7 cách làm nước ép bổ dưỡng cực ngon tại nhà

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Bạn thích uống nước ép nhưng cảm thấy không an tâm mỗi khi mua ngoài đường? Thế thì hãy tự tay làm các món nước ép bổ dưỡng tại nhà nhé!

Bạn thích uống nước ép nhưng cảm thấy không an tâm mỗi khi mua ngoài đường? Thế thì hãy tự tay làm các món nước ép bổ dưỡng tại nhà nhé!

Để tăng thêm hương vị nước ép và bổ sung nhiều loại vitamin hơn, bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây cùng rau củ khác nhau. Hello Bacsi sẽ mách bạn các công thức làm nước ép cực ngon sau đây:

1. Dứa + Cần tây + Cà rốt

Giàu chất xơ, ít calo, cần tây cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin C, B6 và các loại khoáng chất như kali, canxi… Tuy nhiên, vì mùi vị cần tây khá khó uống nên bạn có thể kết hợp thêm dứa và cà rốt giúp hương vị trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn rất nhiều đấy. Bạn có thể kết hợp thêm chút gừng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể khi thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa đông.

2. Cà rốt + Cam + Gừng

Màu sắc tươi sáng cùng lượng vitamin C dồi dào của loại nước ép này sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tốt. Đây là loại thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe với cách chế biến cực kỳ đơn giản. Không những thế, món nước ép này đặc biệt phù hợp với các bạn đang có nhu cầu giảm cân và mong muốn sở hữu vòng 2 thon gọn.

3. Cà rốt + Táo

Nước ép gồm 2 trái táo sẽ cung cấp gấp đôi lượng pectin làm giảm huyết áp kèm lượng đường trong máu, bổ sung boron – một khoáng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe và tốt cho não bộ, bồi dưỡng vitamin C, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể bạn. Bạn có thể cho thêm cà rốt giúp nước ép mịn và dễ xay hơn, đồng thời tăng cường thêm nhiều dưỡng chất.

4. Cần tây + Quả lê

Không chỉ là loại rau có thể được chế biến thành nhiều món ăn, như cần tây xào thịt bò, cần tây nấu canh, chúng ta còn có thể làm nước ép từ cần tây. Vị nước ép sẽ trở nên thơm ngon hơn khi bạn kết hợp cần tây cùng quả lê. Phụ nữ được khuyến nghị nên dùng khoảng 25g chất xơ hàng ngày nên bạn đừng bỏ qua công thức nước ép này để làm phong phú thêm thực đơn nhé.

5. Dưa leo + Táo

Bạn có vài quả dưa leo còn tươi ngon trong tủ lạnh nhưng chẳng muốn ăn nữa? Đừng vội bỏ lơ chúng, hãy tận dụng ngay để chế biến món nước ép dưa leo kết hợp với táo vừa bổ vừa ngon lại còn đẹp da nữa. Hàm lượng nước trong dưa leo và táo sẽ giúp bạn luôn tươi tắn cả ngày đấy!

6. Rau bó xôi

Rau bina thường được gọi với cái tên là rau chân vịt hay cải bó xôi. Công thức làm nước ép với 4 chén rau sẽ cung cấp lượng vitamin dồi dào (K, A và folate) cùng lượng khoáng chất phong phú (mangan, magiê và sắt) cho cơ thể bạn.

7. Củ cải đường

Bạn thấy loại nước ép này thật xa lạ? Hãy thử làm một lần để thay đổi khẩu vị nước ép, có thể bạn sẽ thích đấy. Chất đường tự nhiên có trong củ cải đường rất tốt cho cơ thể bạn. Uống nước củ cải đường kết hợp với chế độ ăn hợp lý có thể giúp bạn giảm cân, sở hữu vóc dáng cân đối. Chưa kể củ cải đường rất dồi dào chất chống oxy hóa và nitrat, giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp.

Bạn đã chọn được món nước ép trái cây bổ dưỡng nào phù chưa? Hãy vào bếp tự chế biến cho mình một loại thức uống lạ miệng để đa dạng thực đơn hàng ngày nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 món nước ép giúp bạn có một tuần tràn đầy sức sống
  • Nước ép cà chua có đến 3 loại vitamin tốt cho sức khỏe
  • 5 lợi ích bất ngờ từ nước ép táo xanh
  • 11 tác dụng “thần kì” của nước ép lựu
  • Nước ép trái cây có thực sự luôn tốt cho sức khỏe?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!