6 thói quen khiến mái tóc bị bị hư tổn

Thời sự - 04/20/2024

Sử dụng máy sấy thường xuyên, lau khô tóc bằng khăn, chải tóc khi ướt... là sai lầm khiến chúng bị hư tổn.

Sử dụng máy sấy thường xuyên

6 thói quen khiến mái tóc bị bị hư tổn

Đây chắc chắn là một lý do không gây ngạc nhiên với bất kỳ ai. Theo Paul Edmonds, nhà tạo mẫu tóc tại thủ đô London, Anh, máy sấy tóc, máy duỗi hay uốn tóc đều gây hại cho lớp biểu bì của tóc. Một số còn gây ảnh hưởng đến da đầu của bạn.

Tuy nhiên ngay cả khuyên các bạn tránh những thiết bị làm nóng này càng xa càng tốt, thì những chuyên gia làm tóc như Paul Edmonds phải thừa nhận là bản thân cũng không thể làm theo lời khuyên này. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm dầu dưỡng chống nhiệt, sử dụng máy sấy nhiệt độ thấp hoặc để chế độ gió tự nhiên.

Lau khô tóc bằng khăn tắm

Đó là một thói quen mà nhiều người cho là vô hại và sau khi gội đầu, gần như một cách máy móc, họ đều sử dụng khăn tắm để quấn tóc và thậm chí là để vắt khô nước.

Tuy nhiên thực tế là các sợi bông trên khăn sẽ bám vào tóc trong quá trình cọ sát và khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng. Vì thế theo chuyên gia Paul Edmolnds, dùng khăn tắm để lau khô tóc không phải là thói quen xấu, nhưng điều quan trọng là không bao giờ được chà sát mái tóc của bạn.

Chải tóc khi tóc còn ướt

Sau khi tắm xong, nhiều người thường sử dụng lược để gỡ rối mái tóc của mình. Tuy nhiên, đây lại là thói quen cần phải tránh. Bởi sau khi gội đầu hay sau chu trình dưỡng tóc, các sợi tóc sẽ trỡ nên dễ bị đứt gãy hơn.

Nước khiến phần vảy bảo vệ thân tóc trở nên lỏng lẻo hơn. Do đó chúng ta cần hạn chế bất kỳ hành động nào có thể tác động tới hàng rào bảo vệ tóc và cách tốt nhất là nên để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để giảm thiểu sự tác động đến tóc.

Ăn nhiều đồ ăn vặt

Khó có thể giữ mái tóc bóng mượt nếu không đủ protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Một số sản phẩm nên có trong thực đơn nếu muốn giúp tóc khoẻ mạnh như quả óc chó, cá hồi, quả bơ, hạt bí ngô và bông cải xanh.

Không cắt tóc

Cắt tóc là việc nên làm thường xuyên. Nếu bạn may mắn sở hữu mái đầu không chẻ ngọn có thể bỏ qua bước này. Nhiều người thường nghĩ cứ để nuôi như vậy sẽ giúp sở hữu mái tóc dài. Thật không may, điều này là không đúng. Bên cạnh đó, việc kích thích mọc tóc với kem dưỡng thực sự không có hiệu quả cao.

Quên chải tóc

Chải tóc vào mỗi buổi sáng là điều nên làm. Thói quen này sẽ kích thích mọc tóc bằng việc giúp các chất dinh dưỡng đi đến nang dễ hơn. Hãy chải bằng lược nhẹ nhàng và không nên để chạm đến da dầu. Điều này giúp các tuyến dầu trên tóc bị bỏ lại.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!