9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

Tâm lý - 03/29/2024

Cảm thấy buồn chán là một chứng bệnh tâm lý dạng nhẹ nên bạn có thể tự chữa trị bằng cách thay đổi những suy nghĩ lối mòn về tình yêu, công việc, gia đình... Chỉ cần biết được một số nguyên tắc tâm lý đơn giản, cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn hẳn. 

Cảm thấy buồn chán là một chứng bệnh tâm lý dạng nhẹ nên bạn có thể tự chữa trị bằng cách thay đổi những suy nghĩ lối mòn về tình yêu, công việc, gia đình… Chỉ cần biết được một số nguyên tắc tâm lý đơn giản, cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn hẳn. 

Cũng giống như bất kỳ chứng bệnh nào khác, bạn chỉ có thể điều trị dứt điểm khi hiểu được nguyên nhân dẫn đến những cảm xúc tiêu cực như buồn bã và chán nản. Hãy cùng tìm ra giải pháp giúp bạn xua tan cảm giác buồn chán cho những tình huống phổ biến sau đây nhé.

1. Cảm thấy buồn chán vì ngoại hình không như ý

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Bí mật của sự cuốn hút là ở phong cách tự tin

Có thể bạn đang cảm thấy mình thiếu đi vẻ ngoài nam tính hay những cơ bắp cuồn cuộn như các anh chàng chăm chỉ tập gym? Vì vậy mà bạn cảm thấy buồn chán? Thật ra, chính sự tự tin mới là chìa khóa thành công để chinh phục ánh nhìn của các cô gái.

Tin vui cho các đấng mày râu là phụ nữ dễ hấp dẫn bởi những người đàn ông đĩnh đạc và tự tin vào bản thân mặc dù ngoại hình của họ cũng bình thường thôi. Thực tế, phụ nữ đánh giá tính cách của bạn đời cao hơn rất nhiều so với vẻ ngoài. Tương tự như vậy, có một câu nói về phụ nữ rằng “Không gì khiến người phụ nữ xinh đẹp hơn là niềm tin rằng nàng xinh đẹp”. Khi bạn tăng sự tự tin vào chính mình, bạn không chỉ trở nên cuốn hút và xinh đẹp mà còn trở nên vui vẻ hơn nhiều.

2. Cảm thấy buồn chán vì người yêu “vô tâm”

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Tâm sự với bạn bè thay vì kể lể với người yêu

Thực tế là đàn ông có thính giác chọn lọc. Đàn ông chỉ có thể lắng nghe chăm chú những câu chuyện huyên thuyên của các bạn gái trong 6 phút và khoảng 15 phút đối với các anh bạn. Do đó, bạn đừng vội đổ lỗi cho các chàng trai vì sự thiếu tinh tế này. Thực tế phụ nữ cũng chú tâm hơn khi nói chuyện cùng bạn bè hơn là người yêu đấy!

Nếu bạn thường cảm thấy buồn chán vì người yêu không muốn lắng nghe mình thì bạn có thể hành động khác đi. Hãy tâm sự những điều mà bạn muốn kể với bạn bè và chỉ nói với bạn trai những điều cần thiết. Khi bạn chịu thông cảm cho sự khác biệt giữa nam và nữ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

3. Cảm thấy buồn chán vì cảm thấy quá cô đơn

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Viết nhật ký bộc bạch suy nghĩ của bản thân

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi bạn trải lòng mình bằng cách viết ra những cảm xúc tiêu cực, bạn sẽ cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang cảm thấy buồn chán thì đừng ngần ngại cầm bút lên và viết ra suy nghĩ của mình. Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đã viết ra cảm xúc trước kỳ thi làm bài tốt hơn so với những người đã không viết bất cứ điều gì trước khi thi.

Một số người lựa chọn việc ăn uống mỗi khi họ căng thẳng, tuy nhiên đây không phải là một lựa chọn tốt. Ăn uống khi căng thẳng có thể dễ dàng làm bạn mất kiểm soát trong việc nạp năng lượng từ thức ăn vào cơ thể. Điều này sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái buồn bã hơn và hối hận vì số cân nặng của bản thân tăng lên nhanh chóng những ngày sau đó.

4. Cảm thấy buồn chán vì những suy nghĩ tiêu cực

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Lắng nghe một bài hát có thông điệp tích cực

Bạn thường có thói quen suy nghĩ quá nhiều về những chuyện đã xảy ra? Trong đầu bạn có thể vang vọng mãi những câu nói tiêu cực như “Mình làm sai rồi… “, “Mình cảm thấy có lỗi quá…”,” Hình như chị ấy giận mình”… Nếu điều này thường xuyên lặp đi lặp lại trong đầu bạn thì hãy thử nghe một bài hát yêu thích với âm điệu vui vẻ để nhanh chóng xua tan cảm giác buồn chán.

Hãy lựa chọn cho mình một danh sách những bài hát có thông điệp tích cực để dành nghe cho những lúc cảm thấy buồn chán. Âm nhạc có thể khiến cho bạn đánh lạc hướng suy nghĩ tiêu cực và thay vào đó là những điều hay từ lời bài hát. Bạn có thể nghe nhạc kích thích trí não để tập trung làm việc thay vì nghĩ ngợi và buồn chán nhé.

5. Cảm thấy buồn chán khi phải chờ đợi… phụ nữ

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Tranh thủ chơi game trong khi bạn gái trang điểm, mua sắm…

Đây là một kịch bản khá quen thuộc đối với các anh chàng đang hẹn hò và cả các đấng mày râu đã kết hôn! Bạn có thể sẽ phải đợi cô ấy tầm 10 – 15 – 20 và thậm chí 30 phút chỉ để trang điểm hay lựa chọn quần áo đi hẹn hò. Bạn cũng sẽ khó lòng từ chối mỗi khi cô ấy rủ bạn đi mua sắm, tuy nhiên điều này sẽ dễ dàng khiến bạn rơi vào cảm giác buồn chán vì chờ đợi. Những lúc này, chơi game sẽ là một liều thuốc an toàn cho tinh thần của bạn.

Bạn nên chọn những loại game đơn giản để giải trí thay vì cáu kỉnh mỗi khi chờ đợi bạn gái quá lâu. Phụ nữ thích làm đẹp và mua sắm cũng như đàn ông mê bóng đá hay chơi game vậy. Nếu không muốn cô ấy giận dỗi vì một lý do nhỏ nhặt, tốt nhất là bạn nên tranh thủ làm điều mình thích trong thời gian chờ đợi!

6. Cảm thấy buồn chán khi bạn “không biết nói gì”

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Kéo dài cuộc trò chuyện bằng… đôi mắt biết nói

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên giao tiếp bằng mắt khiến bạn trở nên bí ẩn và quyến rũ hơn. Nếu bạn là một người ít nói hoặc không thể nghĩ ra những chủ đề thú vị nhưng bạn vẫn muốn kéo dài cuộc trò chuyện với đối phương thì đây chính là một bí quyết hữu ích dành cho bạn. Đó có thể là một buổi hẹn hò cũng có thể chỉ đơn giản là cuộc gặp với một người bạn mới.

Khi bạn đang bối rối vì không biết phải nói gì, hãy tinh tế đặt một câu hỏi nào đó cho người đối diện. Sau khi chăm chú nghe câu trả lời, tiếp tục nhìn đối phương và im lặng. Điều này như một tác động tâm lý khiến người đối diện cảm thấy muốn mở lời và tiếp tục cuộc trò chuyện với bạn thay vì im lặng, nhờ đó cuộc đi chơi của các bạn sẽ trở nên thú vị và không cảm thấy buồn chán.

7. Cảm thấy buồn chán vì mất hứng thú làm việc

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Trang trí không gian làm việc theo phong cách riêng của bạn

Khi ở văn phòng, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một vài chậu cây nhỏ để bàn là không gian làm việc đã trở nên thu hút hơn rất nhiều. Bạn hãy sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp để không cảm thấy căng thẳng mỗi khi muốn kiếm một thứ gì đó. Khi bạn làm việc trong một không gian được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt thì tinh thần làm việc của bạn cũng sẽ tăng cao.

Màu sắc của các bức tường có thể ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của bạn. Nếu bạn muốn có một môi trường làm việc năng động, kích thích tâm trí thì bạn có thể màu xanh da trời cho căn phòng làm việc riêng nhà bạn.

Đặc biệt, sự kết hợp giữa màu xanh da trời với màu cam sẽ không chỉ giúp bạn tăng năng suất làm việc mà còn làm cho tâm trí và cảm xúc của bạn được cân bằng hơn. Đây là một sự kết hợp lý tưởng cho những người thường xuyên căng não vì hoạt động trí óc hàng ngày. Bạn sẽ không cảm thấy buồn vì cảm giác như đang chôn chân trong bốn bước tường nhàm chán nữa.

8. Cảm thấy buồn chán vì không đạt mục tiêu

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Hạn chế nói về những mục tiêu tương lai của bạn với nhiều người

Nghiên cứu cho thấy rằng việc chia sẻ cho người khác về dự định của bạn khiến bạn giảm khả năng cố gắng hơn so với khi bạn giữ bí mật cho riêng mình. Khi bạn càng thường xuyên tiết lộ về dự định thì bạn càng dễ trở thành người nói được mà không làm được trong mắt người khác. Có những lúc vì nói chuyện với bạn bè quá vui vẻ mà bạn hay nói là mình sẽ làm cái này cái kia, tuy nhiên những điều này chỉ nên giữ cho riêng bạn mà thôi.

Hiệu ứng này có thể được giải thích bởi thực tế là khi nói về các mục tiêu hay các hành động trong tương lai sẽ mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành sớm và thỏa mãn bộ não đủ để cho động lực của bạn bỗng dưng biến mất hoàn toàn. Hậu quả là nếu bạn mãi chưa hoàn thành mục tiêu của bạn, nhất là khi bạn đã nói cho người khác biết điều đó thì bạn sẽ dễ dàng rơi vào cảm giác buồn chán xen thất vọng và xấu hổ.

9. Cảm thấy buồn chán sau khi bạn sinh em bé

9 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay cảm giác buồn chán

♥ Hãy đặt một bức ảnh đáng yêu của con vào trong ví

Bạn có thể là một người phụ nữ năng động, đảm việc nước giỏi việc nhà. Sau một thời gian nghỉ ngơi để chăm sóc con nhỏ thì bạn sẽ cần quay trở lại công việc. Khi ấy bạn sẽ cảm thấy buồn chán sau khi sinh vì không còn được “tự do” làm mọi thứ mình muốn như trước đây. Chưa kể, áp lực công việc căng thẳng khiến bạn cảm thấy như mình đang bị tụt hậu so với đồng nghiệp sau thời gian nghỉ thai sản.Làm sao để lấy lại tinh thần vui vẻ đây?

Hãy đặt bức ảnh của con bạn vào ví, lưu thật nhiều hình ảnh dễ thương của bé vào điện thoại của bạn hoặc lấy hình bé làm hình nền của máy tính làm việc. Mỗi khi bạn cảm thấy buồn chán, mệt mỏi vì công việc và trách nhiệm chăm sóc gia đình thì hãy lấy hình con ra xem. Khi nhìn thấy con cười, bạn sẽ cảm thấy có động lực làm việc chăm chỉ hơn nhằm kiếm thêm tài chính cho con có cuộc sống tốt hơn.

Bên cạnh các liệu pháp tâm lý, bạn đừng quên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục điều độ vì cơ thể khỏe khoắn sẽ góp phần xua tan không khí u ám mỗi khi bạn cảm thấy buồn chán đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Lợi ích của ca hát? Đã vui vẻ lại còn khỏe người!
  • 10 mẹo giúp bạn phục hồi mặt tâm lý tốt hơn
  • Những lợi ích của suy nghĩ tích cực đối với sức khỏe

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!