8 sự thật kỳ lạ về tinh dịch có thể khiến bạn kinh ngạc

Thời sự - 03/29/2024

Bạn có biết tinh dịch chứa vitamin? Nếu câu trả lời là chưa, bài viết này dành cho bạn.

Khi nói đến tinh dịch của nam giới, có quá nhiều điều bí ẩn, từ việc liệu có thể mang thai từ chất dịch trước xuất tinh không, cho đến lý do tại sao tinh dịch được sử dụng để làm đẹp da.

Dưới đây là 8 sự thật kỳ lạ về tinh dịch có thể khiến bạn kinh ngạc, theo Thời báo Ấn Độ (Times of India).

Tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể người trong thời gian dài

Bạn có biết tinh trùng thực sự có thể tồn tại trong cơ thể con người lên tới 5 ngày? Đúng vậy. Đây là lý do mà tinh trùng thực sự có thể tồn tại trong cơ quan sinh sản của phụ nữ trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tinh trùng không có bất kỳ cơ hội sống sót nào bên ngoài cơ thể người, đặc biệt là sau khi tinh dịch đã khô.

8 sự thật kỳ lạ về tinh dịch có thể khiến bạn kinh ngạc

Ảnh minh họa tinh trùng

Đắp mặt nạ tinh dịch có lợi ích gì không?

Có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng việc sử dụng tinh dịch để chăm sóc da mặt có tồn tại. Mặc dù tinh dịch có thể không gây hại cho da, nhưng nó cũng không mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da hay giúp điều trị mụn trứng cá.

8 sự thật kỳ lạ về tinh dịch có thể khiến bạn kinh ngạc

Việc sử dụng tinh dịch để chăm sóc da mặt có tồn tại

Tinh trùng thực chất là một phần tinh dịch

Tinh dịch thực chất là một chất lỏng được tiết ra từ dương vật trong quá trình xuất tinh. Mặt khác, tinh trùng là các tế bào hình nòng nọc, một phần của tinh dịch. Chúng chứa một nửa số lượng nhiễm sắc thể thông thường của con người trong khi tế bào trứng mang nửa còn lại.

Tinh dịch không nên có mùi hôi

Đúng vậy. Tinh dịch không nên có mùi hôi hoặc thậm chí chuyển sang màu vàng. Nếu điều này xảy ra, nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe sâu xa hơn như nhiễm trùng hoặc thậm chí là bệnh lây qua đường tình dục.

Một lượng nhỏ tinh dịch = rất nhiều tinh trùng

Bạn có biết rằng khi một người đàn ông xuất tinh, khoảng 15 triệu đến 200 triệu tế bào tinh trùng có trong tinh dịch? Trong khi việc sản xuất tinh trùng giảm dần theo tuổi tác, nó vẫn là một số lượng khá lớn.

8 sự thật kỳ lạ về tinh dịch có thể khiến bạn kinh ngạc

Khi một người đàn ông xuất tinh, khoảng 15 triệu đến 200 triệu tế bào tinh trùng có trong tinh dịch

Dị ứng tinh dịch là có thật

Mặc dù đây là một tình trạng rất hiếm, nhưng có người thực sự bị dị ứng với tinh dịch. Họ có thể có các phản ứng dị ứng điển hình như ngứa, sưng tấy và thậm chí mẩn đỏ tại điểm tiếp xúc.

Chất dịch trước xuất tinh có khiến phụ nữ mang thai?

Có rất nhiều thắc mắc khi nói đến dịch tiết trước khi xuất tinh. Mặc dù chất dịch trước xuất tinh này được biết là giúp bôi trơn, nhưng phụ nữ vẫn nên tránh nó nếu không muốn mang thai. Điều này là do đôi khi dịch trước khi xuất tinh có thể chứa một lượng nhỏ tinh trùng.

8 sự thật kỳ lạ về tinh dịch có thể khiến bạn kinh ngạc

Đôi khi dịch trước khi xuất tinh có thể chứa một lượng nhỏ tinh trùng.

Tinh dịch chứa vitamin

Đúng vậy, tinh dịch thực sự chứa các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C, B12, axit ascorbic, canxi, axit xitric, fructose, axit lactic, magie, kẽm, kali, natri, chất béo và protein.

Nhưng đây không phải là lý do để bổ sung tinh dịch vào chế độ ăn vì lượng dinh dưỡng rất ít, không đủ để trở nên hữu ích. Chưa kể đến việc chắc chắn nó không phải món ăn thông thường, phải không?

(Nguồn: Times of India)

*Đọc thêm bài viết của tác giảTrà My tại đây!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!