7 công dụng tuyệt vời của su su

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Su su là một loại quả được nhiều người yêu thích trong bữa ăn của mình. Có thể luộc, xào hay chế biến cùng nhiều loại thực phẩm khác. Không chỉ ngon miệng, su su còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7 công dụng tuyệt vời của su su

Tác dụng của quả su su.

Các bác sĩ cho biết su su có chứa ít calo và cholesterol, nhiều nước và chất sơ, hàm lượng kali cao. Loại quả này còn có nhiều các vitamin và chất khoáng thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, B1, B2, B6, B9, và canxi, ma giê, kẽm, phốt pho. Các chất kháng ôxy hóa có trong trái su su như luteolin và apigenin còn loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể.

Làm đẹp da

Các chuyên gia cho biết trong su su có chứa nhiều vitamin E, C, B9, kẽm giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, vitamin C là chất kháng oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do và trì hoãn sự lão hóa của da.

Chất kẽm kiểm soát việc tiết dầu trên da và ngừa mụn trứng cá, trong khi đó vitamin E giúp bảo vệ da và xóa nhanh những tổn thương.

Cung cấp năng lượng

Su su có chứa nhiều mangan, chuyển đổi chất béo và protein thành năng lượng. Bữa điểm tâm có quả su nấu chín cung cấp đủ sức khỏe và năng lượng trong ngày.

Hạ huyết áp

Hàm lượng cao kali của trái su su cân bằng ảnh hưởng của natri, từ đó ngừa tăng huyết áp.

Làm khỏe tim

Nhiều nghiên cứu cho thấy dư thừa homocystein trong máu liên quan đến tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Trong khi đó, trái su su chứa nhiều vitamin B9, ngăn chặn sự hình thành homocystein. Lượng kali của quả giảm áp lực máu, ma giê của trái su tăng lượng cholesterol tốt, ổn định nhịp tim và ngừa cục máu đông.

Tốt cho giảm cân

Loại quả này không chứa cholesterol và chất béo bão hòa, nhiều chất xơ ăn kiêng, rất tốt cho chế độ dinh dưỡng giảm cân.

Chữa bệnh thiếu máu

Su su cung cấp cho cơ thể hai dưỡng chất quan trọng là vitamin B2 và sắt có vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản xuất các tế bào máu. Các chất dinh dưỡng khác trong su su cũng giúp cho việc hấp thu sắt trong cơ thể dễ dàng hơn.

Điều trị táo bón

Khi táo bón, ăn trái su giúp bình ổn hoạt động ruột. Chất xơ ăn kiêng của su su ngăn ngừa những vấn đề về tiêu hóa như táo bón, hội chứng kích ứng ruột, loại bỏ dễ dàng chất thải khỏi hệ tiêu hóa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!