7 loại sữa phát triển trí não và chiều cao cho bé tốt nhất

Thiết Yếu - 04/25/2024

Việc bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho trẻ những năm đầu đời là nguyên tắc quan trọng giúp bé phát triển trí não, chiều cao và thị lực. Trong đó sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với bé. Dưới đây là 7 loại sữa bố mẹ nên sử dụng cho con.

Việc bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho trẻ những năm đầu đời là nguyên tắc quan trọng giúp bé phát triển trí não, chiều cao và thị lực. Trong đó sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với bé. Dưới đây là 7 loại sữa bố mẹ nên sử dụng cho con.

1. Sữa bột Enfamil của Mead Johnson

Đây là một dòng sữa của Mead Johnson Nutritionals được sản xuất trên công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của châu Âu. Sản phẩm được chứng minh lâm sàng giúp bé phát triển não bộ, thông minh hơn.

Hàm lượng DHA (17mg/100kcal) cùng ARA (34mg/100kcal) có trong sữa gần với mức khuyến cáo của FAO/WHO có tác dụng giúp hỗ trợphát triển trí nãocũng như thị lực ở trẻ nhỏ. Trong đó, DHA rất cần thiết cho phát triển, hoàn thiện chức năng nhìn của mắt và sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Ngoài ra, sữa Enfamil còn cung cấp đầy đủ những dưỡng chất giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Giá của sữa bột Enfamil dao động từ 200.000 đồng - 750.000 đồng tùy theo trọng lượng và độ tuổi của trẻ. (Tham khảo tại Baodinhduong)

7 loại sữa phát triển trí não và chiều cao cho bé tốt nhất

2. Sữa bột Nutifood Nuti IQ

Sản phẩm sữa bột này gồm những sản phẩm dinh dưỡng cho bé từ 0 – 3 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú. Sữa phát triển trí não và chiều cao cho bé trong những năm đầu đời. Sữa bột Nutifood Nuti IQ này được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại với công nghệ Đức, Thụy Điển,... giúp bảo đảm chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, sữa còn cung cấp nguồn dưỡng chất cân bằng với đạm gần giống với sữa mẹ giúp bé hấp thụ, tiêu hóa dễ dàng. Trong đó DHA cùng ARA, axit béo omega3, omega 6, taurin, choline có trong sữa với hàm lượng phù hợp hỗ trợ trẻ phát triển não bộ, thị giác tối ưu.

Giá của sữa bột Nutifood Nuti IQ giao động từ 100. 000 đồng - 619. 000 đồng tùy theo trọng lượng và độ tuổi của trẻ. (Tham khảo tại Sosanhgia)

3. Sữa bột Meiji của Nhật

Sữa bột Meiji là sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất tại Nhật Bản mà đông đảo các bà mẹ Việt tin dùng cho con em. Sản phẩm này được nhiều mẹ ưu ái gọi với cái tên là sữa rau bởi sữa mát giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt.

Không những vậy, sữa bột này còn được đánh giá cao bởi nó có khả năng hỗ trợphát triển trí nãocho bé trong những năm đầu đời. Sữa bột Meiji giúp tăng cường DHA (Axit Docosahexaenoic), bổ sung PL (Phospholipitd sữa) giúp cho cơ thể bé tạo PL tự nhiên, cân bằng dưỡng chất Axit Linoleic (Omega6) và Axit Alpha Linoleic (Omega3) giúp cơ thể chuyển hóa DHA, AA. DHA và AA giúp phát triển cấu trúc não bộ và võng mạc, cho mắt sáng, não bộ hoạt động hiệu quả.

Giá của sữa bột Meiji giao động từ 159.000 đồng - 575.000 đồng tùy theo trọng lượng và độ tuổi của trẻ. (Tham khảo tại Sieuthitretho)

7 loại sữa phát triển trí não và chiều cao cho bé tốt nhất

4. Sữa bột Vinamilk Dielac Alpha Gold

Đây là sản phẩm dinh dưỡng của thương hiệu Vinamilk dành cho trẻ em từ 0 – 4 tuổi. Sản phẩm sữa bột này sử dụng công thức Opti-Grow IQTM, bổ sung Lutein với hàm lượng DHA tăng gấp đôi cùng dưỡng chất thiết yếu khác như ARA, Omega 3, Cholin, Omega 6 theo tiêu chuẩn quốc tế giúp trẻ phát triển não bộ, thị lực tối ưu.

Tuy nhiên, loại sữa này có vị thơm và khá ngọt nên các mẹ nên chú ý khi sử dụng cho trẻ sơ sinh bú bình song song với việc bú mẹ vì có thể khiến bỏ bú.

Giá của sữa bột Vinamilk Dielac Alpha Gold hộp 900gr dao động từ 200.000 đồng - 250.000 đồng tùy theo từng dòng. (Tham khảo tại Singlemum)

5. Sữa Glico nội địa Nhật

Sữa Glico Nhật Bản có những thành phần dinh dưỡng chất lượng, cân bằng tương tự với những thành phần được tìm thấy trong sữa mẹ. Sữa Glico là sản phẩm sữa công thức đầu tiên tại Nhật Bản để chứa tất cả nucleotide 5 rất cần cho sự tăng trưởng tế bào trong cơ thể.

Sản phẩm sữa được nghiên cứu kỹ lưỡng trên dây chuyền sản xuất công nghệ cao, nó trở thành một sản phẩm nổi tiếng của Nhật, rất được các bà mẹ ở Nhật tin dùng.

Sữa Glico cung cấp cho các bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh. Sản phẩm bổ sung sắt, vitamin D, can-xi, các loại vitamin cũng những chất dinh dưỡng quan trọng khác cho sự phát triển của bé.

Loại sữa này có công thức đặc biệt giúp tăng cường sự hấp thu sắt, phốt-pho, can-xi. Sữa Glico chứa 5 loại nucleotide có trong sữa mẹ là cytidylic acid uridylic acid, adenylic acid, acid inosinic, guanylic acid giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Sữa Glico bổ sung DHA và men tiêu hóa, loại bỏ một số chất béo khó tiêu giúp cho bé có một hệ thần kinh phát triển và dễ dàng hấp thu dưỡng chất cần thiết khác.

Giá của sữa Glico Icreo số 0, 800g (từ 0 - 9 tháng tuổi) là: 575.000 đồng. (Tham khảo tại Sacmauchobe)

7 loại sữa phát triển trí não và chiều cao cho bé tốt nhất Sữa Glico

6. Sữa cừu Hikid của Hàn Quốc

Đây là loại sữa tách béo, do đó chủ yếu tập trung vào tác dụng tăng chiều cao cho bé mà không tập trung làm tăng cân. Sữa có vị vani ngọt mát, thơm ngon và dễ uống, không ngấy.

Thành phần dinh dưỡng của sữa cừu Hikid không chỉ cung cấp đầy đủ 5 loại dưỡng chất cần thiết cho tăng trưởng thể chất và trí tuệ mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của bé. Hơn nữa sữa Hikid còn được chiết xuất từ 100% sữa cừu nguyên chất, thích hợp cho bé bị dị ứng sữa công thức bò hoặc là sữa đậu nành. Sữa này được sử dụng cho trẻ từ 1 – 9 tuổi.

Giá của sữa cừu Hikid – Hàn Quốc là: 525. 000 đồng (Tham khảo tại Bibikids)

7. Sữa bột Morinaga

Đây là sản phẩm dinh dưỡng cho bé từ 0 - 3 tuổi, sản xuất tại Nhật Bản. Loại sữa này không chú trọng phát triển cân nặng mà hướng tới phát triển một cách toàn diện. Trẻ uống sữa Morinaga không tăng cân quá nhiều, tuy nhiên bù lại trẻ cứng cáp, khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi.

7 loại sữa phát triển trí não và chiều cao cho bé tốt nhất Sữa bột Morinaga.

Sản phẩm cung cấp DHA, Choline, Taurine cao và Vitamin A, B6, C, D, K dồi dào. Trong đó, DHA là chất quan trọng giúp cho bé phát triển, hoàn thiện não bộ. Choline là một trong những dưỡng chất quan trọng cho khả năng tổng hợp acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng liên quan tới trí nhớ và khả năng học hỏi của bé sau này. Taurine quan trọng trong giai đoạn não và hệ thần kinh bộc phát từ khi bé còn là phôi thai cho tới hết tuổi lên 3.

Giá của sữa bột Morinaga giao động từ 220.000 đồng - 510.000 đồng tùy theo trọng lượng và độ tuổi của trẻ. (Tham khảo tại Bibomart)

Trên đây là danh sách những loại sữa phát triển trí não và chiều cao cho bé hiện đang bán chạy, được nhiều mẹ tin dùng. Hãy lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho con yêu của bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!