7 điều giúp 'ngọn lửa yêu' luôn thăng hoa

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Dù có thể không bao giờ tặng hoa, quà cho bạn nhưng nếu chồng luôn làm những điều dưới đây, đừng bao giờ để mất anh ấy.

Nhiều người tin rằng sự lãng mạn giúp duy trì ngọn lửa yêu cho các đôi vợ chồng. Nhưng Toni Coleman, nhà trị liệu tâm lý và tư vấn hôn nhân tại Mỹ cho rằng: 'Các mối quan hệ thành công khi chúng ta lựa chọn với cả trái tim và cái đầu. Thực tế, chính những điều không lãng mạn lắm lại giúp hai người vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống hôn nhân'.

Dưới đây là 7 điều giúp hôn nhân của bạn bền vững, dù thiếu hoa và chocolate, theo Huffingtonpost:

Chồng làm những điều bạn thích dù anh ấy có thích hay không

Nếu 'nửa kia' luôn làm những việc khiến bạn vui và không cảm thấy ấm ức, bạn đang có mối quan hệ đáng giá. Tại sao? Bởi vì 'trong khi đi xem một vở kịch hay xem một bộ phim có lẽ không phải là sở thích của họ, họ vẫn làm bởi vì được ở bên cạnh bạn và thấy bạn vui mừng', Lesli Doares, chuyên gia về hôn nhân và tác giả cuốn sách Blueprint For A Lasting Marriage nói. Đó cũng là một dấu hiệu cho thấy họ không phải người ích kỷ và luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình trong mối quan hệ này.

7 điều giúp 'ngọn lửa yêu' luôn thăng hoa

Kết hôn nghĩa là đặt 'nửa kia' của mình lên trên mọi người khác. Ảnh minh họa: Yourtango.

Chồng có chung quan điểm về công việc với bạn

Theo Coleman, có một người bạn đời với thái độ hướng tới các giá trị quan trọng trong công việc khác biệt sẽ khiến bạn cảm thấy luôn cô độc. Và hẳn bạn sẽ không muốn như vậy mãi mãi.

Tưởng tượng xem tất cả mọi gánh nặng việc nhà, chăm sóc con, quản lý gia đình và xoay sở tài chính dồn lên vai bạn thì sẽ mệt mỏi thế nào. Việc này không chỉ rút cạn sức lực của bạn mà còn góp phần tạo cảm giác bực bối, oán trách và mất tình cảm, sự tôn trọng.

Liệu khoa học có thể cải thiện đời sống vợ chồng. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn)

Bạn đời hăng hái làm bất cứ việc gì cần

Họ cũng không ca thán về việc cả hai tháng qua bạn không giặt đồ và đi đổ rác. 'Có thể đến lượt bạn làm việc gì đó nhưng họ vẫn làm thay, chỉ đơn giản bởi họ có thể làm được và muốn vậy', Doares nói. Điều này cho thấy một tinh thần phóng khoáng và sự ý thức coi hai vợ chồng là chung một thuyền, không ganh tỵ gì nhau. Nó cũng cho thấy sự chín chắn của một người khi bước vào hôn nhân.

Bạn đời đã nói là làm và luôn làm mọi việc tới nơi tới chốn

Chẳng có gì tệ hơn việc cằn nhằn bắt 'nửa kia' thực hiện lời hứa họ đã đưa ra từ hai tuần trước. 'Việc đó kiến bạn tin rằng những nhu cầu của mình không được bạn đời ưu tiên', Coleman cảnh báo.

Ngược lại, khi chung sống với một người luôn tự giác hoàn thành mọi việc một cách nhanh chóng, không cần nhắc nhở thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được một nửa thực sự đáng tin cậy của đời mình.

Họ bảo vệ bạn trước gia đình mình

Bạn muốn hòa hợp với nhà chồng nhưng đôi khi điều đó không xảy ra. Trong tình huống này, người đàn ông của bạn sẽ vẫn ở bên, đứng về phía bạn và sẵn sàng bảo vệ. 'Kết hôn nghĩa là đặt 'nửa kia' của mình lên trên mọi người khác.

Một trong những thử thách lớn nhất với một cuộc hôn nhân là một người bất lực trong việc đặt ra ranh giới với những người quan trọng trong đời họ. Sẽ chẳng phải là hạnh phúc thực sự khi ở chốn riêng tư thì người đó bày tỏ sự yêu thương nhưng lại quay lưng lại với bạn trước thế giới bên ngoài', nhà tâm lý chia sẻ.

Người ấy thách thức trí tuệ của bạn

'Về bề nổi, chọn một người luôn thách thức trí tuệ của bạn có vẻ chẳng lãng mạn gì nhưng nhìn sâu hơn, bạn có thể thấy, qua thời gian, điều này thực sự giúp cuộc sống hôn nhân luôn thú vị và chẳng bao giờ nhàm chán', nhà tâm lý Coleman nói.

Họ cởi mở và nhẫn nại khi giao tiếp với bạn, ngay cả khi việc này không dễ dàng

Theo chuyên gia tâm lý Doares, chung sống với nhau đòi hỏi khả năng làm việc cùng nhau, cùng chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc, mong đợi và cả những lo lắng.

Vì thế, việc cả hai luôn chia sẻ mọi điều với nhau, dù về những chuyện khó nói như tài chính, sex, việc nhà, các cảm xúc tổn thương - là chìa khóa để có một mối quan hệ hạnh phúc, lành mạnh và lâu bền.

>> Xem thêm: Khía cạnh khoa học của mối quan hệ hạnh phúc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!