8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Sống Khỏe - 04/24/2024

Mặc sao cho đẹp là vấn đề được quan tâm hằng đầu của phụ nữ. Tuy nhiên bạn nên tránh những lỗi ăn mặc được nêu dưới đây để bảo vệ cơ thể nhé!

Thời trang luôn là thứ mà chị em phụ nữ luôn quan tâm mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn có biết rằng thời trang cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu bạn không biết cách mặc sao cho đúng. Dưới đây là những sai lầm mà cách ăn mặc, phục sức có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mặc quần áo định hình quá bó gây giãn tĩnh mạch

Mặc quần áo tạo dáng (định hình) giúp cơ thể bạn trông thon gọn và xinh đẹp hơn nhưng với điều kiện là chúng không được quá bó và bạn không mặc chúng quá lâu. Quần áo bó quá chặt có thể dẫn đến tích tụ máu ở chân và tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Nếu bạn thường xuyên mặc những loại đồ bó để tạo đường cong, sau khi về nhà hãy cởi chúng ra, sau đó nằm hoặc ngồi xuống và hai chân nâng lên ít nhất nửa giờ. Làm điều đó hai lần một ngày để hạn chế nguy cơ bị giãn tĩnh mạch nhé!

Mang giày quá cao có thể gây biến dạng ngón cái

Đáng buồn thay, chúng ta không thể ngăn chặn biến dạng ngón chân cái do giày cao gót gây ra. Cách tốt nhất để bảo vệ đôi chân của bạn khỏi đau đớn là mang một đôi giày phẳng và có chèn miếng đệm hỗ trợ.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Bạn nên hạn chế mang giày cao gót mũi nhọn, lý tưởng là chỉ sử dụng đôi giày cao gót dưới 3 cm. Thay vì mang giày cao hàng ngày, bạn giới hạn thành mang trong những dịp đặc biệt mà thôi.

Mang giày đế bằng có thể gây đau khớp

Đôi khi giày đế bằng cũng gây tổn thương.  Vì giày đế bằng không có độ cong vòm bàn chân nên nó sẽ gây tổn thương cho đôi chân và làm cho các khớp chân của bạn bị đau. Nếu bạn có bàn chân phẳng, mang loại giày này sẽ ít gây tổn thương cho chân bạn hơn. Nhưng nếu bàn chân của bạn có độ vòm lớn, bạn nên chọn giày có đệm hỗ trợ.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Ngoài ra, hãy tìm loại giày đế bằng có đàn hồi xung quanh mũi chân vì nó sẽ giúp ôm gọn bàn chân của bạn hơn.

Mặc áo len có thể gây ngứa

Một số loại vải như len có thể gây phát ban da do kích ứng. Những quần áo khác mà bạn mặc cũng có thể gây ra cảm giác ngứa.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Khi mặc áo len, bạn nên mặc thêm một chiếc áo cotton dài tay bên trong để tránh chất liệu len kích ứng da của bạn và gây ngứa.

Đeo hoa tai nặng có thể gây giãn tai

Bạn sẽ trông quý phái hơn với những đôi hoa tai có kích cỡ lớn cực kỳ hợp mốt. Tuy nhiên, mang loại quá lớn hoặc nặng trong thời gian dài có thể kéo giãn tai của bạn.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Bạn có thể phòng ngừa trường hợp này bằng cách đeo hoa tai bằng nhựa nhẹ thay thế cho kim loại, không đeo hoa tai nặng mỗi ngày và đeo vào tai một cách chắc chắn.

Mặc quần áo thể thao không đúng chuẩn có thể gây ra mụn

Việc ra nhiều mồ hôi trong khi luyện tập có thể khiến da bạn gặp nhiều rắc rối. Quần áo của bạn có thể ẩm hoặc gây ra mụn.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Hãy tìm quần áo thể thao làm bằng vải tổng hợp – không chứa cotton để giúp thoát mồ hôi. Để tránh mụn trên lưng hay ngực, thay quần áo khô ngay sau khi làm việc và tắm với sữa tắm có benzoyl peroxide.

Đeo băng đô gây nhức đầu

Mặc dù trông dễ thương nhưng một số phụ kiện tóc có thể gây ra nhức đầu bởi vì chúng đè lên các dây thần kinh ở da đầu và trán của bạn, thậm chí chúng có thể gây ra chứng đau nửa đầu.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Đừng đeo băng đô hoặc dây trang trí buộc quanh trán làm bạn thấy đau hoặc chỉ đeo trong chúng thời gian ngắn.

Mặc quần jean bó làm giảm sự lưu thông máu

Việc mặc quần jean ôm tôn dáng là điều rất tuyệt vời với mọi cô gái. Thế nhưng nếu quá bó, chiếc quần này sẽ khiến bạn đi, đứng ngồi không thoải mái.

8 lỗi ăn mặc gây hại cho cơ thể

Ngoài ra, cũng đừng nên mặc quần quá bó phần eo vì sẽ làm giảm sự lưu thông máu. Hãy chọn loại quần co giãn để cơ thể thoải mái và máu lưu thông tốt hơn nhé.

Thời trang là điều tất yếu để giúp cho bạn trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên đừng quá chú trọng vào vẻ bề ngoài mà quên đi sức khỏe của mình.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Phương pháp chăm sóc da cho từng độ tuổi
  • Mặc đồ lót thế nào là đúng khi tập thể thao?
  • 9 thay đổi nhỏ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!