6 sự thật bất ngờ về việc thủ dâm ở nam giới

Sống Khỏe - 04/19/2024

Thủ dâm là một việc làm hoàn toàn bình thường đối với cả nam lẫn nữ. Hãy cùng tìm hiểu 6 sự thật bất ngờ về việc thủ dâm.

Nếu như phải chọn ra một việc mà phần lớn đàn ông trên hành tinh này đều giỏi, thì đó chính là thủ dâm. Sau nhiều năm tự mình “giải quyết”, bạn có nghĩ mình đã hiểu rõ hết về thủ dâm? Dưới đây là những sự thật về thủ dâm có thể khiến bạn bất ngờ.

Thủ dâm không mang đến lợi ích sức khỏe như khi quan hệ tình dục

Sự thật là không phải khoái cảm nào cũng đạt mức độ như nhau. Sau nhiều nghiên cứu, một thực tế đã được chứng minh là sự giao hợp trực tiếp sẽ đem lại nhiều lợi ích về huyết áp, sức khỏe tim mạch, tuyến tiền liệt,… nhưng thủ dâm không hề mang lại lợi ích tương tự.

“Tự sướng” cũng có nguy hiểm tiềm tàng

Tất nhiên là nguy cơ không cao bởi vì đây là hình thức an toàn nhất. Không ai nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục khi “tự mình giải quyết ham muốn” cả. Thế nhưng việc “tự sướng” thường xuyên cũng có những nguy hiểm tiềm tàng.

Thủ dâm quá thường xuyên hay mạnh bạo có thể gây kích ứng da vùng kín của bạn. Khi bạn cố ý bẻ cong dương vật đang cương cứng, bạn có thể sẽ vô tình cắt đứt các khoang được bơm đầy máu và dẫn đến một tình trạng hiếm gặp nhưng vô cùng đáng sợ được gọi là gãy dương vật.

Khi thực hiện việc này quá mạnh tay, dương vật của đàn ông có thể trở nên sưng tấy như quả cà tím. Trong những trường hợp như vậy, phái mạnh đều phải nhờ đến phẫu thuật để chữa trị.

Việc thủ dâm thường xuyên không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của bạn

Nguồn tinh dịch của bạn đạt chất lượng tốt nhất khi được sản sinh ra 2-3 ngày sau khi xuất tinh. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy đối với những người đàn ông có tinh trùng chất lượng bình thường, dù họ có xuất tinh mỗi ngày thì nồng độ và tốc độ di chuyển của tinh trùng cũng không suy giảm.

Không có định nghĩa thủ dâm “vừa đủ”

Đàn ông thường tự hỏi liệu họ có thủ dâm quá nhiều lần hay không. Nhưng vấn đề ở đây không phải là bạn “tự thỏa mãn” bao nhiêu lần một tuần (hoặc một ngày) mà là cách bạn điều chỉnh sao cho phù hợp với cuộc sống của mình.

Nếu bạn thủ dâm nhiều lần một ngày và vẫn sống khỏe, sống thoải mái thì không có vấn đề gì cả. Nhưng nếu bạn thực hiện việc này nhiều đến nỗi không làm việc được và bất lực khi “hành sự” với bạn tình thì nên đến gặp bác sĩ.

Việc thủ dâm ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn

Điều đáng lo ngại nhất về việc thủ dâm ở nam giới chính là dấu hiệu rạn nứt mối quan hệ. Không thể bàn cãi rằng hầu hết đàn ông đều thủ dâm và họ có thể làm điều này khi độc thân hoặc kể cả khi mối quan hệ của họ gặp trục trặc thậm chí là đang tiến triển tốt. Đây là một hành động bản năng và không liên quan gì đến người bạn đời của họ. Tuy nhiên, nếu tự mình giải quyết chuyện ấy quá nhiều và quá thường xuyên, đàn ông có thể bỏ lơ người bạn đời và quên mất đời sống gối chăn.

Thủ dâm làm phong phú đời sống tình dục

Nếu nam giới không quá lạm dụng việc thủ dâm thì việc này thật sự có ích cho chuyện chăn gối bởi vì người đàn ông sẽ nhận ra mình muốn gì trong “cuộc yêu”.

Nên nhớ rằng, đối với phần lớn đàn ông thì thủ dâm là một việc làm có lợi. Một người đàn ông không còn hứng thú thủ dâm nữa thì mới là điều đáng lo lắng bởi vì đó có thể là dấu hiệu của sự bất an hoặc vấn đề về sức khỏe.

Nói cho cùng, dù cho bạn có thủ dâm hay không thì bạn cũng nên quan hệ trực tiếp vài lần một tuần nếu muốn nhanh có em bé và đời sống vợ chồng thêm nồng nhiệt và cháy bỏng.

Bạn có thể quan tâm đến những bài viết sau:

  • Bất ngờ về sự thật ít người biết về thủ dâm
  • 13 “lầm tưởng” về tình dục 
  • Việc “yêu” không như ý bởi vấp phải 4 sai lầm này
  • Giải đáp 8 thắc mắc về tình trạng dương vật

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!