hàng ngày nhé!

1. Sử dụng chỉ nha khoa

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyên rằng dùng chỉ nha khoa cùng với việc đánh răng hai lần mỗi ngày và đến nha sĩ ít nhất 2 lần/năm là điều cần thiết để loại bỏ vi khuẩn và giữ sức khỏe răng miệng của bạn. Thói quen đó thậm chí có thể giúp bạn sống lâu hơn. Theo một nghiên cứu năm 2011 ở những người lớn tuổi, những người không dùng chỉ nha khoa có nguy cơ tử vong cao hơn 30% so với những người có thói quen dùng chỉ nha khoa hàng ngày.

2. Thêm hương vị cho nước

Nếu uống nước không có vẻ khiến bạn dễ chán, hãy thử tăng chút hương vị thơm ngon, dậy lên sức sống vào cốc hay chai nước, bằng cách thêm vào vài lát chanh, cam… Bạn cũng có thể cho thêm màu sắc và hương vị cho nước bằng các lát quả dâu tây hay dứa. Muốn có cảm giác lạ hơn, hãy thêm lá bạc hà, lát kiwi hay lát dưa chuột vào nước.

Các loại trái cây này có thể làm tăng mùi vị, khiến nước hấp dẫn hơn và bạn có thêm động lực để uống nhiều nước hơn.

Các bác sĩ cho biết nhiều bệnh nhân không uống nhiều nước suốt ngày và nhiều người thậm chí còn không nhận ra mình khát. Thường khi chúng ta thèm thứ gì đó mặn hay ngọt, chính là chúng ta đang khát. Để có đủ lượng nước, Viện y học Mỹ cho rằng phụ nữ nên uống khoảng 9 cốc nước mỗi ngày (mỗi cốc khoảng 230ml), còn nam giới là 13 cốc.

3. Cân nhắc khi mua thức ăn

Trước khi muốn mua kẹo sô cô la hay một túi bánh quy, bạn hãy thử đợi 25 giây rồi hãy quyết định. Theo một nghiên cứu sơ bộ mới nhất của Đại học Rush ở Chicago dựa trên việc kiểm tra cách thức người ta đặt hàng từ các máy bán hàng tự động, kết quả cho thấy 25 giây là khoảng thời gian đủ dài để giúp bạn có những chọn lựa lành mạnh hơn.

Hạt dẻ là một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên BMC Medicine cho thấy, thêm khoảng 30g hạt dẻ vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể làm giảm 39% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, 21% ở bệnh tim và giảm 15% nguy cơ mắc ung thư.

6 bí quyết nhỏ giúp bạn cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây!

4. Kiểm tra nước tiểu 

Theo Michael S. Langan, MD, một bác sĩ nội khoa tại Trung tâm Y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio, sau khi bạn đi vệ sinh, hãy nhìn lướt qua màu nước tiểu của mình. Nếu nước tiểu của bạn là màu vàng đậm, đó là một dấu hiệu cảnh báo bạn nên uống nhiều nước lọc hơn, nước tiểu lý tưởng nhất khi mang màu vàng nhạt. Khi nước tiểu ngả sang màu đỏ có thể báo hiệu bạn bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc có những vấn đề khác về sức khỏe. Nếu muốn hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa nước tiểu và sức khỏe, bạn có thể tham khảo cách nhận biết các vấn đề sức khỏe qua màu nước tiểu.

Bên cạnh đó, phân cũng là một dấu hiệu tiết lộ sức khỏe của chính bạn. Tiến sĩ Langan cho biết: “Nếu bạn gặp vấn đề trong việc đi nặng, phân có dạng viên có thể là dấu hiệu táo bón”. Phân của bệnh nhân tiểu đường thường rất lỏng lẻo, có nước hoặc chất nhầy. Khi có những dấu hiệu kể trên, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và khám chữa bệnh kịp thời.

5. Tập tư thế ngồi thẳng

Tạp chí Journal of Behavior Therapy and Experimental Psychiatry đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy việc ngồi thẳng đứng và đúng tư thế (cột sống, lưng, vai) giúp những người có triệu chứng trầm cảm cảm thấy hăng hái và ít mệt mỏi hơn. Tư thế ngồi thẳng đứng còn giúp làm tăng khả năng hoạt động của não, kích thích sự hứng thú trong công việc.

6. Hít thở sâu khi căng thẳng

Bác sĩ Sheenie Ambardar, chuyên khoa tâm lý ở Beverly Hills khuyên rằng, khi bạn thấy mọi việc trở nên tồi tệ, hãy thử hít thở sâu. Hơi thở sâu giúp làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp và gửi tín hiệu đến phần còn lại của cơ thể để con người thư giãn. Nên tập cách hít thở nhẹ nhàng, chậm rãi, đều đặn theo 3 thì (hít vào, giữ hơi, thở ra). Hít thở nông sẽ gây khó thở và lo lắng, còn hít thở sâu sẽ là cách tuyệt vời giúp bạn giảm áp lực.

Với những bí quyết cải thiện sức sức khỏe mà bạn nên làm mỗi ngày trên đây sẽ giúp không chỉ mang lại cho bạn sức khỏe dồi dào, dẻo dai hơn mà còn giúp bạn có thêm nguồn năng lượng mới để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 4 cách trẻ mãi không già giúp bạn luôn sống khỏe
  • Các thói quen buổi sáng giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày
  • Nước chanh ấm – “thần dược” để sống khỏe trẻ lâu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!