7 điều gây rối loạn cương dương

Sức khỏe nam giới - 04/25/2024

Hello Bacsi - Rối loạn cương dương ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nam giới và cuộc sống tình dục. Những chia sẻ sau giúp bạn tìm ra nguyên nhân để phòng ngừa.

Hiện tượng cương cứng là vấn đề về lưu lượng máu. Tim là cơ quan bơm máu cho cơ thể bạn. Vì vậy, một trái tim khỏe mạnh sẽ giúp bạn đạt trạng thái cương cứng tốt nhất. Bất cứ lý do gây rắc rối cho tim như thừa cân hay hút thuốc lá đều ảnh hưởng xấu đến sự cương cứng. Ngoài ra, testosterone là yếu tố thứ hai rất cần thiết ảnh hưởng đến các vấn đề về dương vật. Do đó, những tác động môi trường ảnh hưởng đến tim và testosterone cũng là nguyên nhân gián tiếp gây nên các vấn đề về cương dương. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề cương dương:

1. Mực và giấy trên hóa đơn

Các loại giấy nhiệt và mực được sử dụng cho các hóa đơn siêu thị chứa hàm lượng cao bisphenol-A (BPA), một hóa chất làm tăng sản xuất các nội tiết tố nữ estrogen của cơ thể. Và việc estrogen tăng lên đã kích hoạt nội tiết tố thay đổi, gây hại đến các vấn đề cương dương. Một nghiên cứu cho biết, biên lai ATM, thẻ hành lý sân bay và vé xổ số tất cả đều được in trên loại giấy chứa nhiều BPA này. Nhựa cứng và các loại thực phẩm đóng hộp cũng là những nguồn chứa BPA phổ biến.

2. Món tráng miệng

Tiêu thụ đường gây ra một sự gia tăng lượng đường huyết trong máu của bạn, kích thích việc hình thành các hormone insulin. Các hormone này làm tê liệt quá trình sản xuất testosterone của cơ thể bạn, làm bạn khó khăn hơn trong việc cương cứng.

3. Thiếu ngủ

Các nghiên cứu cho thấy ngủ 5 tiếng một đêm hoặc ít hơn trong thời gian vài ngày liên tục sẽ làm giảm mức độ sản sinh testoterone ở nam giới. Không ngủ đủ có thể giảm đến 10% lượng tinh trùng. Do đó, giấc ngủ là rất cần thiết cho việc sản xuất testosterone. Nếu bạn không ngủ đủ giấc (khoảng 8 tiếng một đêm), sự cương dương của bạn có thể bị ảnh hưởng.

4. Đậu nành

Một nghiên cứu từ Trường Y Harvard cho biết, tất cả những chất dinh dưỡng trong một bữa ăn của người ăn chay, đặc biệt là đậu nành, đều chứa “tính chất giống như estrogen” làm tiêu hao mất dự trữ testoterone trong cơ thể. Một ít đậu nành sẽ không ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Tuy nhiên, một chế độ ăn nhiều đậu nành có thể gây khó khăn cho quá trình cương cứng.

5. Dành quá nhiều thời gian ở nhà

Theo một nghiên cứu từ nước Đức và Áo cho biết, vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone. Nếu không nhận được đủ vitamin D từ ánh nắng mặt trời hay chế độ ăn uống của bạn, mức độ testoterone của cơ thể bạn có thể giảm mạnh đến 20% hoặc hơn.

Chỉ cần 15 phút tắm nắng mặt trời vào buổi sáng trực tiếp lên cánh tay và đôi chân trần của bạn là có đủ liều vitamin D hàng ngày cho bạn.

6. Chạy bộ quá nhiều

Nghiên cứu từ Đại học British Columbia cho thấy, chạy 65 km hoặc nhiều hơn mỗi tuần có thể giảm 17% mức độ testoterone của bạn. Hoạt động mạnh có thể làm gián đoạn thông tin liên lạc giữa bộ não và các tuyến nội tiết tố sản xuất, điều này có thể giải thích việc suy giảm mức testoterone của các vận động viên thể thao.

7. Nhậu nhẹt

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Oklahoma cho thấy, nhiều thành phần trong bia, chất congeners trong rượu và các thức uống có cồn sẽ làm giảm testosterone.

Bạn cần cung cấp cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tập luyện thể chất đồng thời quan hệ tình dục an toàn để đảm bảo chất lượng cương dương và hạn chế các bệnh lây qua đường tình dục.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!