Ăn gì để có làn da đẹp?

Thời sự - 03/29/2024

Bơ, cà chua, cà rốt... là thực phẩm giúp bạn khôi phục làn da.

Ăn gì để có làn da đẹp?

Bơ không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn được khoa học chứng minh có lợi cho sức khỏe. Bơ có chất béo polyhydroxylated, vốn không chỉ giúp phục hồi làn da bị hư tổn mà còn bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác từ môi trường.

Cà chua

Một số nghiên cứu cho thấy, lycopene có trong cà chua giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Ăn thực phẩm giàu lycopene trong thời gian dài và liên tục, bạn sẽ cảm nhận các nếp nhăn giảm. Điều này giúp bạn trông trẻ hơn rất nhiều.

Cà rốt

Là nguồn dồi dào beta-caroten, một chất chống ôxy hóa sẽ trở thành vitamin A khi vào cơ thể. Vitamin A giữ cho da khỏe, mềm và mịn.

Thiết hụt vitamin A có thể dẫn đến sự thô ráp, đóng vảy và khóa kín các lỗ chân lông. Một ly nước ép cà rốt mỗi ngày là cách để hạn chế tình trạng da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, duy trì vẻ hồng hào cho làn da.

Các loại đậu

Đậu là thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao, giúp các vết thương mau khỏi và giảm tình trạng sẹo. Nó giữ cho da mềm mại. Thiếu hụt kẽm có thể gây khô, rạn nứt, sần da và sinh mụn. Một nghiên cứu ở Đức đã chứng minh hiệu quả của kẽm đối với làn da: sau 6 tuần bổ sung kẽm, độ đàn hồi được cải thiện 9%, sự khô ráp giảm 6%.

Dầu ô liu

Rất giàu acid oleic, vitamin E và chất chống lão hóa. Nó giúp da tránh khỏi tình trạng mất nước và bảo vệ da trước những tổn hại từ môi trường. Dầu ô liu còn giúp bảo vệ tim và mạch máu khỏi chứng xơ vữa động mạch và sự tắc nghẽn mạch máu. Loại dầu này giúp duy trì sự vận chuyển ôxy, vitamin và các khoáng chất đến da, giữ cho da trẻ lâu hơn. Dầu ô liu còn được dùng làm mặt nạ giúp da mềm, mịn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!