8 cách để bạn tập luyện bất cứ lúc nào và nơi đâu

Sống Khỏe - 04/19/2024

Chỉ với những bài tập chỉ mất vài phút và vô cùng đơn giản trong việc sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng sẽ giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

Có thể mục tiêu của bạn là tập luyện 20 – 30 phút trong một ngày nhưng nếu có thời gian rảnh, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để có thể vận động thêm trong ngày nhé. Bởi vì khi tập các bài tập nhỏ trong ngày ở bất cứ đâu bạn có thể như trong nhà bếp, trong xe taxi, trong khi đánh răng hay trong khi bạn đang ngồi với máy tính, bạn sẽ giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và rèn luyện các cơ bắp của mình đấy.

Ngoài ra, vận động cũng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Bạn biết không, chúng ta có thể đốt cháy 500 calo mỗi ngày chỉ bằng các cử động nhỏ và nó chỉ tốn khoảng một phút mà lại thực sự hiệu quả. Mặc dù các hoạt động này không thể thay thế cho bài tập thể dục hàng ngày, nhưng khi cuộc sống trở nên quá bận rộn, tập những bài tập này như là cách để rèn luyện cơ thể một chút trong chuỗi ngày dài mệt nhọc. Hãy thử nhé!

Siết cơ mông

8 cách để bạn tập luyện bất cứ lúc nào và nơi đâu

Hãy thực hiện trong thang máy, khi bạn đang đi qua những gian hàng của tiệm tạp hóa hoặc trong khi bạn đang xếp hàng ở đâu đó. Chắc chắn sẽ không ai nhận ra bạn đang tập thể dục bằng cách này đâu. Và nó thật sự hiệu quả để phần mông của bạn săn chắc hơn.

Vận động chân lúc đang làm việc

Thử nâng chân lên xuống tại bàn làm việc hay ngồi xổm trong khi bạn đánh răng.

Tận dụng mọi cơ hội đi bộ

8 cách để bạn tập luyện bất cứ lúc nào và nơi đâu

Bất cứ khi nào có thể, hãy đi bộ nhiều hơn. Đậu xe ở xa cửa hàng, đi thang bộ thay vì thang máy ở nơi làm việc, hay lượn vài vòng ở cửa hàng trước khi bạn mua sắm vào cuối tuần. Mỗi bước đi đều có ý nghĩa cho cơ thể bạn đấy.

Chống đẩy trên ghế sofa

Ngồi ở mép ghế sofa, đặt hai bàn tay lên hai bên ghế. Nhoài người khỏi chiếc ghế, co khuỷu tay lại, hạ thấp người xuống sát sàn nhà cùng với co đầu gối và bàn chân. Co duỗi tay bạn vài lần khi bạn xem tivi.

Duỗi cơ khi ngồi lâu

8 cách để bạn tập luyện bất cứ lúc nào và nơi đâu

Căng cơ sẽ hình thành ở cổ và vai khi bạn ngồi làm việc, và nó sẽ tệ hơn khi bạn làm cả ngày. Vì thế việc duỗi cơ sẽ khiến cho những cơ bị căng được thư giãn và phản ứng lại sự căng thẳng từ việc ngồi nguyên một chỗ và mỏi cơ. Hãy thử vươn vai và ngực, vươn thẳng tay, thả lỏng cổ và vai khi làm việc. Và nhớ hãy rủ đồng nghiệp cùng làm để cả phòng của bạn có thói quen thư giãn sau 45 phút – 1 giờ làm việc luôn nhé.

Gập bụng khi đang xem tivi

Nếu bạn đang thư giãn trong phòng khách xem tivi, bạn có thể thử nẳm lên sàn hay giường và gập bụng. Hãy tự nhắc mình gập bụng trong lúc truyền hình đang chiếu quảng cáo giữa giờ. Đơn giản phải không nào?

Đứng dựa người vào tường và gập gối khi sử dụng điện thoại

8 cách để bạn tập luyện bất cứ lúc nào và nơi đâu

Nếu công việc bạn bận rộn và dành nhiều thời gian nghe điện thoại, đừng nên ngồi im – hãy rèn luyện bằng cách giả vờ ngồi! Bạn đứng dựa lưng vào tường, từ từ hạ thấp người xuống bằng cách gập gối 45 đến 90 độ, giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt.

Tập luyện khi dọn dẹp giúp cơ thể săn chắc hơn

Bạn có biết rằng bằng cách làm những công việc nhà – mang quần áo lên phơi trên sân thượng, hút bụi, trải giường, phủi bụi – bạn có thể đốt cháy 400 calo mỗi giờ? Bạn sẽ buộc phải làm những công việc này, cho nên hãy bật nhạc lên và tưởng tượng chúng như bài tập thể dục!

Hãy biến những khoảng thời gian nghỉ ngơi thành thời gian rèn luyện và tìm kiếm mọi cơ hội để vận động cơ thể. Và bạn sẽ nhanh chóng thấy từng động tác  nhỏ này sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn đấy!

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Loại giày tập thể dục nào sẽ phù hợp với bạn?
  • 10 bí quyết tập luyện để tăng cơ
  • 5 mẹo giúp bạn bền bỉ hơn khi tập luyện marathon

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!