6 lợi ích bất ngờ khi bạn làm “chuyện ấy” thường xuyên

Giới tính - 04/25/2024

Không chỉ tạo ra sự 'thăng hoa' cho tình yêu, các nhà nghiên cứu tình dục học còn phát hiện ra rằng quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp chữa trị trầm cảm, giảm đau và thậm chí tăng cường trí nhớ của chúng ta.

Tình dục là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người. Đây cũng là yếu tố quyết định đến hạnh phúc gia đình và tình cảm lứa đôi. Bên cạnh việc giúp lứa đôi gắn kết và tạo ra sự tin tưởng lẫn nhau, sex còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, và dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời mà sex đem lại.

1. Có một giấc ngủ ngon

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy tình dục có nhiều khả năng khiến đàn ông dễ buồn ngủ hơn phụ nữ. Đó là do phần thùy trán - chịu trách nhiệm cho việc như đưa ra những quyết định và hành động, sẽ hoạt động kém hơn sau khi xuất tinh.

Chứng tỏ, tình dục kích hoạt giải phóng các hóa chất thư giãn tốt như oxytocin và serotonin lên não. điều này có thể giải thích tại sao phụ nữ đôi khi cũng buồn ngủ sau khi quan hệ.

2. Tình dục giúp giảm đau

Sex kích thích sự giải phóng các hoocmon gây đau đớn và sản sinh ra một loại chất giảm đau hiệu quả.

Một nghiên cứu năm 2013 của Đức đã phát hiện ra rằng những người mắc chứng đau nửa đầu và đau đầu đã báo cáo rằng họ giảm đến 60% mức độ đau sau khi quan hệ.

6 lợi ích bất ngờ khi bạn làm “chuyện ấy” thường xuyên

Một nghiên cứu khác của Đại học Rutgers đã chỉ ra rằng những phụ nữ khi bị kích thích điểm G, hay đạt cực khoái sẽ tạo ra một làn sóng sốc của oxytocin, được biết đến như là hoóc môn của tình yêu. Các nhà nghiên cứu cho rằng oxytocin, được gọi là hormone liên kết, cũng có đặc tính giảm đau.

3. Tình dục giúp bạn hạnh phúc

Ngoài việc sản xuất ra những hóa chất tốt cho cơ thể, một nghiên cứu năm 2002 của Đại học Albany cho thấy những người phụ nữ quan hệ tình dục không dùng bao cao su sẽ có các triệu chứng trầm cảm ít hơn so với những phụ nữ quan hệ tình dục với bao cao su.

Thực tế là các hợp chất khác nhau trong tinh dịch - bao gồm estrogen và prostaglandin - có đặc tính chống trầm cảm được cơ thể hấp thụ sau khi quan hệ. Trừ khi bạn quan hệ lâu dài với một đối tác an toàn, thì tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng bao cao su. Có nhiều cách khác để cải thiện tâm trạng, nhưng lại không có nhiều cách để tránh mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

4. Tình dục làm giảm nếp nhăn

Một nghiên cứu của Scotland cho thấy các cặp vợ chồng quan hệ tình dục trên ba lần/ tuần trung bình sẽ trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thật của họ. Lí do là khi bạn đạt cực khoái, cơ thể sẽ kích hoạt giải phóng estrogen, giúp cải thiện sức khỏe của tóc và da.

6 lợi ích bất ngờ khi bạn làm “chuyện ấy” thường xuyên

5. Tình dục cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn

Hoạt động tình dục giúp làm tăng nhịp tim của bạn, giúp hệ tim hoạt động tốt hơn suốt thời gian quan hệ. Một nghiên cứu năm 2002 cho thấy những người đàn ông chỉ quan hệ tình dục một lần/ tháng hoặc ít hơn có khả năng bị đột quỵ hoặc mắc bệnh tim mạch cao hơn 45% so với những người dành nhiều thời gian hơn cho “chuyện ấy”.

Bởi thực tế là những người đàn ông có sức khỏe tổng thể tốt (bao gồm cả hệ thống tim mạch khỏe mạnh hơn) có libasia cao hơn và do đó quan hệ tình dục nhiều hơn.

6. Tình dục có thể tăng cường trí nhớ của bạn

Một nghiên cứu ở động vật gặm nhấm năm 2010 cho thấy, so với những con chuột được phép quan hệ tình dục chỉ một lần trong khoảng thời gian 14 ngày. Thì những con tham gia vào quan hệ tình dục mãn tính (một lần/ngày trong 14 ngày liên tiếp) sẽ nảy sinh nhiều tế bào thần kinh hơn ở hồi hải mã, vùng não liên quan đến trí nhớ.

Mặc dù các nghiên cứu tiếp theo được yêu cầu để xác nhận xem việc tăng trí nhớ do tình dục này có xảy ra ở người hay không, nhưng sex kích thích sự phát triển các nơ-ron thần kinh trong não bộ liên quan đến học tập và trí nhớ. Các nơ-ron gửi phản ứng tới các tế bào khác trong hệ thần kinh.

6 lợi ích bất ngờ khi bạn làm “chuyện ấy” thường xuyên

Nhưng, Tình dục cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn tụt cảm xúc.

Một số người cho rằng mức độ testosterone cao có thể khiến cuộc trò chuyện thân mật sau khi quan hệ tình dục trở nên xa xỉ và kém hiệu quả. Điều này, dẫn đến cảm giác hối tiếc của đôi bên.

Những người khác còn nhận lấy hậu quả sau khi làm “chuyện ấy” với một đối tác không có gì hơn ngoài sex. Hay không hợp chuyện chăn gối, cũng dễ dẫn đến các mâu thuẫn và xung đột trong mối quan hệ của các cặp đôi.

Nguồn: Dollar Shave Club

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!