9 mẹo giảm cân ngày tết

Vui khỏe - 04/24/2024

Dưới đây là 9 bật mí giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả trong ngày Tết.

1. Uống nước chanh không đường

Uống nước chanh không đường giúp tăng cường tính a-xít có trong hệ tiêu hóa, có khả năng đốt cháy chất béo trong các tế bào một cách hiệu quả, nhờ đó hòa tan lượng mỡ dư thừa. Nước chanh sẽ khiến bạn có cảm giác no và ăn ít hơn, chính vì vậy mà chanh có thể giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

2. Tránh ngủ nướng

Kỳ nghỉ Tết dài ngày khiến bạn có xu hướng lười vận động, hay ngủ nướng. Điều này sẽ gây bất lợi cho vòng eo của bạn. Hãy ra ngoài đi dạo, đi thăm gia đình, bạn bè hoặc khám phá vẻ đẹp của phố phường trong kỳ nghỉ lễ.

9 mẹo giảm cân ngày tết

Ngủ nướng sẽ gây bất lợi cho vòng eo của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

3. Ăn chậm

Thông thường não bộ của chúng ta mất 20 phút mới có thể kết nối với cơ thể và cho bạn biết là đã no. Do vậy, mỗi bữa ăn nên kéo dài 10 - 20 phút là tốt nhất. Ăn chậm và nhai kỹ có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

4. Ăn vào bát nhỏ

Đây là một mẹo giảm cân hiệu quả trong những ngày Tết. Cách làm này rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng một chiếc bát hay đĩa nhỏ thay vì những những đồ dùng cỡ lớn. Nên chọn những miếng thức ăn nhỏ chứ không phải là những miếng to.

5. Tăng cường chất xơ

Trước mỗi bữa ăn, bữa tiệc bạn nên ăn những món ăn có chứa chất xơ như salad, trái cây. Những loại thực phẩm này sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và loại bỏ đi cảm giác thèm ăn.

9 mẹo giảm cân ngày tết

Chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và loại bỏ đi cảm giác thèm ăn (Ảnh minh họa: Internet)

6. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

Thành phần của nước không có calo và carbonhydrate, hầu như không có nartri sẽ giúp đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Có thể thêm một vài lá bạc hà hoặc lát chanh tươi vào nước cho dễ uống, cách làm này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

7. Ăn kẹo bạc hà

Kẹo bạc hà có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn. Không những vậy, nhai kẹo bạc hà còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu và tránh được cảm giác đầy ứ vì thức ăn trong những ngày Tết.

8. Nói nhiều

Nói nhiều là thủ thuật không thể bỏ qua của những người biết cách giữ được vóc dáng trong những ngày Tết. Trò chuyện trong bữa ăn khiến bạn phải nhai chậm lại và dạ dày cũng sẽ phát tín hiệu tới não bộ, giúp bạn nhận biết là mình đã no nhanh hơn.

9. Dành thời gian để tập thể dục

Mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút để vận động cơ thể bằng những bài tập làm tăng nhịp tim, cách làm này giúp bạn đốt cháy từ 200 - 300 calo. Không những vậy, cánh tay, chân và vóc dáng của bạn cũng trở nên săn chắc hơn.

Xuân Nguyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!