9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Sức Khỏe Giới Tính - 04/20/2024

Dấu hiệu ngoại tình tư tưởng không chỉ đơn giản là bạn mơ mộng về một ai đó khác ngoài vợ hay chồng mình. Bạn vẫn có thể ngoại tình tư tưởng ngay cả khi cho rằng mình hoàn toàn trong sáng và chung thủy. Thực tế có “trong sáng” như bạn nghĩ?

Dấu hiệu ngoại tình tư tưởng không chỉ đơn giản là bạn mơ mộng về một ai đó khác ngoài vợ hay chồng mình. Bạn vẫn có thể ngoại tình tư tưởng ngay cả khi cho rằng mình hoàn toàn trong sáng và chung thủy. Thực tế có thật sự “trong sáng” như bạn nghĩ?

Ngoại tình tư tưởng là khi bạn đã lập gia đình rồi nhưng vẫn nảy sinh cảm xúc với một người khác mặc dù không có quan hệ về thể xác. Nhiều người thường cho rằng sự mơ mộng về thế giới cùng người không phải chồng hay vợ chỉ đơn giản là một cách giải tỏa cảm xúc chứ không phải là dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng. Tuy nhiên, những kiểu tình cảm này không hề đem lại ý nghĩa tốt đẹp mà còn là nguyên nhân gây ra những đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Với sự phát triển của mạng xã hội cùng cơ hội giao tiếp rộng rãi hơn theo phong cách sống hiện đại, ngoại tình tư tưởng đang càng ngày càng phổ biến. Theo thống kê, khoảng 45% nam giới và 35% phụ nữ thừa nhận có một loại tình cảm ngoài luồng theo chiều hướng này. Vấn đề đáng trăn trở nhất chính là hầu hết chúng ta đều khá mơ hồ không biết liệu “ngoại tình tư tưởng có phải là một tội lỗi?” khi ranh giới xác định dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng rất mong manh.

Vì cách xác định ngoại tình tư tưởng dựa trên yếu tố cảm xúc nên ngay cả chính bản thân chúng ta cũng chẳng nhận ra các dấu hiệu trong những mối quan hệ thường ngày như bạn bè, đồng nghiệp… Nếu cảm thấy bất an, bạn nên thẳng thắn đối diện với chính mình để xem thử bạn có phải đang có các dấu hiệu ngoại tình tư tưởng sau đây không nhé.

1. Bạn phàn nàn về chồng hay vợ của bạn với người khác

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Sự phàn nàn sau lưng chính là một trong những dấu hiệu ngoại tình phổ biến mà chúng ta rất hay mắc phải nhưng lại không hề biết. Dĩ nhiên bạn có thể chia sẻ về mối quan hệ của mình với bạn bè hoặc gia đình, nhất là khi bạn cảm thấy buồn lòng hay stress vì bế tắc. Nhưng sẽ không tốt nếu bạn liên tục phàn nàn về bạn đời của mình với người khác. Điều này có thể giúp bạn giải tỏa cảm xúc một cách nhất thời, song bạn thật sự đã không cùng đối phương cố gắng giải quyết vấn đề.

Cách giải tỏa này không những là dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng mà còn sẽ gây tổn thương khi chồng hay vợ bạn nhận ra rằng bạn đã bí mật nói điều không hay về họ. Hãy tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào khi nghe người ấy trò chuyện về những điều không hoàn hảo của bạn đằng sau lưng? Chắc hẳn bạn cũng sẽ cảm thấy như mình đang bị phản bội!

Thay vào đó, bạn nên trao đổi trực tiếp với bạn đời để có thể tìm ra cách giải quyết tốt nhất có thể. Nếu chia sẻ với bạn bè hay người thân, hãy khéo léo tránh kể ra những điều không hay về chồng hay vợ và tìm cách tha thứ khi cả hai đang xung đột nhé.

2. Bạn rất dễ dàng bắt chuyện với những người lạ mặt

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Bạn thuộc mẫu người có tính cách cởi mở nên luôn vui vẻ mỗi khi bắt đầu một mối quan hệ mới? Nếu “người mới” tiếp cận bạn theo hướng trêu đùa hay “thả thính” mà bạn vẫn hưởng ứng vì nghĩ lời nói đùa vô hại thì đây chính là dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng. Khi một người khác tán tỉnh và mang đến cho bạn một điều bạn không nhận được trong mối quan hệ hiện tại, bạn sẽ khao khát được lấp đầy khoảng trống ấy dù là chỉ trong một thời gian ngắn ngủi.

Sự không chung thủy về cảm xúc cũng nguy hiểm như ngoại tình về thể xác bởi vì đây chính là khởi đầu cho những sai lầm sau này. Dù tình cảm dành cho bạn đời vẫn còn, nhưng chỉ cần có một chút xao động nhất thời, bạn có thể sẽ mất đi người quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, bạn nên nhớ đeo nhẫn cưới mỗi khi đến những nơi xa lạ trong những chuyến công tác và du lịch không có chồng hay vợ đi cùng. Nếu có người lạ “thả thính” qua đường, tốt nhất bạn nên làm mặt lạnh hoặc lờ đi để tránh nguy cơ ngoại tình tư tưởng ngoài ý muốn.

3. Bạn có một “người bạn bí mật” chưa bao giờ kể ra

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Bạn có thể duy trì một mối quan hệ đặc biệt và thậm chí nảy sinh tình cảm bí mật bởi những mối quan hệ này không có khả năng gây ra bất kỳ nghi ngờ nào. Dù bạn cho rằng đây là một mối quan hệ “trong sáng”, song việc bạn giấu kín với bạn đời vẫn là dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng và chứng tỏ bạn lo sợ sự hiểu lầm về mức độ thân thiết của cả hai.

Nếu bạn gặp gỡ người bạn đặc biệt của mình thường xuyên mà chưa bao giờ giới thiệu với chồng hay vợ mình thì đây là một dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng mà bạn không muốn thừa nhận. Bạn vừa muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình êm ấm, song bạn cũng không đủ dũng cảm để buông bỏ một mối quan hệ bù đắp lại những điều mà bạn đời không đáp ứng được về mặt tình cảm. Do đó, bạn nên giới thiệu người bạn đặc biệt với bạn đời và không nên có những cuộc gặp gỡ riêng với người ấy nữa.

4. Bạn nằm mơ quan hệ tình dục với một người khác

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Thực tế, mỗi giấc mơ ban đêm là một phản ánh trực tiếp của những suy nghĩ của bạn vào ban ngày. Nếu bạn có một giấc mơ mà mình đang quan hệ tình dục với một người nào đó không phải chồng hay vợ, đây cũng là một dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khi bạn không thỏa mãn với đời sống chăn gối hiện tại. Một số người giả vờ cực khoái để đối phương không ngoại tình. Tuy nhiên, sự giả vờ đạt cực khoái lại là một nguyên nhân gây ra ngoại tình vì đối phương sẽ cảm thấy thất vọng khi nhận ra sự thật.

Cách duy nhất để kiểm soát điều này là bạn nên nói chuyện cởi mở với bạn đời về những ảo tưởng tình dục và những gì bạn thích và những gì bạn không thích trên giường. Nếu đã có con, bạn có thể thử các bí quyết giữ lửa “yêu” cho các cặp vợ chồng vừa lên chức để hâm nóng tình cảm. Hãy khơi gợi lại những cuộc “yêu” nóng bỏng giữa hai vợ chồng, và bằng cách này bạn sẽ thấy rất khó để tưởng tượng thêm bất cứ ai khác ngay cả khi đang ngủ!

5. Bạn quá gần gũi với những người bạn khác giới

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Bạn có một người bạn thân khác giới từ thuở bé đến tận bây giờ vẫn rất khăng khít với nhau? Hãy cẩn thận vì sự gần gũi “hồn nhiên” quá mức ngay cả khi bạn đã lập gia đình cũng là một dấu hiệu ngoại tình tư tưởng mà bạn cần lưu tâm đấy. Tất cả chúng ta đều cần có bạn bè để san sẻ buồn vui và giúp đỡ nhau khi khó khăn, song bạn vẫn cần giữ một khoảng cách nhất định sau khi đã kết hôn.

Nếu người bạn ấy vẫn còn độc thân, bạn nên tạo điều kiện gặp gỡ để người ấy sớm tìm được một nửa của mình. Nếu người bạn ấy cũng lập gia đình rồi, bạn nên tổ chức những cuộc gặp gỡ cả hai nhà như ăn uống, đi picnic, du lịch… Hãy tránh những cử chỉ hay lời nói quá thân mật như ngày xưa để không gây ra những hiểu lầm đáng có về dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng. Rõ ràng bạn cũng đâu thấy vui khi chồng hay vợ mình tỏ vẻ thân thiết với bạn thân khác giới!

6. Dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng khi bạn “thả thính”

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Bạn có bao giờ “thả thính” với bạn bè hay đồng nghiệp như một cách thêm vào gia vị hài hước cho cuộc trò chuyện? Đây là một thói quen của những người có tính cách vui vẻ và thoải mái thích đem chuyện ghép đôi ra đùa vui. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì điều này ngay cả khi kết hôn thì lại trở thành dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng.

Khi đã lập gia đình, bạn không thể xem việc giả vờ tán tỉnh cho vui là những “lời nói đùa vô hại”. Mặc dù tất cả mọi người đều biết bạn chỉ đùa cho vui và thực tế bạn rất chung thủy đi chăng nữa thì cách hành xử này vẫn khiến vợ hay chồng bạn dễ “giận cá chém thớt” mỗi khi giận nhau. Vì vậy, bạn nên học cách tiết chế thói quen đùa vui kiểu tán tỉnh và hãy kể nhiều hơn những điều tốt đẹp về người bạn đời của mình nhé!

7. Bạn có những mối quan hệ ảo qua điện thoại smartphone

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Có bao giờ chồng hay vợ bạn tỏ vẻ không vui khi thấy bạn xem điện thoại smartphone như “người tình”? Bạn có thể chơi game, lướt Facebook hay chat với các mối quan hệ ảo mà bỏ bê việc chăm sóc mối quan hệ thật sự. Chưa kể, hầu hết chúng ta đều thức dậy và kiểm tra điện thoại thay vì nói chào buổi sáng hay hôn người đang ngủ bên cạnh mình. Sự xa cách này có thể là một dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng khi bạn ngày càng nghĩ đến một mối quan hệ ảo qua điện thoại smartphone nhiều hơn là người bạn đời bằng xương bằng thịt!

Theo một cuộc khảo sát gần đây, gần 4 trong 10 triệu người xem điện thoại di động của mình quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Thay vì nói chuyện với người bạn đời, bạn bè hoặc thành viên gia đình của mình, mọi người đang chìm đắm trong thực tế ảo với những nội dung status và các bức ảnh selfie. Nếu có thời gian comment khen ngợi bạn bè trên Facebook, sao bạn không làm điều tương tự với người chồng hay vợ đang ở ngay bên cạnh?

8. Bạn đã không trung thực về tình hình tài chính

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Theo kết quả của một cuộc khảo sát khoảng 23.000 người, hơn 60% cả đàn ông và phụ nữ cho rằng lời nói dối về tài chính cũng tồi tệ như bất cứ một vấn đề tình cảm thể xác ngoài luồng nào khác. Hơn nữa, 1/3 số người được hỏi cho rằng sự không trung thực về tài chính có thể dẫn đến tình dục không chung thủy. Đây là một dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến nhiều người bất ngờ vì có vẻ như chẳng hề liên quan đến tình cảm hay quan hệ tình dục!

Hậu quả xảy ra ngay lập tức với việc nói dối về vấn đề tài chính là sự tin tưởng bị mất đi khiến mối quan hệ của bạn sẽ ngày càng xấu. Nhiều cặp vợ chồng ly hôn cũng là vì bất đồng về tài chính. Nếu bạn muốn tiếp tục duy trì tổ ấm của mình, hãy thẳng thắn chia sẻ với bạn đời cách quản lý tiền bạc hiệu quả hơn thay vì nói dối, bởi đó sẽ trở thành một dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng. Ông bà ta hay nói: “Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”, cả hai cùng đồng lòng thì khó khăn tài chính nào cũng sẽ vượt qua.

9. Bạn không đủ dũng cảm đứng lên bảo vệ bạn đời

9 dấu hiệu ngoại tình tư tưởng khiến bạn phải giật mình!

Khi quyết định về chung một nhà, hai vợ chồng sẽ là một cặp đôi sướng khổ có nhau. Dù cẩn thận đến thế nào, vẫn sẽ có lúc bạn nghe thấy những điều tiêu cực từ mọi người xung quanh và những thành viên trong gia đình. Nếu bạn không đủ dũng cảm bảo vệ chồng hay vợ mình trước những lời nói không hay thì có lẽ bạn cũng đang đồng tình với những điều ấy. Đây thật sự là một dấu hiệu ngoại tình tư tưởng rất đáng lo ngại vì tình cảm của cả hai đã không còn đủ sức mạnh để bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân mình.

Mặc dù không phải lúc nào người bạn đời cũng đúng, song bạn vẫn cần khéo léo lựa lời để giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng thay vì đổ thêm dầu vào lửa. Hãy giúp bạn đời vượt qua những rắc rối vì những lời đàm tiếu từ người ngoài và hóa giải những hiểu lầm trong gia đình. Điều này rất quan trọng trong cách ứng xử hàng ngày, vì nếu bạn không bảo vệ được danh dự hay quyền lợi cho chồng hay vợ mình thì chính bản thân bạn cũng sẽ bị tổn hại.

Bạn nhận thấy mình đang rơi vào trường hợp nào trong số các dấu hiệu ngoại tình tư tưởng trên đây? Có những điều bạn từng nghĩ là rất nhỏ nhặt và không đáng để bận tâm nhưng thật ra lại là đốm than hồng có thể dẫn đến những đám cháy lớn phá hủy mọi thứ tốt đẹp mà bạn đang có. Chúng ta để ý những dấu hiệu này không phải vì sợ hãi sự ghen tuông mà để bảo vệ mái ấm gia đình của mình. Vì thế, đừng bao giờ chủ quan với các dấu hiệu ngoại tình tư tưởng bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ngoại tình tư tưởng phải chăng là một tội lỗi?
  • 4 dấu hiệu chứng tỏ chồng ngoại tình sau lưng bạn
  • 7 sự thật thú vị về ngoại tình

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!