9 bí mật ăn uống và luyện tập giúp nam giới khỏe mạnh

Sống Khỏe - 04/16/2024

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì các đấng mày râu phải có chế độ dinh dưỡng hợp lí và luyện tập hiệu quả. Bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Nam giới và phòng khám sức khỏe dường như luôn là 2 “kẻ thù” không đội trời chung với nhau. Tuy nhiên, các đấng mày râu hãy quan tâm ngay đến sức khỏe của mình càng sớm càng tốt. Nếu bạn ngại ngùng việc đến phòng khám hay bệnh viện để khám sức khỏe định kỳ, thì hãy tăng cường việc tập luyện thể dục và ăn uống điều độ để có được một cơ thể khỏe mạnh và cường tráng.

Đa dạng các bài tập thể dục 

Việc làm đa dạng các hoạt động thể thao của bạn sẽ giúp bạn luôn có động lực mỗi khi tập luyện. Ngoài ra bạn nên kết hợp nhiều loại hình tập luyện như các bài tập cardio, chạy dài, yoga, võ thuật hoặc thay đổi tần suất thực hiện các bài tập.

Tăng cường cơ bắp 

Tập luyện cơ bắp là chìa khóa để có một vóc dáng đẹp. Bạn không cần phải nâng tạ hay tiêu tốn hàng giờ ở phòng tập gym. Bạn có thể luyện cơ bắp ở nhà hay ở nơi làm việc chỉ trong vài phút. Hít đất sẽ giúp cho ngực, vai và bắp tay hoạt động. Các bài tập ngồi xổm cũng sẽ rất hiệu quả bởi vì nó sẽ khiến nhiều cơ hoạt động và tăng cường sức khỏe cho bạn đấy.

Thực hiện các bài tập cardio đơn giản

Các bài tập cardio giúp làm tăng nhịp tim và đốt cháy calo cho cơ thể bạn. Chạy bộ là một trong số những bài tập đơn giản và dễ thực hiện nhất trong các bài tập cardio. Nếu bạn mới bắt đầu hãy tập bằng cách luân phiên thay đổi giữa đi bộ và chạy. Ngoài ra, bạn cũng có thể đốt cháy calo bằng các động tác đơn giản hơn như đứng nhiều hơn khi làm việc, đi thang bộ thay vì đi thang máy hay đậu xe xa nơi làm việc để tranh thủ cơ hội đi bộ. Ngoài ra, hãy cố gắng đi bộ với tốc độ nhanh nhé. Những việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ giúp cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Tìm một người bạn cùng tập luyện

Bạn muốn thêm động lực để có thể tiếp tục chế độ ăn uống và luyện tập này? Vậy thì đừng làm nó một mình, hãy tìm một người bạn cùng chung chí hướng nhé. Việc có một người bạn để luyện tập không chỉ tăng sự tập trung mà còn có thể tăng sự cạnh tranh, đặc biệt là nếu bạn tìm một người bạn giỏi hơn một chút, bạn sẽ có cảm giác được thách thức và sẽ thực hiện tốt hơn đấy.

Đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì thực phẩm

Đọc kỹ thành phần trên bao bì thực phẩm để giúp ta nhận biết những thành phần hay hàm lượng không bổ dưỡng trong thực phẩm khi chế biến. Bạn cần tránh những thức ăn chứa chất béo và nhiều đường. Hãy nhớ rằng những thực phẩm có dưới 7 g chất béo hoặc đường sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn. Bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm tươi sống vào chế độ ăn của mình và không nên ăn quá nhiều những loại thịt đóng gói hay được chế biến.

Cách nấu ăn đơn giản

Khi bạn đang theo một chế độ ăn lành mạnh và nấu nướng tại nhà, hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị bữa ăn một cách bổ dưỡng. Nướng, hấp hay xào sẽ tốt cho cơ thể hơn là chiên nhiều dầu. Bạn có thể nấu với các loại dầu ăn bổ dưỡng như dầu oliu hay dầu canola và các loại thảo mộc tươi hay khô. Nếu bạn mua đồ ăn ở ngoài, bạn cũng nên tìm chọn món ăn như thế nhé.

Đa dạng hóa thức ăn

Thêm những hương vị mới, khác lạ cho bữa ăn sẽ giúp cho bạn ăn ngon hơn và đảm bảo việc hấp thu được nhiều loại dinh dưỡng khác nhau. Nếu bạn chỉ ăn một vài loại thức ăn, kể cả khi những thực phẩm có hàng tá chất dinh dưỡng, bạn cũng có thể bị thiếu một vài loại vitamin và khoáng chất khiến cho bạn giảm năng lượng. Ngoài những loại thịt và sản phẩm làm từ sữa, bạn có thể ăn thêm các loại trái cây và rau củ khác. Bạn có thể thử ăn bột yến mạch hay ngũ cốc cho bữa ăn sáng khỏe mạnh chẳng hạn.

Chú ý đến khẩu phần ăn

Ngoài việc sử dụng các công cụ đo lường để tính toán khẩu phần ăn, bạn cũng nên tính toán khẩu phần thực phẩm đóng gói bằng cách xem các thông tin về thành phần dinh dưỡng trên nhãn. Nếu vượt quá số lượng thường sử dụng mỗi ngày, bạn nên chỉ ăn vừa đủ và dành phần còn lại cho ngày tiếp theo.

Ăn nhiều rau củ và trái cây

Một chế độ ăn khỏe mạnh cần luôn được duy trì. Thịt có thể từng là thức ăn chính trong thực đơn của bạn, nhưng nếu muốn cải thiện sức khỏe, hãy bổ sung nhiều rau, trái cây và ăn ít thịt hơn. Bạn có thể kết hợp bánh mì sandwich với cà chua và rau xanh, mì sợi từ bắp với rau hay cho thêm trái cây vào sữa chua hay ngũ cốc. Các loại thức ăn với nhiều dinh dưỡng và với lượng calo như vậy sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng lí tưởng.

Những phương pháp tập luyện và ăn uống đơn giản trên đây sẽ đảm bảo cho nam giới có một cơ thể khỏe mạnh cường tráng, duy trì khả năng tình dục với số lượng và chất lượng tinh trùng nữa đấy.

Bạn có thể quan tâm đến những bài viết sau:

  • 5 mẹo giúp bạn bền bỉ hơn khi tập luyện marathon
  • 10 cách để bạn siêng tập thể dục buổi sáng
  • Tập thể thao làm mau hết các bệnh này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!