7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bí quyết sống khỏe - 04/23/2024

Bạn thường mất nhiều thời gian khi lựa chọn trang phục vào mỗi buổi sáng? Đừng lo lắng vì các cách sắp xếp tủ quần áo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể cho việc sửa soạn đấy!

Bạn thường mất nhiều thời gian khi lựa chọn trang phục vào mỗi buổi sáng? Đừng lo lắng vì các cách sắp xếp tủ quần áo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể cho việc sửa soạn đấy!

Dường như việc lựa chọn trang phục vào mỗi buổi sáng luôn khiến các nàng cảm thấy khó khăn khi chẳng thể tìm ra ngay cái mình muốn mặc. Dù cho bạn có sở hữu nhiều đồ đến thế nào đi chăng nữa thì luôn nghĩ rằng tủ quần áo của mình chẳng có gì thích hợp để diện. Điều này không chỉ mất nhiều thời gian cho việc chọn đồ mà còn không thể tận dụng tối đa tất cả quần áo của mình.

Chính vì lý do đó, hãy tham khảo 7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo khoa học này để giúp cho việc chọn trang phục của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện nhất nhé!

1. Dành thời gian dọn dẹp toàn bộ tủ quần áo

Hãy dọn sạch sẽ mọi thứ trong tủ đồ của bạn và phân loại chúng một cách khoa học ít nhất một lần/tháng. Đâu là những món đồ bạn sẽ mặc thường xuyên, ít mặc hay chuẩn bị thanh lý? Hãy phân loại cả những trang phục có thể gây hại cho sức khỏe xếp vào một góc và những trang phục mặc thường xuyên vào vị trí tiện lợi, dễ lấy.

Bên cạnh đó, hãy thử mặc những món đồ mà bạn đã bỏ quên trong thời gian dài. Vì có thể bạn sẽ tìm thấy một vài thứ đặc biệt và tuyệt vời trong tủ của mình đấy! Đây chính là lúc thích hợp để diện nó thay cho những bộ trang phục nhàm chán hằng ngày.

Bằng cách dọn sạch tủ quần áo thế này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một bộ trang phục ưng ý vào mỗi buổi sáng mà không cần mất nhiều thời gian để sửa soạn nữa.

7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

2. Thanh lý quần áo không còn thích nữa

Nếu một món đồ nào đó không còn vừa vặn với bạn, không còn hợp thời hay chỉ đơn giản là bạn không thích chúng nữa, hãy thanh lý ngay vì có thể những người khác sẽ cần đến chúng đấy! Điều này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn khi có thể kiếm tiền từ những món đồ cũ của mình.

Bạn có thể bán trực tiếp thông qua mạng xã hội của mình hoặc đăng ký trên các trang thương mại điện tử trung gian như Shopee, Chotot, Nhà kho ký gửi.. để thanh lý đồ nhé.

7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

3. Sắp xếp đồ theo phong cách và màu sắc

Việc tổ chức tủ quần áo dựa trên kiểu dáng và màu sắc sẽ khiến mọi thứ trở nên gọn gàng và giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể vào buổi sáng, đặc biệt là khi bạn cần phải diện đồ trong khi thời gian quá gấp rút và vội vàng. Hơn nữa, sắp xếp màu sắc liên tục theo quy luật sẽ giúp bạn dễ nhìn rõ đồ hơn, cho bạn biết mình có nhiều màu nào, còn thiếu màu nào, đồng thời tủ đồ cũng sẽ đẹp và bắt mắt hơn rất nhiều.

7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

4. Treo quần áo với loại móc chuyên dụng

Để tránh tủ quần áo trở nên lộn xộn và giữ mọi thứ thật ngăn nắp mà không làm ảnh hưởng chất lượng quần áo, bạn nên dùng móc chuyên dụng cho từng loại trang phục để treo. Ví dụ như các loại quần, chân váy có lưng rộng và rất dễ rớt khi treo, bạn nên chọn loại móc có kẹp để giữ được đồ mà không làm chúng bị giãn. Hoặc với các loại đầm, áo kiểu, hãy chọn loại móc có phần đệm răng cưa ở 2 bên, như vậy sẽ không lo đồ bị tuột xuống nữa.

Ngoài ra, đối với các ngăn đựng đồ lót và phụ kiện như dây nịt, đồng hồ, vớ,… bạn có thể dùng các thanh ngăn ô tủ để sắp xếp. Việc này cực kỳ hữu ích, không những bảo quản đồ tốt hơn mà mọi thứ cũng sẽ gọn gàng và dễ nhìn hơn, giúp bạn chọn được đồ ngay trong nháy mắt. Riêng những trang phục từ chất liệu dệt kim hay len sợi, bạn nên gấp phẳng và để khô tự nhiên thay vì treo trên móc để tránh cho chúng bị kéo giãn và biến dạng.

7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

5. Phân chia quần áo riêng theo từng mùa

Nếu tủ quần áo của bạn không đủ rộng để chứa tất cả mọi thứ, hãy phân chia thành trang phục dành cho mùa hè và mùa đông, sau đó cất giữ đồ của mùa còn lại ở nơi khác. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng đáng kể không gian của tủ quần áo mà việc tìm kiếm đồ mặc cũng trở nên dễ dàng hơn.

7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

6. Bảo quản giày dép trong các hộp cứng 

Việc bảo quản giày trong hộp là một cách lý tưởng để tránh cho chúng bám bụi, đặc biệt là các loại giấy hộp các tông thông thoáng mà không làm giày bị biến dạng.

Nếu bạn sở hữu một số lượng lớn giày dép được cất giữ trong hộp, hãy chụp ảnh của chúng và dán trên mặt ngoài hộp. Từ đó, bạn đã có sẵn một danh sách các đôi giày và có thể dễ dàng tìm thấy đôi giày yêu thích của mình mà không cần tốn thời gian mở từng hộp để kiểm tra.

7 bí quyết sắp xếp tủ quần áo giúp bạn tiết kiệm thời gian

7. Ưu tiên vị trí cho những món đồ đắt tiền 

Khi đã dành nhiều tiền để sở hữu được một món đồ nào đó, tốt hơn hết là bạn nên chăm sóc, bảo quản chúng cẩn thận và đúng cách. Những chiếc túi xách thiết kế riêng hoặc phiên bản có số lượng giới hạn nên được cất trong túi bọc (dust bag), để ở ngăn riêng biệt để chống bụi và tránh bị biến dạng.

Quần áo dễ nhăn, xước cũng nên được xếp riêng, tránh chạm vào phụ kiện trang trí của các loại quần áo khác. Quần áo khi cất vào tủ có thể dễ bị ẩm mốc và ám mùi, do đó bạn đừng quên áp dụng một số mẹo vặt để giữ cho quần áo thơm lâu để luôn để lại ấn tượng tốt khi ra ngoài.

Với những cách sắp xếp tủ quần áo hợp lý và đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể tự sắp xếp tủ đồ của mình sao cho hiệu quả và tiện dụng nhất. Nếu không muốn lưu trữ nhiều đồ không cần thiết, bạn nên chọn mua ít quần áo nhưng có chất liệu vải tốt và kiểu dáng đơn giản để có thể mặc trong nhiều trường hợp nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Đàn ông thích nhìn phụ nữ trong trang phục nào?
  • Màu sắc trang phục nói gì về tính cách của bạn?
  • 9 loại trang phục bình thường nhưng có sức quyến rũ khó cưỡng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!